Thí sinh X-Factor khiến giám khảo phát cuồng

11:54, 26/05/2014
|

(VnMedia) - The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn đã hoàn thành một chặng đường nữa của mình với đêm thi cuối cùng vòng Tranh đấu 1, phát sóng tối qua ngày 25/5. Những tiết mục đã khiến đêm thi như bùng nổ cùng những sắc màu của giọng hát và thể loại âm nhạc. Tất cả các màn trình diễn không chỉ làm khán giả mà đến các Giám khảo cũng đầy phấn khích và hào hứng.

Xuyên suốt đêm thi, các tiết mục luôn gây được sự hào hứng cho người xem bởi sự tiến bộ vượt bậc trong kĩ thuật hay trưởng thành trong cách xử lí, xúc cảm trong các bài hát. Tuy nhiên, vẫn có những thí sinh chưa thật may mắn trong việc khẳng định cá tính của bản thân trước các giám khảo khó tính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thái Ngân - Trần Hoàng

Mở màn đêm tranh tài là sự thể hiện của Thái Ngân và Trần Hoàng. Nếu như Thái Ngân gây bất ngờ với sự tiến bộ vượt bậc và làm Giám khảo Hồ Ngọc Hà phải nghĩ lại về sự lựa chọn của mình sau đêm thi đầu tiên, thì dường như Trần Hoàng không tạo được nhiều dấu ấn, khi chọn ca khúc không có cao trào.

Giám khảo Hồ Ngọc Hà nhận xét: "Em hát khác hẳn vòng trước và cách xử lý của em cũng khác hẳn. Chị mong là nếu em được tiếp tục vào các vòng sau nữa thì hãy tiếp tục chăm chỉ và cần cù như thế. Cảm ơn em rất nhiều.

Còn với Trần Hoàng, Hoàng cũng là một người hát hay chứ không phải không, nhưng hình như em hiền quá, và bài hát này Hoàng cũng có thể nhận thấy nó không hề có cao trào, nguyên một bài nó bị trôi đi y như nhau. Thành ra với tiết mục này không chê, nhưng cũng không thể dành một lời khen".

Ảnh minh họa


Tuy bước ra sân khấu một cách rụt rè, bỡ ngỡ vì thiếu kinh nghiệm nhưng Thảo My và Khương Hoàn Mỹ vẫn tạo được dấu ấn tốt khi chọn các ca khúc hit trên thế giới

Thảo My và Khương Hoàn Mỹ là cặp đấu thứ hai trong đêm. Cả hai cô gái nhỏ tuổi của chương trình đều tạo được ấn tượng khi chọn các ca khúc hit trên thế giới và thể hiện bằng giọng hát tiềm ẩn nhân tố. Với Thảo My là giọng hát hay thiên phú còn Khương Hoàn Mỹ là chất giọng đặc biệt và cách xử lí bài hát nhiều mới lạ.

Sau hai phần đấu đôi hấp dẫn, đêm thi tiếp tục với sự trầm lắng trong tự sự cùng 2 ca khúc đi cùng năm tháng. Với chất giọng ngọt ngào và da diết, Quang Đại và Hà Vân tiếp tục chinh phục được cảm tình của khán giả với dòng nhạc trữ tình. Những tràng pháo tay liên tiếp như chứng minh sức hút đến từ giọng ca và dòng nhạc họ mang đến.

Phần thi tiếp theo của Sử Duy Vương và Đăng Khoa tiếp tục đốt cháy sân khấu The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn trong giai điệu rock của ca khúc Sắc Màu và tiếng hát tình cảm với ca khúc Dope của Lady Gaga.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết mục sôi động, hài hước của Đinh Huy - Chí Thành khiến cả 4 vị giám khảo
đứng ngồi không yên trên "ghế nóng"

Tiết mục của Đinh Huy và Chí Thành sau đó mang người xem đến một không gian mới đầy sôi động, hào hứng. Chất giọng ấm và dày của Đinh Huy cùng sự chuẩn bị tiết mục ngộ nghĩnh, hài hước đầy thú vị khi trình diễn ca khúc Say tình đã liên tục tạo ra nhiều sự bất ngờ trên sân khấu. Nếu như Đinh Huy mang đến sự vui vẻ thì Chí Thành lại tạo dấu ấn với chất giọng cao và bay khi thể hiện ca khúc Bang bang boom boom.

Sự hài hước, duyên dáng trên sân khấu khi cuối bài hát Chí Thành quay sang "tỏ tình" với Đinh Huy khiến Hồ Quỳnh Hương bật cười thích thú. Còn g
iám khảo Đàm Vĩnh Hưng hứng khởi thốt lên: "Anh nghĩ rằng chương trình này không thể nào thiếu hai em được, khỏi phân tích, khỏi giải thích. Đinh Huy em biết rõ giọng hát của mình ở mức độ nào và em có những chiêu thức, hút hết mọi người về phía em. Em rất hay, rất duyên dáng. Còn Chí Thành, em là thí sinh duy nhất có độ rung và độ ngân ở cuối câu anh phải ngưỡng mộ. Ở em, bên ngoài là một cậu bé Việt Nam, bên trong chứa cả một nội lực của người nghệ sĩ da màu".

Ảnh minh họa

Nhóm It's Time tạo được ấn tượng tốt khi làm mới ca khúc Em của ngày hôm qua - ca khúc do Sơn Tùng MTP sáng tác gây bão mạng suốt một thời gian dài.

Ảnh minh họa

The Zoo được Mr Đàm khen ngợi thừa sức để tham gia liên hoan các nhóm nhạc châu Á vì họ có những điều rất riêng, rất đặc biệt và đủ khả năng để đốt cháy mọi loại hình sân khấu.

Nối tiếp sự cuồng nhiệt của tập cuối vòng Tranh đấu 1 là 2 phần thi đầy độc đáo: Tung bay và Em của ngày hôm qua của nhóm The Zoo và It’s Time. Cả hai nhóm đã liên tục khiến các Giám khảo và khán giả phải hào hứng theo sự thể hiện của mình khi tạo một phiên bản đầy mới lạ và thu hút cho các ca khúc nổi tiếng.

Giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét ngắn gọn: "Hai nhóm rất tuyệt vời". Trong khi Đàm Vĩnh Hưng phân tích: "Thật sự tôi muốn gửi lời chúc mừng đến ai sẽ là Huấn luyện viên của các nhóm trong mùa năm nay. Tôi rất bất ngờ với những tiết mục hay như vậy. The Zoo, vẫn giữ phong cách tuyệt vời, rất chất lượng. Tôi nghĩ nhóm của các bạn thừa sức để tham gia liên hoan các nhóm nhạc châu Á. Bởi vì các bạn có những điều rất riêng, rất đặc biệt và đủ khả năng để đốt cháy mọi loại hình sân khấu.

Nhóm It’s Time, bè chỉ có 2 người thôi nhưng phải làm các Giám khảo nhìn nhau thán phục, nó mỹ hơn chữ mỹ, Tây hơn chữ Tây và rất chuyên nghiệp. Ngay cả sử dụng cái loa để làm hiệu ứng như vậy rất thông minh. Mọi thứ đều tuyệt vời".

Ảnh minh họa

Minh Ngọc đã thể hiện rất tốt một bài hát tiếng Pháp khá khó với chất giọng đẹp và tình cảm

Ảnh minh họa

Cô gái 16 tuổi Đan Trang - con gái "sư tử" Kim Loan của The Voice 2012 - tự tin đảm nhận cả phần đọc rap

Ảnh minh họa

Cô gái lai Sevinch với ca khúc Đôi bờ đã khiến nhạc sĩ Dương Khắc Linh nổi da gà mất 10 giây

Với 3 chất giọng được gây được nhiều cảm tình như Minh Ngọc, Sevinch và Đan Trang thì phần thi của họ luôn có kì vọng nhất định từ người xem, và cả 3 tiết mục đều không khiến khán giả phải thất vọng. Nếu như Minh Ngọc là sự chín chắn cùng giọng hát tốt khi thể hiện ca khúc khó "Không cần nói" thì Sevinch là giọng hát sâu và mang đầy cảm xúc với "Đôi bờ", còn Đan Trang lại là sự mạnh mẽ và nội lực khi thể hiện "Ngày mưa rơi".

Cuối cùng, với tiết mục "Chiếc áo bà ba" của Khánh Bình và "Chuồn chuồn ớt" và "Son" của F Band, đêm thi như bùng nổ cùng sự ấn tượng. Với Khánh Bình, anh tiếp tục mang đến phần thi thú vị với sự thể hiện kết hợp 2 giọng nam, nữ nhưng sức hút của anh đã giảm đáng kể vì không tạo được sự bất ngờ. Riêng nhóm F Band như làm sân khấu The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn dậy sóng với sự phấn khích vô cùng từ khán giả và các Giám khảo, khi có một bản mash up đặc biệt các ca khúc Dân gian đương đại.

Ảnh minh họa

Chàng bán phở Khánh Bình từng gây sốt với khả năng hát hai giọng nam - nữ nhưng trong đêm tranh đấu 1 tối qua, sức hút ấy đã giảm đáng kể.

Ảnh minh họa

Ngược lại, nhóm F Band lại khiến cả 4 vị giám khảo lẫn khán giả phải phấn khích, cả khán phòng như dậy sóng trước một bản mash up đặc biệt các ca khúc Dân gian đương đại.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hồ hởi nhận xét: "Tiết mục của nhóm F Band gây phấn khích rất nhiều. Mỗi một vòng, tụi em trình diễn một sự mới mẻ, làm cho người ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tiết mục của tụi em làm người ta phải hào hứng và ngưỡng mộ".

Nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương cũng không giấu khỏi sự bất ngờ về khả năng giả giọng nữ của nhóm: "Lần đầu tiên tôi cứ tưởng Ngọc Khuê hát cơ, giống giọng nữ một cách kinh khủng. Tiết mục của các bạn quá hay luôn, tôi không chỉ vỗ tay mà còn dậm chân ở dưới. Đây là một sự kết hợp Dân gian đương đại rất tuyệt vời".

Giám khảo Hà Hồ còn gợi ý F-Band nên đổi tên là Quái Band bởi: "Quái ở chỗ là người hát giọng nữ lại mặc đồ nam, người beatbox lại mặc váy. Tiết mục rất hay và khi xem tôi cũng lẫn lộn cảm xúc, tài năng là phải công nhận và mỗi người là một tài năng riêng rồi nhưng gom lại lại rất hòa quyện với nhau và các em biết nâng cảm xúc của bài hát, cao trào dần và bùng nổ ở phút cuối. Chị nghĩ đây là một tiết mục rất hấp dẫn".

Ảnh minh họa

Đêm cuối cùng của Vòng Tranh Đấu 1 đã mang đến cho Ban giam khảo một sự phấn khích đặc biệt bởi sự tiến bộ vượt bậc của một số thí sinh

Kết thúc vòng Tranh đấu 1, The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn sẽ tiếp tục hành trình của mình với vòng Tranh Đấu 2. Đêm thi đầu tiên của vòng thi này sẽ được giới thiệu lúc 21g15 ngày 8/6/2014. 


Linh Hương - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc