Hàng loạt phim Oscar “tấn công” màn ảnh Việt

17:51, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Ngoài Life of PiLes Miserables đã công chiếu, trong tháng 3 này, thêm 4 bộ phim nổi bật của Oscar 2013 là Lincoln, Zero dark Thirty, Silver Linings Playbook Django Unchained sẽ đổ bộ rạp chiếu Việt.

Những bộ phim này nằm trong gói phim Megastar Picks – một chương trình của nhà phát hành này nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam những bộ phim hàn lâm có tính chất nghệ thuật cao. Đây có thể coi là một chương trình phi lợi nhuận vì nhìn chung đa phần các bộ phim được chọn chiếu trong gói này không thuộc diện dễ ăn khách.

Chương trình được triển khai từ năm 2011 và đã giới thiệu nhiều tác phẩm giá trị như The King’s Spech (Oscar Phim hay nhất 2011), The Artist (Oscar Phim hay nhất 2012) hay Black swan, True grit, The Descendants, Midnight in Paris...

Năm nay, Megastar Picks sẽ mang đến 5 tác phẩm nổi bật của điện ảnh thế giới, trong đó 4 phim đang cạnh tranh quyết liệt trong giải Oscar 2013 sắp công bố.

Mở đầu là Cloud Atlas với sự tham gia của 2 ngôi sao Tom Hanks và Halle Berry. Bộ phim không dành được đề cử Oscar nào tuy nhiên cũng là một tác phẩm được chú ý năm nay. Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam ngày 21/2.

Ảnh minh họa

 
Bộ phim chiến tranh Zero Dark Thirty gây dư luận của nữ đạo diễn xuất sắc Katheryn Bigelow sẽ mở màn rạp chiếu vào ngày đầu tháng 1/3. Phim được đề cử nhiều giải thưởng quan trọng cho Phim hay nhất và bản thân Jessica Chastain cũng được đề cử rất nhiều giải thưởng với vai trò Nữ diễn viên chính.

Tiếp đến là Silver Linings Playbook của đạo diễn tài năng David O. Russell – bộ phim Tâm lý, Tình cảm, Hài xuất sắc nhất năm nay. Phim nhận 8 đề cử Oscar trong đó hiện diện ở tất cả các hạng mục diễn xuất cho Nam - Nữ diễn viên chính – phụ, đặc biệt là nhiều tán thưởng cho cặp đôi Bradley Cooper và Jennifer Lawrence. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 15/3.

Ảnh minh họa

 
Cũng khởi chiếu vào ngày này là Django Unchained của nhà làm phim lừng danh Quentin Tarantino. Phim lấy bối cảnh 2 năm trước cuộc nội chiến của nước Mỹ, một nô lệ da đen được trả tự do là Django cùng một thợ săn tiền thưởng đi tìm và giải cứu vợ của anh thoát khỏi một chủ đồn điền điển trai nhưng độc ác. Phim quy tụ dàn diễn viên ấn tượng Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx, Christoph Waltz… và nhận 5 đề cử Oscar.

Cuối cùng là Lincoln của nhà làm phim danh tiếng Steven Speiberg – tái hiện một phần cuộc đời vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ, người gắn liền vớii cuộc nội chiến lịch sử và quyết định giải phóng nô lệ da đen của nước này.

Phim nhận tới 12 đề cử Oscar và cũng nổi bật tại nhiều giải thưởng điện ảnh khác. Đặc biệt, nam diễn viên Daniel Day Lewis trong vai tổng thống Lincoln đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng tiền Oscar. Phim sẽ ra mắt vào tháng 3, tuy nhiên đơn vị phát hành chưa công bố lịch chiếu chính thức.

Trước đó, 2 trong 9 phim tranh giải Oscar Phim hay nhất năm nay là Life of Pi (Lý An) đã ra mắt vào cuối tháng 12/2012 và Les Misérables (Tom Hopper) hiện vẫn còn một số suất chiếu tại rạp Việt.

Lễ trao giải Oscar 2013 sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào tối 24/2, tức sáng ngày 25/2 giờ Việt Nam.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc