Hết nhuộm răng hát tiếng Thái, Hoài Lâm lại nhắm mắt hát tiếng Tây Ban Nha

07:08, 11/04/2014
|

(VnMedia) - Thể hiện thành công hai tác phẩm My heart will go on và Nắm lấy tay em trong 2 show Gương mặt thân quen vừa qua, Hoài Lâm tiếp tục sự nghiệp chinh phục hình tượng Andrea Bocelli với nhạc phẩm Besame mucho.

Ảnh minh họa

Giã từ vai diễn anh chàng hotboy Mario Maurer với ca khúc tiếng Thái vui nhộn Nắm lấy tay em, Hoài Lâm tiếp tục luyện tập cho phần thử thách mới trong phần hóa thân thành danh ca Andrea Bocelli trong nhạc phẩm Besame mucho.

Với tâm trạng hồi hộp, Hoài Lâm chia sẻ: “Hình như em có duyên với các ca khúc nước ngoài hay sao mà cả 3 show em đều không chọn được nhạc phẩm Việt Nam nào cả. Tuy nhiên đây đều là những ca khúc rất hay nên em vô cùng tâm đắc. Em đã nghe bài hát Besame mucho này nhiều lần cả bằng tiếng Tây Ban Nha và dịch ra tiếng Việt nhưng đây là lần đầu tiên em có thời gian xem màn trình diễn nhiều cảm xúc của ca sĩ Andrea Bocelli. Tâm trạng của ông khi hát bài hát này quả thật rất đặc biệt. Em nghĩ chính âm nhạc đã soi sáng nên một nghệ sĩ tái năng xuất chúng như thế cho cả thế giới biết đến”.

Ảnh minh họa

Khi luyện tập tiết mục này, Hoài Lâm rất nể phục danh ca Andrea Bocelli vì tuy rằng tai nạn xảy ra với đôi mắt nhưng cũng không thể ngăn cản tình yêu nghệ thuật thăng hoa trong ông.

Hoài Lâm tâm sự thêm: “Ca khúc em trình diễn lần này rất hay và nổi tiếng. Em có một ấn tượng đặc biệt và rất nể phục người ca sĩ này vì tài năng xuất chúng của ông trong hoàn cảnh sống đầy khó khăn. Em nghĩ rằng chính âm nhạc là nguồn ánh sáng, nguồn cảm hứng bất tận của ông khiến khán giả trên toàn thế giới phải xúc động, nể phục. Và em đã luyện tập bài hát này với sự đồng cảm với Andrea Bocelli.

Em phát hiện ra nhắm mắt khi hát là một trải nghiệm thật khó quên, vì lúc đó mình không cần băn khoăn khán giả đang nhìn mình với ánh mắt ra sao, mà chỉ tự do tưởng tượng ra thế giới riêng tràn ngập những ca từ lãng mạn nhất để lay động trái tim của họ”.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm tâm sự rằng, khi hát trong trình trạng mắt nhắm, cậu có cảm giác rất lạ vì  không cần giao tiếp bằng mắt với khán giả mà vẫn có thể lay động họ bởi chính giọng hát nhiều cảm xúc của mình. 

Quả thật, với một bài hát chỉ chú trọng vào giọng hát truyền cảm mà không hề có một động tác vũ đạo nào hỗ trợ đòi hỏi thí sinh phải thật chú tâm vào phong thái biểu diễn.

Hoài Lâm cho biết anh đã đăt may một bộ vest đen lịch lãm cùng một bộ tóc giả giống hệt như mái tóc nghệ sĩ của nhân vật. Ngoài ra, để tìm cảm xúc cho tiết mục dự thi, Hoài Lâm luôn tranh thủ nhắm mắt hát mọi lúc mọi nơi.

Ảnh minh họa

Lâm nói, cậu sẽ trình diễn ca khúc này như một lời cảm ơn ca sĩ Andrea Bocelli đã cho cậu hiểu âm nhạc có một sức mạnh lớn lao đến nhường nào.

Để chuẩn bị cho tiết mục này, Hoài Lâm đã đặt may một bộ Vest đen lịch lãm và tìm mua một bộ tóc giả giống hệt như mái tóc nghệ sĩ Adrea Bocelli. Cậu cũng chuẩn bị tinh thần phải hóa trang cho già đi 40 tuổi để thuyết phục được khán giả và Ban giám khảo. Đặc biệt
để tìm cảm xúc cho tiết mục dự thi, Hoài Lâm luôn tranh thủ "nhắm nghiền mắt" hát mọi lúc mọi nơi bất cứ lúc nào rãnh rỗi.

Lần đầu tiên “đụng độ” với một tiết mục “nặng ký”, Hoài Lâm đôi khi bị căng thẳng vì không biết mình sẽ trình diễn như thế nào. Đáp lại sư lo lắng ấy, tất cả các thí sính khác đã tìm mọi cách động viên, đưa ra những lời khuyên cho Hoài Lâm bớt căng thẳng và hết mình vì tiết mục. Show 3 Gương mặt thân quen mùa 2014 sẽ được phát sóng lúc 21h15 trên VTV3 ngày 12/4/2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoài Lâm cùng các bạn đồng hành của chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ 2 đang dốc sức tập luyện cho show diễn phát sóng tối thứ 7 tuần này.

Theo như nhận xét của đông đảo khán giả, Hoài Lâm tuy được biết đến là một ca sĩ chuyên hát nhạc dân ca, trữ tình nhưng đã thể hiện rất tốt các ca khúc nước ngoài thuộc 2 thể loại nhạc trẻ và pop ballad. Vì vậy, phần trình diễn của anh trong show 3 Gương mặt thân quen này đang rất được mong đợi, nhất là khi tiết mục của anh trong show 2 vừa qua không đạt được số điểm cao.

Show 3 Gương mặt thân quen mùa 2014 sẽ được phát sóng lúc 21h15 trên VTV3 ngày 12/4/2014.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc