Ngọc Anh: "Trong tình yêu, tôi không thích sự tù túng"

17:09, 06/03/2014
|

(VnMedia) - Sau một tuần tạm nghỉ, liveshow 6 chương trình Chinh phục tuần này với chủ đề rất hấp dẫn mang tên gọi Opera Rock. Opera Rock, tức hình thức pha trộn nhạc rock và opera, là một nhánh của thể loại progressive rock, xuất phát từ Anh vào cuối thập niên 60, nảy nở và phát triển mạnh mẽ trong thập niên 70 và đến nay đã có thêm nhiều các nhánh mới. 

Đặc trưng cơ bản của dòng nhạc này là sự pha trộn giữa nhạc rock kiểu hard rock, heavy metal với những màu sắc âm nhạc cổ điển, từ lối hòa âm, cách hát tới việc sử dụng các tác phẩm cổ điển chen vào trong bài hát nhạc rock. Đôi khi có sự kết đặc biệt giữa các nghệ sĩ rock và cổ điển. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đêm thi này, các ca sĩ sẽ lần lượt hóa thân thành nhân vật qua nội dung của bài hát mà mình lựa chọn, đặc biệt ca sĩ Ngọc Anh sẽ hóa thành…chim. Chị sẽ thể hiện ca khúc Habanera, đây là khúc aria nổi tiếng nhất từ vở opera Carmen. Habanera là khúc hát phóng túng của nàng Carmen khi nàng ví tình yêu như con chim nổi loạn, không chấp nhận tù túng. Và nàng chính là con chim như vậy, không cái lồng nào có thể kìm giữ được nàng.

Khi được hỏi về ca khúc biểu diễn lần này, Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi thấy bài hát tôi lựa chọn lần này rất có ý nghĩa, nó giống với con người của tôi. Trong tình yêu tôi không thích sự tù túng, trói buộc theo quá nhiều nguyên tắc cứng nhắc. Tôi quan niệm yêu chân thành và hết mình, điều quan trọng bản thân mình thấy thoải mái là được. Trong đêm thi sắp tới, với chủ đề Opera Rock, tôi cảm thấy có chút lo lắng bởi đó không phải là sở trường của tôi. Hơn nữa, đây là đêm thi loại trực tiếp, do vậy sự cố gắng không thôi cũng chưa đủ mà tôi phải quyết tâm thể hiện tốt để mang lại cho khán giả tiết mục ấn tượng nhất.”

Ở liveshow  trước, Ngọc Anh bất ngờ khiến giả lo lắng khi điểm số của chị thấp nhất trong đêm thi. Liệu với sự nổ lực đến cùng, trong tuần này, giọng hát của Ngọc Anh có thuyết phục được 4 vị  Giám khảo để vượt lên giành điểm số cao nhất? Liveshow 6 Chinh phục đỉnh cao sẽ lên sóng vào lúc 21g, Chủ nhật, ngày 9/3/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải Phóng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Huệ Mẫn - (Ảnh: BTC)

Ý kiến bạn đọc