Vũ Quỳnh Hương ra mắt tập thơ mới "Im lặng mà buông tay"

18:53, 07/03/2014
|

(VnMedia) - Buông Bỏ chỉ là Kết thúc để Bắt Đầu, để dũng cảm chấp nhận, để quên đi những hố sâu mà tiếp tục ngắm ánh mặt trời lên mỗi ngày - bởi cuộc sống là Vô Giá - là điều mà mỗi con người hiện đại cần phải học, trong suốt những tháng ngày may mắn của kiếp người.

Chiều ngày 6/3 tại tòa nhà Hương&Quỳnh 16A Lý Nam Đế, Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt tập thơ mới với tựa đề "Im lặng mà buông tay" của nhà thơ Vũ Hương Quỳnh.

Ảnh minh họa

                              Trang bìa ấn tượng của tập thơ "Im lặng mà buông tay"

Lấy cảm hứng từ những cuộc tranh đấu không chỉ trên chiến trường mà còn ở chính cuộc sống thực tại, Vũ Quỳnh Hương cho ra đời tập thơ "Im lặng mà buông tay" gửi gắm bao triết lí về giá trị cuộc sống.

Ảnh minh họa


Chia sẻ tại buổi họp báo cô lí giải chi tiết về lí do vì sao cô chọn cho tập thơ của mình cái tên đầy ẩn ý: Những sóng gió chiến trận trong quá khứ đã lùi xa, nhưng không phải vì thế mà mỗi con người hiện đại không còn phải tranh đấu. Mỗi một người, mỗi sớm mai thức dậy, đều phải sống với cuộc chiến của riêng mình, nơi mà giá trị sống là muôn hình vạn trạng bởi những quan niệm riêng của từng người.

Duy chỉ có một điều sẽ không đổi thay trong mọi thời cuộc: giá trị của mỗi người quyết định nhiều nhất ở cách mà người ta đối đầu với khó khăn, với thất bại, chứ không phải ở trên đỉnh của thành công. Và học cách ứng xử trong thất bại, vượt qua những chấp niệm để hiểu rằng mọi Buông Bỏ chỉ là Kết thúc để Bắt Đầu, để dũng cảm chấp nhận, để quên đi những hố sâu mà tiếp tục ngắm ánh mặt trời lên mỗi ngày - bởi cuộc sống là Vô Giá - là điều mà mỗi con người hiện đại cần phải học, trong suốt những tháng ngày may mắn của kiếp người.

Ảnh minh họa

                                                    Nhà thơ Vũ Quỳnh Hương

Với những quan niệm sâu sắc nhưng có phần đặc biệt và luôn toát lên một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, thơ của Vũ Quỳnh Hương luôn chán chứa một thứ gì đó rất mạnh mẽ, da diết khi thì thủ thỉ, thinh lặng khi lại cồn cào, cháy bỏng. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng sau mỗi một bài thơ, Quỳnh Hương để lại trong lòng bạn yêu thơ những suy tư, trăn trở rất đời thường nhưng cũng vô cùng triết lí, thâm sâu.

Hãy đón đọc tập thơ yêu mùa mới "Im lặng mà buông tay" để tiếp thêm dũng cảm cho mình trong cuộc đời đầy rẫy những biến cố.


Tùng Chi

Ý kiến bạn đọc