Trang Nhung gây tranh cãi với Không thể và có thể

10:59, 04/11/2013
|

(VnMedia) - Là một tiết mục “đinh” của liveshow Bài hát yêu thích tháng 11, ca khúc Không thể và có thể (Phó Đức Phương) do Trang Nhung trình bày đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dàn dựng và cách hát.

Ảnh minh họa

Tạo hình và dàn dựng tiết mục Không thể và có thể khá ấn tượng


Từng nổi tiếng với tiếng hát Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc… ca khúc Không thể và có thể từ lâu đã trở thành bài hát được rất nhiều khán giả yêu thích, và là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Trên sân khấu Bài hát yêu thích, Đạo diễn Việt Tú đã dành khá nhiều tâm huyết để dàn dựng tiết mục này. Một cái chuông cổ, một chiếc lư hương, những vòng nhang, một đạo sỹ qua phần thể hiện của diễn viên múa đã lột tả được tinh thần ca khúc, nhưng lại gây khá nhiều ý kiến trái chiều đối với khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh. Ngay cả thành viên hội đồng bình luận là Hoa hậu Giáng My và nhà báo Thùy Trang cũng đã có những nhận định trái chiều. Đây chính là điểm thú vị của tiết mục này.

Bên cạnh ca khúc Không thể và có thể mang nhiều hoài nghi về sự hợp lý giữa dàn dựng và cách hát, các ca khúc khác trong chương trình cũng được đầu tư và đạt hiệu quả tốt. 
 

Ảnh minh họa

Hà Nội niềm tin và hy vọng do Vũ Thắng Lợi trình bày là tiết mục nhận được nhiều tràng vỗ tay nhất của khán giả trong đêm.


Vũ Thắng Lợi với giọng hát đầy cảm xúc của mình trong Liveshow tháng 10 đã đem lại xúc động lớn với khán giả tại Thủ đô trong ca khúc tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, trong liveshow này, giải Nhì dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011 đã khiến khán giả hài lòng khi hát tròn trịa, cảm xúc Hà Nội niềm tin và hy vọng. Khán giả tại sân khấu Lan Anh đã dành cho anh những tràng vỗ tay vang dội ngay từ khi anh hát câu đầu tiên của bài. Sự phấn khích của khán giả cũng được thể hiện ở đoạn nhạc dạo giữa và đặc biệt là ở phần cao trào cuối bài, giọng hát trong sáng, khỏe khoắn và rất ‘tình” của anh đã chinh phục hoàn toàn khán giả có mặt tại sân khấu bằng những tiếng vỗ tay vang dội, đây là điều chứng minh “nhạc đỏ” không bị khán giả quay lưng, mà khi nó được thể hiện bằng những giọng hát hay, những bản phối mới mẻ sẽ được công chúng trẻ đón nhận nhiệt tình.

Lần thứ 3 góp mặt tại Bài hát yêu thích nhưng cũng đã đánh dấu những trưởng thành lớn của Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên. Với Ngày nắng mang hơi hướng Jazz của Bùi Bảo Anh, Hoàng Quyên đã thật sự làm hài lòng khán giả và hội đồng bình luận, khi đã truyền tải tình cảm da diết, khao khát của cô gái đang yêu.

Ảnh minh họa

Phạm Anh Khoa và P.A.K band đã làm mới thành công và cực kỳ ấn tượng ca khúc Sắc màu (Trần Tiến).


Đã rất lâu, Phạm Anh Khoa mới có dự án âm nhạc mới, trong lần xuất hiện trở lại lần này, Anh Khoa đã đem lại cảm giác mới cho khán giả với một Sắc màu (Trần Tiến) đã quá quen thuộc trong tiếng hát da diết, ma quái của Trần Thu Hà. Nhưng với bản phối mới, để có thể phù hợp hơn với bộ phim Lửa phật, Sắc màu với tinh thần của nhạc Rock, cuồng nhiệt, mạnh mẽ tạo sự giằng xé nội tâm qua cách thể hiện của Phạm Anh Khoa chắc sẽ chinh phục khán giả yêu nhạc trong thời gian tới.

Đinh Hương đã rất thành công trong Allbum “Soul” đầu tay của mình, trong Liveshow tháng 11 này, Á quân giọng hát Việt mùa đầu tiền đã đem Bang bang boom boom đến, làm nóng sân khấu BHYT lần này. Lần này xuất hiện này đã cho thấy sự trưởng thành lớn trong lối hát cũng như cảm xúc của Đinh Hương trên con đường chinh phục những đỉnh cao âm nhạc thời gian tới.

Trong Liveshow tháng 11 lần này, ca sỹ Phương Thanh cũng đã xuất hiện với ca khúc Tự khúc mẹ ru. Hoá thân vào người mẹ của đứa con tật nguyền, Phương Thanh đã đem đến cho khán giả một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng qua giọng hát khán đặc trưng nhưng đầy tình cảm và câu chuyện diễn ra ngay trên chính sân khấu, đây cũng chính là ca khúc lấy được nhiều cảm xúc của khán giả nhất trong Liveshow tháng 11.

Cùng với người bạn cùng thời Phương Thanh, Lam Trường xuất hiện trong sáng tác của chính mình. Nhưng dường như cảm xúc trong lần xuất hiện này chưa đầy đủ đã khiến Lam Trường chưa thể hoàn toàn chinh phục khán giả yêu nhạc trong Liveshow.

Ảnh minh họa

Khán giả có mặt ở sân khấu Lan Anh đã lặng đi vì xúc động, rồi bùng lên những tràng vỗ tay nồng nhiệt sau khi xem phần trình diễn của Phương Thanh


Liveshow tháng 11 cũng chứng kiến nhiều sự bùng nổ của các ca sỹ trẻ xuất hiện từ các cuộc thi đình đám hiện nay như Vietnam Idol, Giọng hát Việt… Họ góp mặt với những dự án âm nhạc của mình đã và đang gây ấn tượng với khán giả hiện nay như: Trung Quân Idol da diết, chinh phục những nốt cao trong Nhìn lại, sáng tác Thành Thịnh; Nước mắt trong tim - Đỗ Xuân Sơn; Hay một Hoàng Tôn đang đi đúng thị hiếu khán giả với Dành cho em; cô công chúa Bảo Anh với Anh muốn em sống sao tuy còn nhiều lỗi hát live nhưng đã có sự trưởng thành so với thời điểm cô làm thí sinh thi hát. Kết thúc show diễn dường như chưa hẳn đã hài lòng với tất cả khán giả nhưng Trang Pháp (Thuỳ Trang) cũng đã mang đến nét hồn nhiên, nhí nhảnh và làm rộn sân khấu với ca khúc Chocolate do chính cô sáng tác. Mặc dù còn nhiều lỗi hát live nhưng Trang Pháp với ngoại hình xinh xắn dễ thương, dàn vũ công sinh động và những hình ảnh minh họa trẻ trung, đáng yêu đã làm nên tiết mục kết thúc chương trình khá ấn tượng và sôi động.

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng nhận giải Bài hát yêu thích tháng 10 với Chiếc vòng cầu hôn


Trước liveshow tháng 11, BTC cũng công bố kết quả Bài hát yêu thích nhất tháng 10 và ca khúc Chiếc vòng cầu hôn (Trần Tiến) do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện đã xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân với giải thưởng 40 triệu đồng (cho ca sỹ) và 10 triệu đồng dành cho nhạc sỹ sáng tác. Với kết quả này, Đàm Vĩnh Hưng chính thức “lên đài so găng” trở thành đối thủ nặng ký cho Yêu mình anh (Thu Minh), Nơi tình yêu bắt đầu (Bùi Anh Tuấn), K’Bing ơi (Siu Black) trên con đường chinh phục giải thưởng Bài hát của năm.


Nam Khánh

Ý kiến bạn đọc