Khánh Linh bất ngờ khi dẫn đầu sau 4 liveshow

15:46, 05/03/2014
|

(VnMedia) - Khánh Linh là một trong những thí sinh được kỳ vọng rất nhiều trong cuộc thi Chinh phục đỉnh cao năm nay. Với kỹ thuật chuyên môn được đào tạo bài bản cùng với kinh nghiệm nhiều năm đi hát, chị luôn hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình qua mỗi liveshow. Trước đêm liveshow 6 của Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh đã có buổi trò chuyện cởi mở về chương trình này.

- Ngoài các vấn đề về kỹ thuật hát, làm quen với việc hát opera, theo chị, khó khăn lớn nhất bây giờ chị gặp phải trong cuộc thi là gì?

Khó khăn hiện tại mà tôi thấy đó chính là sự lo lắng không biết rằng thể loại nhạc này đã thực sự đến gần với khán giả hay chưa? Và bản thân tôi có chinh phục được khán giả qua mỗi liveshow hay không?  Bản thân tôi luôn học hỏi không ngừng để trau dồi thêm thật nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm trình diễn qua mỗi phần thi của mình. Bên cạnh đó, có một khó khăn cũng không nhỏ đó là tôi phải vượt qua được chính mình để mang opera đến gần hơn với khán giả.

Ảnh minh họa

- Theo chị, cách nhận xét và cho điểm của giám khảo với chị có thỏa đáng không?

Giám khảo coi chúng tôi là những nghệ sỹ chuyên nghiệp và luôn đưa ra những nhận xét chính xác và chân thành, do vậy tôi luôn lắng nghe và rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Về điểm số thì họ có quan điểm và thang điểm riêng, nên khi thấy sự chênh lệch giữa các giám khảo về điểm số cũng là một điều để tôi phải nỗ lực cố gắng hơn.

- Chị có thể chia sẻ gì về việc bất ngờ dẫn đầu tổng điểm số quy đổi sau 4 liveshow?

Tôi cũng rất bất ngờ khi dẫn đầu sau 4 liveshow, vì tôi tham gia lần nào cũng chỉ muốn mong mang đến phần thi tốt nhất trong và ngoài khả năng của tôi. Và lúc này điểm số và sự bình chọn của khán giả là động lực lớn giúp tôi thêm tự tin với những gì tôi đã mang lại cho khán giả. Tôi tin rằng nếu mình hát hết sức thì khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ mình.

- Có ca sĩ cùng tham gia cuộc thi giờ đây đã có thể đi show và hát... opera? Còn chị thì sao, những bài hát qua các vòng thi ngoài việc giúp chị phát hiện khả năng mới của chị, có giúp gì thêm cho chị việc…chạy sô không?

Tôi cũng nhận được lời mời hát mở màn một show hát với dàn nhạc giao hưởng, nhưng  lịch tập luyện cho show 5 đã trùng với show diễn đó, nên tôi đành tiếc nuối từ chối để nghiêm chỉnh cho phần thi của mình. Cuộc thi này cũng là dịp củng cố thêm vốn kiến thức học opera của tôi từ lúc học đại học. Tôi chưa quên một chút kiến thức về thanh nhạc nào cả, vì tôi vẫn luôn áp dụng vào suốt 10 năm làm nghề của mình. Và tôi biết ơn những người Thầy của tôi.

Ảnh minh họa

- Càng vào sâu các vòng trong, khi phải hát những bài cổ điển "nặng ký" chị có thấy... lo?

 Tôi không phải là ca sỹ theo phong cách opera nên những bài cổ điển nguyên gốc ít nhiều sẽ đòi hỏi tôi phải học và tập luyện nhiều hơn rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng với tất cả những gì có thể. Tất nhiên bản thân tôi không tránh khỏi những lo lắng nhưng chính sự lo lắng đó sẽ giúp tôi quyết tâm vượt qua và chứng tỏ bản lĩnh của mình cho Giám khảo và khán giả thấy được sự nỗ lực rất lớn của mình. Quả thực càng đi sâu cuộc thi tôi càng thấy thích thú vì chủ đề của mỗi tuần khá hấp dẫn. Mỗi đêm thi là mỗi thử thách, vượt qua được nó tôi cảm thấy say mê và yêu mến thể loại nhạc này hơn.

- Trong liveshow 6 sắp tới với chủ đề Opera Rock, chị sẽ thể hiện ca khúc nào?

Trong liveshow 6 tôi sẽ thể hiện ca khúc Hòn Vọng Phu. Đây là bản trường ca kỳ vĩ của âm nhạc Việt Nam được nhạc sĩ Lê Thương sáng tác từ năm 1943 đến 1947, gồm 3 phần: Đoàn người ra đi - Ai xuôi vạn lý - Người chinh phu về. Ba bài hát hợp lại kể trọn vẹn câu chuyện nổi tiếng về sự tích Hòn Vọng Phu cùng với những chia sẻ về thân phận người dân, nhất là người phụ nữ thời chinh chiến, can qua.

- Con trai chị có xem các buổi thi của chị không? Bé nói gì khi thấy mẹ hát opera?

Với tôi, con trai tôi là một người bạn tinh thần rất lớn. Mỗi tuần tôi thi cháu đều có xem nhưng vì cháu còn nhỏ nên cháu hồn nhiên lắm, cháu khen mẹ xinh và hát hay (cười).


Hồng Anh

Ý kiến bạn đọc