Ứng xử ngô nghê, thí sinh Hoa hậu Đại dương bị "ném đá"

18:30, 26/05/2014
|

(VnMedia) - Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 diễn ra tối qua 25/5 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã khiến cư dân mạng dậy sóng trước phần trả lời ứng xử ngô nghê của thí sinh mang số báo danh 018 Phan Thị Thu Phương.
 
Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu đại dương được tổ chức với thông điệp về môi trường biển. Cuộc thi diễn ra trong lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng nên những nội dung về cuộc thi đã nhanh chóng hướng đến vấn đề chủ quyền biển đảo, đặc biệt trong đó là sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981.

Ảnh minh họa

Top 7 thí sinh đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014

Trả lời cho câu hỏi: "Trước hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?", Thu Phương đáp: "Khi biết về việc Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất là bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, về vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra, và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".

Phần ứng xử của một thí sinh trong top 7 khiến đa số người xem đều “bất ngờ” và không khỏi giật mình ngao ngán về sự thiếu hiểu biết, có phần thờ ơ của bạn trẻ này trước vấn đề vô cùng "nóng" của đất nước hiện nay. Không ít ý kiến tỏ ra bức xúc bởi thời gian qua, sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam đã gây phẫn nộ trong dư luận, được truyền thông trong và ngoài nước đưa tin dày đặc và liên tục.

Ảnh minh họa

Phần trả lời ngô nghê của thí sinh Thu Phương khiến nhiều người ngao ngán

Trong khi đó, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam cũng có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ các chiến sĩ, kiểm ngư viên, cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ từ thực địa Hoàng Sa. Thế nhưng, người đẹp trong cuộc thi này lại có câu trả lời ấp úng và rất ngô nghê. 

Một thành viên trên mạng xã hội nhận xét: "Cuộc thi Hoa hậu Đại dương mà thí sinh không biết gì về tình hình biển Đông mà cũng lọt vào vòng trong. Thật hết nói". Ý kiến khác bày tỏ: "Coi xong tôi cười lớn, nhưng sau đó rơm rớm nước mắt vì chẳng hiểu sao mà nói được như thế?"

Trên trang chia sẻ video Youtube, có người ví von câu trả lời của người đẹp 21 tuổi như chương trình Gặp nhau cuối tuần. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến mỉa mai, chỉ trích Thu Phương khá nặng nề là “chân dài óc ngắn”, "mù thông tin", thiếu kiến thức tối thiểu về tình hình xã hội “nóng” nhất thời gian qua,...


Huệ Mẫn - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc