Giám khảo Nam Trung "rũ bỏ" vai ác tại Top Model

13:56, 06/11/2013
|

(VnMedia)Sau hai mùa giải bị khán giả la ó, phản đối vì thái độ có phần đanh đá và miệt thị thí sinh, ở mùa thứ ba ngồi ghế nóng, Giám đốc sáng tạo Nam Trung bất ngờ trở nên hiền hòa và thân thiện.

Trong suốt 2 mùa vừa qua, chuyên gia trang điểm Nam Trung đã góp phần đáng kể trong việc tuyển chọn và đào tạo các thí sinh từ giai đoạn sơ tuyển cho đến bước cuối cùng tranh tài trong vòng chung kết để tìm ra những cô gái đủ tự tin và bản lĩnh làm chủ trên các sàn thời trang lớn trong và ngoài nước. Năm nay anh đã trở lại và tiếp tục đồng hành cùng phiên bản mới của Vietnam’s Next Top Model 2013 với một diện mạo mới đầy trẻ trung và tính cách có vẻ khá “hiền hòa, hài hước và thân thiện”hơn so với hình ảnh “đanh đá, chặt chém” mà báo chí vẫn luôn dán mác cho anh.

 Ảnh minh họa
 

Nếu từng xem qua các tập ở những mùa trước, hẳn khán giả vẫn còn nhớ hình ảnh thí sinh Lê Thúy sợ hãi và mếu máo khóc khi bị giám khảo Nam Trung nhận xét mạnh mẽ và thẳng thắn về phần thể hiện thiếu cảm xúc của cô trong buổi chụp ảnh dưới nước hay như một thí sinh khác là Lê Thị Phương, cũng bị giám khảo chỉnh sửa gay gắt và mắng té tát vì sự quê mùa “sâu đậm” của mình.

Chưa dừng ở đó, trong một tập ở chương trình Vietnam’s Next Top Model 2012, khi Nam Trung hướng dẫn các thí sinh thể hiện sự biểu cảm thật thuần khiết trong buổi chụp hình với chủ đề "Chào buổi sáng" và các thí sinh phải "kể câu chuyện riêng" của mình với bạn diễn là gió, nắng, thác nước, thảm cỏ xanh, những bông hoa trắng, một li cà phê, cọ trang điểm, thậm chí là bồn tắm, máy sấy tóc hay bàn chải răng, với yêu cầu “bình dị, tinh tế và quyến rũ chính trong tâm hồn”, vị giám khảo này cũng nhận được khá nhiều “đá sỏi” từ dư luận. 

 Ảnh minh họa
 
Báo chí lúc ấy luôn lên án chỉ trích và bài bác cái cách chỉ dạy và huấn luyện thí sinh của Nam Trung sao quá mỉa mai, cay nghiệt và chanh chua. Tuy nhiên, là người luôn theo sát từng bước chân chập chững của thí sinh khi mới bước vào cuộc thi, anh phải dốc tâm khá nhiều để truyền đạt hơn những gì người khác có thể để thí sinh lĩnh hội thật tốt.

Nam Trung cũng đã từng tâm sự rằng: “Đối với những người làm công việc như tôi, thiết nghĩ sự khó tính nhiều khi đến khó chịu trong phạm vi cầu toàn là điều thiết thực để tìm đến một chuẩn mực cho công việc. Nếu không được giao trọng trách là Giám khảo, tôi cũng không muốn đánh giá bất kỳ ai, tôi chỉ thích CHIA SẺ như người với người... Còn phán xét ư? Hãy để cho Thần thánh, Chúa trời hay Quan toà đại diện cho Luật pháp.” Thiết nghĩ, giám khảo cũng chỉ là những con người, nhiệm vụ của họ trong một chương trình chính là hướng dẫn thí sinh giúphọ có được nét riêng và tiến bộ từng ngày. Thực tế cho thấy không chỉ tại Việt Nam mà tại các nước khác, phiên bản Next Top Model hấp dẫn được người xem không phải bởi yếu tố chân dài mà bởi sự kịch tính, sự nghiệt ngã và cả sự lột xác của từng thí sinh qua mỗi tập thi”.

 Ảnh minh họa

 Nam Trung rũ bỏ vai ác ở mùa giải thứ 4


Tuy nhiên, dù cá tính mạnh mẽ khi trả lời là thế, nhưng có lẽ đã quá mệt mỏi với những thị phi nhập nhằng vì “người yêu mình thì ít, kẻ ghét mình thì nhiều”cũng như không muốn trở thành trung tâm của dư luận nên Nam Trung đã biết tự bảo vệ mình hơn khi trở nên khá nhẹ nhàng và ôn hòa trong sự trở lại lần này.

Nam Trung vẫn bộc lộ tính cách khá mạnh của mình nhưng là chú trọng nhiều đến phần làm nhiều hơn và là một giám khảo thân thiện, tận tâm nhưng vẫn không kém phần sắc sảo trong mắt các thí sinh. Ngoài nụ cười luôn nở trên môi, lời nhận xét tinh tế, nhẹ nhàng và khiếu hài hước thông minh cũng được Nam Trung thể hiện rõ ở vòng sơ tuyển để làm không khí trở nên thoải mái hơn.

 Ảnh minh họa

 Nam Trung gần gũi với các thí sinh hơn


Trong tập 3 Nam Trung xuất hiện bất ngờ tại ngôi nhà chung để hỗ trợ ca sĩ Thủy Tiên đến giao lưu với các thí sinh và những điều này cũng đủ thể hiện vai trò ngoài là một giám khảo công tâm, anh còn là người anh hết sức gần gũi với các thí sinh. Chưa hết, ở buổi chụp ảnh“Nụ hôn vĩnh cửu” trong khi giám khảo Adam tỏ ra khá “khó chịu” và đòi hỏi có phần quá sức thí sinh thì Nam Trung luôn nhẹ nhàng góp ý và động viên thí sinh khá nhiều khi biết họ vẫn chưa làm tốt.

Mặc dù tiếp tục dính không ít thị phi ở bên lề vòng casting của Vietnam's Next Top Model 2013 như chỉ trích một thí sinh làm nghề trang điểm nhưng những hình ảnh lên sóng suốt 5 tập vừa qua cho thấy Nam Trung đã có sự lột xác, trở nên khác biệt với hình ảnh “thảm họa” mà báo chí lâu nay định hình cho anh.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc