Tài năng nhí Thanh Hóa gây sốt Đồ Rê Mí đôi

14:37, 15/07/2013
|

(VnMedia)Chiến thắng trong vòng chung kết Đồ Rê Mí Maratong 2013, cậu bé 7 tuổi Phạm Mai Ngọc Nhất đến từ Thanh Hóa đã làm ban giám khảo hoàn toàn bất ngờ khi tự tin ghép đôi với 5 bạn nhí khác.

Là thí sinh được kì vọng sau khi chiến thắng vòng chung kết Đồ Rê Mí Maratong, Phạm Mai Ngọc Nhất bước vào vòng Ghép đôi khá tự tin.

Nhật Minh là thí sinh đầu tiên đã cùng song ca với Ngọc Nhất trong tiết mục mở màn. Đến từ nhà văn hóa Cầu Giấy lại là “con nhà nòi” (ba mẹ Nhật Minh xuất thân là diễn viên nhà hát chèo), Nhật Minh có chất giọng cao vút trong trẻo và cách biểu diễn tự nhiên, khỏe khoắn. Mở đầu đêm diễn, cả trường quay được “hâm nóng” bởi tiết mục vô cùng sôi động của Ngọc Nhất và Nhật Minh. Hai cậu bé tỏ ra vô cùng ăn ý khi thể hiện ca khúc “Hơ zen lên rẫy”.

 Ảnh minh họa

 Nhật Minh là thí sinh đầu tiên đã cùng song ca với Ngọc Nhất trong tiết mục mở màn


Ngọc Nhất và Nhật Minh đưa khán giả đến với hình ảnh của những buổi giao lưu văn nghệ quanh ngọn lửa hồng với nhà rông cùng giai điệu rộn ràng của tiếng chiêng, tiếng trống và những điệu múa đặc sắc của vùng đất cao nguyên phóng khoáng đầy sức sống.

Nếu nói “Hơ zen lên rẫy” của Ngọc Nhất và Nhật Minh diễn tả một Tây Nguyên vào buổi sáng đầy sức sống thì “Hát gọi mặt trời” cũng do Ngọc Nhất thể hiện cùng Khánh Ngọc lại làm nên một bức tranh sớm ban mai lấp lánh, nhẹ nhàng.

Song ca cùng bạn nữ đầu tiên – Khánh Ngọc đến từ Nhà thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa, Ngọc Nhất nhanh chóng bắt nhịp cùng cô bạn của mình. Là bạn nhỏ vừa hát hay, múa dẻo lại cực kì cẩn thận, Khánh Ngọc đã hướng dẫn Ngọc Nhất những động tác vũ đạo từ đơn giản thành phức tạp để có phần trình diễn tốt nhất. Hai bạn nhỏ đã phối hợp nhịp nhàng với nhauđể biến hóa thành những người con của núi rừng cao nguyên trong “Hát gọi mặt trời”. Giọng hát cao vút của Ngọc Nhất kết hợp với “chất giọng nữ nhưng có một chút khàn rất đặc biệt, cá tính như cô Thanh Lam” -  như giám khảo Châu Anh nhận xét - đã tạo nên một tiết mục mang màu sắc rất riêng.

 Ảnh minh họa

 Song ca cùng bạn nữ đầu tiên - Khánh Ngọc đến từ Nhà thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa, Ngọc Nhất nhanh chóng bắt nhịp cùng cô bạn của mình


Sự kết hợp tiếp theo giữa Ngọc Nhất và An Nam lại mang đến một không khí hoàn toàn khác. Lựa chọn ca khúc “Dịu ngọt tình yêu thương”, hai bạn nhỏ đã đưa khán giả từ mảnh đất cao nguyên lộng gió, đầy phóng khoáng về với không khí gia đình ấm cúng. Phong cách của An Nam đã giúp Ngọc Nhất phát huy thế mạnh khác ở cách hát dịu hơn, tình cảm hơn.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Nhất và An Nam


Rất “có duyên” với những bài hát mang âm hưởng dân ca miền núi, ở tiết mục thứ tư, Ngọc Nhất đã cùng cô bạn đồng tuổi Ju Uyên Nhi “khuấy động” sân khấu với bài hát vui tươi nhưng cũng đầy tình cảm có tên “Cô giáo em là hoa êban”. Ju Uyên Nhi đã xây dựng hình ảnh một cô giáo vô cùng nhí nhảnh, khác hẳn hình tượng thường có của các vai cô giáo ở các vùng cao nguyên xa xôi.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Nhất đã cùng cô bạn đồng tuổi Ju Uyên Nhi “khuấy động” sân khấu


Kết lại màn biểu diễn ghép đôi là phần trình diễn của Ngọc Nhất với chị cả Hương Thảo, 8 tuổi đến từ câu lạc bộ Họa Mi. Mặc dù “chưa bao giờ phải dạy ai” nhưng Hương Thảo được đánh giá là một cô bé có phong cách trình diễn “tự nhiên và có bản lĩnh sân khấu”, vì vậy khi cùng tập luyện, Thảo có phong cách rất sư phạm khi hướng dẫn cho cậu em bé bỏng của mình biểu diễn bài hát với “Ba em là công nhân lái xe”.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Nhất với chị cả Hương Thảo


Đêm diễn kết thúc nhưng khán giả đã mang theo dấu ấn đẹp về “viên ngọc thô” Phạm Mai Ngọc Nhất, cậu bé hấu hết đều hợp giọng với cả 5 giọng ca nhí từ các nhà văn hóa: Nhật Minh, Ju Uyên Nhi, Khánh Ngọc, An Nam và Hương Thảo. Nhân vật “không chuyên” tiếp theo -bạn nhỏ Khánh Nhi, 7 tuổi đến từ Hà Giang sẽ đem đến những thú vị trong đêm diễn tiếp theo của vòng Ghép đôi sẽ phát sóng vào 20h tối Chủ nhật ngày 20/07 trên VTV3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc