Nhà hát kịch Anh quốc lưu diễn tại Việt Nam

13:58, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Nhà hát kịch Anh quốc sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam trong vở “Guilliver du ký” của nhà văn Jonathan Swift từ 8/5 đến 11/5/2013.

Chuyến lưu diễn do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật phối hợp với Nhà hát kịch TNT (Anh Quốc) tổ chức.

Tại Việt Nam , Nhà hát kịch TNT đã từng biểu diễn các vở Romeo và Juliet, A Chrismas Carol. Đặc biệt trong 2 năm qua, Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật đã tổ chức cho Nhà hát kịch TNT lưu diễn thành công 2 vở kịch MacbethVua Lear của đại thi hào Shakespeare và vở kịch Oliver Twist của nhà văn Charles Dicken tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thành phố Đà Nẵng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Guilliver du ký được coi là một trong những tác phẩm trào phúng nổi tiếng nhất từ trước tới nay


Trong năm 2013, Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật sẽ tổ chức cho Nhà hát kịch TNT lưu diễn vở Guilliver du ký (bằng tiếng Anh - với phụ đề tiếng Việt) tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 8/5 và tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh vào 11h ngày 10/5 và 20h ngày 10,11/5/2013.

Guilliver du ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jonathan Swift bởi Paul Stebbing và Phil Smith do Paul Stebbings làm đạo diễn. Cuốn tiểu thuyết này còn được miêu tả như là tác phẩm giả tưởng kinh điển đầu tiên và được coi là một trong những tác phẩm trào phúng nổi tiếng nhất từ trước tới nay.

Nhà hát kịch TNT đã mời những diễn viên hài kịch, diễn viên nhào lộn, cà kheo; sử dụng nhạc sống và những lời đối thoại sắc bén để khám phá kiệt tác của Swift và thế giới dường như đang sụp đổ của chúng ta. Vở diễn này đã được biểu diễn ở hơn 20 nước Châu Âu và Châu Á trong 8 tháng, từ Indonesia tới Anh và từ Hàn Quốc tới Malta.

Nhà hát TNT hiện đang là nhà hát nổi tiếng nhất với các chuyến lưu diễn quốc tế, biểu diễn 12 tác phẩm trên 40 đất nước ở 3 châu lục vào mùa diễn năm nay, trải đều từ các tác phẩm của Shakespeare đến các vở kịch đương đại.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc