Ngày thơ Việt Nam 2013 có gì đáng xem?

07:31, 22/02/2013
|

(VnMedia) - Diễn ra định kỳ vào dịp Rằm tháng Giêng, Ngày Thơ Việt Nam tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã trở thành một ngày hội văn hóa thu hút đông đảo công chúng. Ngày Thơ 2013 sẽ mở màn từ hôm nay với các hoạt động triển lãm và phần biểu diễn của các giọng thơ sinh viên đến từ 11 trường đại học - học viện.

Những hoạt động chính của Ngày Thơ 2013 gồm: Lễ rước thơ, Chương trình biểu diễn, trình bày sáng tác mới, Trưng bày gian thơ của các trường đại học - học viện, Triển lãm hiện vật của 19 nhà văn nhân kỷ niệm 70 năm văn hóa cứu quốc…

Ảnh minh họa

Ngày Thơ Việt Nam luôn thu hút đông đảo công chúng


Ngoài các nhà thơ đã khẳng định được vị trí, lực lượng chính của Ngày Thơ lần thứ 11 là sinh viên của 11 trường đại học, các tác giả trẻ đại diện các vùng, miền của Tổ quốc, ngoài ra còn có 21 CLB thơ tham gia trình diễn các tiết mục chọn  lọc.

Tối 13 tháng Giêng (tức ngày 22/2), các trường tham gia dự thi các tiết mục thơ và văn nghệ: ĐH Văn hóa Hà Nội, HV Cảnh sát nhân dân, HV Phòng không – Không quân, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Tối 14 tháng Giêng (23/2) sẽ tiếp tục chấm điểm tiết mục của các trường: HV Báo chí Tuyên truyền, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Đại Nam.

Riêng ĐH Thái Nguyên và ĐH VHNT Quân đội sẽ tham gia với những tiết mục văn nghệ phục vụ trong hai đêm thi.

Ngày 15 tháng Giêng (Chủ Nhật, 24/2) sẽ là “chính hội” với những tác phẩm được chọn lựa từ hai đêm thi trước diễn ra trên cả hai sân thơ: Sân thơ Truyền thống và sân thơ Trẻ.

Tại Sân thơ truyền thống, dẫn chương trình sẽ do nhà thơ Nguyễn Hữu Quý và nhà báo Dương Dương Hảo phụ trách, Sân thơ trẻ do hai gương mặt nhà thơ trẻ Nguyễn Quang Hưng và Thụy Anh đảm nhiệm.

Trong dịp này, ngoài Hà Nội, còn 10 tỉnh, thành khác cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc