Vì sao Thanh Bùi được chọn làm huấn luyện viên The Voice Kids?

18:49, 22/02/2013
|

(VnMedia)Bên cạnh những ông bố, bà mẹ như Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, Hiền Thục, việc Thanh Bùi ngồi ghế nóng The Voice Kids liệu có lệch vai khi anh chưa lập gia đình và được “lên chức” làm cha để hiểu tâm lý trẻ em trong một show truyền hình thực tế về âm nhạc cho tuổi teen.

The Voice Kids đã chính thức được công bố rộng rãi với báo chí về thể lệ, tiêu chí, thành phần huấn luyện viên và các vòng tuyển chọn.

Ngoài sự có mặt thuyết phục của Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, Hiền Thục khi họ đã thực hiện thiên chức làm cha, mẹ, thì sự có mặt của Thanh Bùi tưởng chừng hơi 'lạc lõng' trên ghế nóng The Voice Kids. Thực tế, ở Việt Nam có rất nhiều giọng ca trưởng thành từ các phong trào văn nghệ từ khi còn nhỏ và họ đã lập gia đình, sinh con cái để hiểu tâm lý trẻ thơ hơn trong một cuộc thi truyền hình thực tế mà sẽ có nhiều tác động đến sự trưởng thành của các bé khi được xuất hiện trước số đông công chúng.

Tuy nhiên, dù chưa lập gia đình, nhưng Thanh Bùi (tên đầy đủ là Bùi Vũ Thanh) là nam ca sĩ nổi tiếng người Úc gốc Việt (dù chỉ mới về Việt Nam vài năm) là cái tên có uy tín trong lĩnh vực đào tạo thanh nhạc. Năm lên 10, Thanh Bùi đã bắt đầu được đào tạo bài bản về thanh nhạc và đàn piano.

Năm 2008, anh tham gia cuộc thi Australian Idol và trở thành người Úc gốc châu Á đầu tiên lọt vào Top 8 cuộc thi. Ngoài niềm đam mê nghệ thuật, Thanh Bùi còn là người sáng lập của trường đào tạo và phát triển tài năng âm nhạc International Artist Academy.

 Ảnh minh họa

 Thanh Bùi làm cố vấn âm nhạc cho Hà Hồ tại The Voice


Anh đã có nhiều bài hát tạo hit như Lặng thầm một tình yêu song ca với Hồ Ngọc Hà. Ngoài ra, anh còn hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như: Hồng Nhung, Tata Young để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng như: Đừng quay bước đi , Tình về nơi đâu. Năm 2012, Thanh Bùi tham gia chương trình Giọng hát Việt với tư cách huấn luyện viên cộng tác cùng Hồ Ngọc Hà để hướng dẫn cho các thí sinh. Năm 2013, anh là huấn luyện viên thanh nhạc cho các thí sinh chung kết cuộc thi Miss Teen 2012 và giám đốc âm nhạc của chương trình này.

Với chừng ấy thành tích, kinh nghiệm và tình yêu âm nhạc, Thanh Bùi được hy vọng sẽ là người nắm bắt được tâm lý và biết cách cư xử khéo léo với trẻ em để truyền cảm hứng âm nhạc cho các em bên cạnh bộ đôi Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh và huấn luyện viên Hiền Thục.

Có một số thông tin khá thú vị mà The Voice Kids mùa đầu tiên cung cấp hy vọng mang lại sân chơi âm nhạc lý tưởng cho các bé tuổi teen.

Chương trình sẽ mời một bác sĩ tâm lý để làm công tác tư vấn tinh thần cho các em khi cần thiết. Bác sĩ tâm lý này không phải là một bộ phận trong đội ngũ nhân viên, họ cũng không xuất hiện trực tiếp trong các chương trình. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, họ sẽ sẵn sàng tiến hành tư vấn tâm lý cho phụ huynh và các em khi có yêu cầu. Nhiệm vụ quan trọng nhất của họ này là chăm sóc và cân bằng tinh thần cho các em khi các em rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc lo sợ.

Nhằm tạo điều kiện cho các nhạc sĩ trẻ phát huy tài năng của mình và với mục đích bổ sung nguồn ca khúc mới dành riêng cho lứa tuổi từ 09-15, ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí phát động cuộc thi sáng tác bài hát với các chủ đề phù hợp với lứa tuổi, ca từ trong sáng, giai điệu hiện đại.

Các bài hát gửi sớm nếu đạt chất lượng và được thí sinh chọn sử dụng thi đấu trong vòng Giấu mặt, Đối đầu, truyền hình trực tiếp và sẽ được ban tổ chức thỏa thuận trực tiếp với tác giả theo luật bản quyền tác giả hiện hành của nhà nước Việt Nam.

Bài hát được giải nhất sẽ được ban tổ chức trao giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ và được sử dụng trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí.

Chương trình Giọng hát Việt nhí bắt đầu khởi động từ 29/01/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 với tổng thời gian phát sóng kéo dài gần 3 tháng (bắt đầu từ ngày 01/6/2013 và kết thúc vào ngày 24/8/2013) với 8 buổi ghi hình và 4 đêm thi trực tiếp.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc