Dính scandal "nói dối", Hoa hậu Diễm Hương có thể bị cấm diễn

18:51, 05/03/2014
|

(VnMedia) - Những ngày qua, thông tin Hoa hậu Diễm Hương bị chồng đệ đơn ra tòa đòi ly dị đã gây xôn xao dư luận. Nhưng ồn ào hơn chính là việc người đẹp này đang đứng trước nghi án "lừa dối", khai man lý lịch để dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2012.

Tuy chưa từng công bố đám cưới chính thức, nhưng theo giấy Chứng nhận kết hôn số 81 tại UBND phường 10, quận Phú Nhuận thì Diễm Hương đã kết hôn ngày 21/11/2011. Song tháng 11/2012, Diễm Hương vẫn được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012, hồ sơ do công ty Hoàn Vũ - Unicorp gửi đến.
 

Ảnh minh họa

Bị chồng ly dị và lộ thông tin kết hôn từ năm 2011, Diễm Hương đã vi phạm quy chế cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 khi đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Nếu tin đồn về đám cưới năm 2011 của Diễm Hương là sự thật thì rõ ràng người đẹp này đã thực hiện "cú lừa" ngoạn mục với cơ quan quản lý văn hóa và vi phạm quy chế cuộc thi Miss Universe 2012, khi đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này. Bởi theo quy chế, các thí sinh khi dự cuộc thi phải đáp ứng tiêu chí chưa từng kết hôn, không mang thai và chưa từng sinh con.

Ồn ào này cũng đã đến tai tổ chức “Hoa hậu Hoàn vũ thế giới” khi mới đây, tổ chức này đã chính thức gửi thư đến Công ty Cổ phần Hoàn Vũ - đơn vị giữ bản quyền đưa Diễm Hương tham dự cuộc thi trên. Trong email gửi cho đơn vị có trách nhiệm đưa Diễm Hương đại diện Việt Nam đi thi Miss Universe 2012, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới cho biết muốn làm rõ sự việc này.
 
“Chúng tôi mới phát hiện ra đại diện của Việt Nam - cô Lưu Thị Diễm Hương - thí sinh tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012, đã kết hôn từ năm 2011. Đây là một thiệt hại nghiêm trọng cho uy tín của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vì quy định đã nêu rất rõ ràng và có chữ ký của Unicorp (Công ty Cổ phần Hoàn Vũ) - đơn vị giữ giấy phép cử đại diện Hoa hậu Hoàn vũ của Việt Nam - cam đoan thí sinh không được kết hôn khi tham gia cuộc thi này. Chúng tôi muốn biết báo chí tại Việt Nam nói gì về trường hợp này”, trích email Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ gửi đến Công ty cổ phần Hoàn Vũ - Unicorp hôm 3/3.

Ảnh minh họa

Trong những ngày vừa qua, Diễm Hương vẫn giữ im lặng trước mọi thông tin về cuộc hôn nhân với chồng đại gia. Sự im lặng của cô càng làm cho người hâm mộ thất vọng.

Hiện Công ty Cổ phần Hoàn Vũ vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng nào về sự việc trên. Mặc dù vậy, đại diện công ty này khẳng định không có chuyện biết Diễm Hương có chồng mà vẫn cố cử đi thi, mà ngược lại đơn vị này đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thủ tục đúng như yêu cầu từ phía tổ chức “Hoa hậu Hoàn vũ thế giới”.
 
Trong khi đó, Diễm Hương vẫn giữ im lặng trước mọi thông tin về cuộc hôn nhân với chồng đại gia với lý do bận đóng phim nên chưa có thời gian lên tiếng. Người quản lý của cô khi được hỏi cũng xin miễn bình luận vì đó là việc cá nhân liên quan đến đời tư của Diễm Hương. Việc này càng khiến Diễm Hương bị chê trách bởi sự lấp liếm, không dám đối diện với scandal.

Ảnh minh họa 

Được biết, Diễm Hương - Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã tham gia hai cuộc thi nhan sắc quốc tế là Hoa hậu Trái đất 2010 (cô đoạt giải Miss Bikini) và Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Tuy nhiên, do nghi án ‘lấy chồng’ rơi vào năm 2011 nên Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã yêu cầu làm rõ để tránh tổn hại đến uy tín của cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì Cục đã yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàn Vũ và bản thân Diễm Hương phải có văn bản giải trình về sự việc trên trong một vài ngày tới. Đồng thời Cục cũng sẽ làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM để xác minh và đưa ra hướng giải quyết cụ thể.
 
Trước câu hỏi sẽ xử lý như thế nào nếu Diễm Hương "lừa dối", ông Nguyễn Đăng Chương cho rằng, đây rõ ràng là vấn đề tư cách đạo đức. Và nếu quả thực Diễm Hương đã “lừa” cả khán giả lẫn cơ quan quản lý văn hóa để được dự thi quốc tế thì bên cạnh việc xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật, Cục cũng sẽ xem xét việc cấm diễn đối với Diễm Hương trên sàn diễn thời trang và trong các chương trình nghệ thuật biểu diễn. 


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc