Mập mờ nỗi oan đòi cát xê cao của Mỹ Tâm

15:40, 10/04/2013
|

(VnMedia)Sự quy kết vội vã về chuyện Mỹ Tâm hét giá cát xê cao ngất khiến Đà Nẵng gạch tên cô ra khỏi danh sách tham gia chương trình nghệ thuật tại quê nhà liệu có phải là nỗi oan của “Họa mi tóc nâu”. Trong khi đó, đơn vị tổ chức thì lại thể hiện sự tiền hậu bất nhất trong cách trả lời truyền thông.

>> Mỹ Tâm lên tiếng vụ hét giá cát xê tại Đà Nẵng

Ngày hôm qua, showbiz Việt được phen dư chấn khi Mỹ Tâm bị cho là tẩy chay tại quê hương cô vì hét giá cát xê tới 6.000 USD trong chương trình nghệ thuật do Công ty Sơn Lâm tổ chức sẽ diễn ra trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế lần thứ 6.

Dư chấn đó ảnh hưởng bất lợi cho Mỹ Tâm, khi cô vốn không phải là người thích ồn ào trên mặt báo chí và đây lại là sự kiện đặc biệt diễn ra tại chính quê hương cô mà chưa một lần cô được mời tham gia.

 Ảnh minh họa
 

Trước đó, trong cuộc họp tại Đà Nẵng chuẩn bị cho sự kiện thi pháo hoa quốc tế diễn ra vào cuối tháng 4 hàng năm, Sơn Lâm – đơn vị tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật đã thông báo việc tổ chức sự kiện với giá 4,7 tỉ đồng. Ngoài chuyện đưa ra một con số kinh phí quá khủng, chiếm tới 21,5% số tiền chi phí trong khuôn khổ cuộc thi pháo hoa quốc tế, Sơn Lâm còn “gián tiếp” làm ảnh hưởng tên tuổi Mỹ Tâm khi đưa ra mức cát xê 6.000 USD rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và đòi hỏi Thành phố Đà Nẵng phải chịu thuế VAT 10%. Vì sự vô lý đó, ban tổ chức chương trình quyết định cắt tiết mục của Mỹ Tâm vì giá cát xê quá cao.

Đáp trả dư luận trái chiều với nhiều ý kiến lên án mình, Mỹ Tâm đã viết tâm thư với lời khẳng định, cô chưa từng ký hợp đồng với đơn vị tổ chức đêm nghệ thuật này nên không có chuyện hét giá cát xê.

Tuy nhiên, nỗi oan của cô, vẫn bị treo lơ lửng, khi phía Thành phố Đà Nẵng cho biết, chuyện giá cả do Công ty Sơn Lâm đưa ra trong bản dự trù kinh phí, còn đơn vị tổ chức thì đã chính thức khẳng định, đã làm việc bằng “mồm” với quản lý của Mỹ Tâm về con số 6.000 USD như thông tin.

Việc lập dự trù kinh phí cát xê là việc tiền đề cho bất kỳ một sự thỏa thuận hợp tác nào của đơn vị tổ chức sự kiện. Khi báo cáo với Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, Sơn Lâm cũng khẳng định đó hoàn toàn mới chỉ là bản dự trù kinh phí để Thành phố quyết định có hay không mời những ca sĩ trong danh sách tham gia chương trình. Do vậy, theo đại diện của công ty Sơn Lâm, việc nói Mỹ Tâm bị cắt diễn vì hét cát xê cao là cách nói hơi quá.

Nhưng sau đó, đại diện đơn vị tổ chức lại có cách nói tiền hậu bất nhất với giới truyền thông khiến cho Mỹ Tâm tiếp tục bị đem ra mổ xẻ về nỗi oan bị tẩy chay.

Cùng là phần trả lời của bà Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn Lâm, tuy nhiên, trên Người lao động, Bà Hải bày tỏ “Phía đại diện của Mỹ Tâm cũng nói rằng mức cát xê trung bình của một đêm diễn khoảng 6.000 USD nhưng mỗi chương trình đều có bàn bạc, thảo luận rồi mới đi đến quyết định ký hợp đồng. Công ty dùng mức giá trung bình trên để đưa vào phương án trình UBND TP Đà Nẵng chứ chưa thảo luận cụ thể hay trao đổi gì thêm với phía Mỹ Tâm”. Bà còn bày tỏ nuối tiếc “Tôi nghĩ, nếu chúng tôi đề nghị Mỹ Tâm lấy giá cát xê rẻ hơn để về biểu diễn tại quê hương Đà Nẵng, chắc Mỹ Tâm sẽ sẵn sàng”.

Nhưng hoàn toàn ngược lại, trên trang Infonet, bà Hải lại cho hay việc thương thuyết giá từ 6.000 USD xuống 5.500 USD với quản lý Mỹ Tâm khá vất vả và phải nhờ tới đạo diễn Nguyễn Hữu Quảng để họ chịu giảm 500 USD để làm tròn thành 110 triệu đồng. Thậm chí, bà Hải còn cho biết thêm, chính quản lý của Mỹ Tâm còn ra yêu cầu lãnh đạo TP Đà Nẵng phải có văn bản đề nghị thì ca sĩ Mỹ Tâm mới chấp nhận chia sẻ khó khăn, hát "giảm giá".

Thực tế, việc quản lý Mỹ Tâm đưa ra con số giá một show diễn với Công ty Sơn Lâm mới đơn thuần là báo giá. Công ty Sơn Lâm cũng chưa làm việc chính thức bằng hợp đồng cũng như đưa ra những thương thảo về chuyện giảm giá cho chương trình nghệ thuật được truyền hình trực tiếp tại quê nhà của Mỹ Tâm.

Với mức cát xê của ngôi sao hạng A như Mỹ Tâm, chẳng cần hét giá, 6.000 USD/sô diễn cũng không phải con số quá lạ lẫm với các bầu sô khi mời chào “Họa mi tóc nâu”. Theo tiết lộ của một số bầu sô, nhiều ca sĩ còn có cát xê cao hơn như thế nhiều. Cũng theo quan điểm của một vài người làm trong giới, thì có thể, Mỹ Tâm chưa được đơn vị tổ chức sự kiện thương thảo để cô giảm giá cát xê để tái ngộ khán giả quê nhà.

Dù thế nào, Mỹ Tâm cũng vẫn chắc chắn không có tên trong số ca sĩ sẽ góp mặt tại đêm nghệ thuật trực tiếp diễn ra trong khuôn khổ cuộc thi pháo hoa quốc tế khi đã bị Lãnh đạo Thành phố gạt ra khỏi danh sách. Nhưng nỗi oan của Mỹ Tâm, vẫn cần phải được sáng tỏ để cô không thấy bị mắc lỗi với khán giả quê hương mình.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc