Argo của Ben Affleck nhận giải Phim xuất sắc nhất

14:19, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Sau một loạt các giải thưởng tiền Oscar, cuối cùng Ben đã một lần nữa đả bại các quái kiệt như Steven Spielberg, Lý An, Quentin Taratino, Kathryn Bigelow... để nhận giải thưởng danh tiếng nhất hành tinh.

>> Phim của Steven Spielberg sẽ lập kỷ lục trong lịch sử Oscar?
>> Cận cảnh 9 đề cử giải Oscar phim hay nhất
>> Quả cầu Vàng: Ben Affleck đả bại các quái kiệt

Là sự kiện điện ảnh đại chúng nhất, lễ trao giải Oscar luôn thu hút sự theo dõi, chú ý của đông đảo khán giả toàn cầu. Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đang diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles. Hiện tại, các ngôi sao đang dập dìu xuất hiện trên thảm đỏ.

Lễ trao giải Oscar bắt đầu vào lúc 8h tối ngày 24/2 (giờ địa phương), tức 8h sáng ngày 25/2 giờ Hà Nội.

Hạng mục quan trọng nhất - Phim xuất sắc nhất là cuộc cạnh tranh của 9 tác phẩm: Lincoln, Life of Pi, Silver Linings Playbook, Les Misérables, Argo, Amour, Zero Dark Thirty, Beasts of the Southern Wild Django Unchained.

8h30 sáng:

Đúng với tầm vóc một sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh, lễ trao giải Oscar được thiết kế để "phục vụ" khán giả theo dõi sự kiện này ở mức tối đa. Đoạn đường dẫn vào cổng nhà hát Dolby được trang hoàng thảm đỏ với những hàng ghế khán giả ngồi dọc 2 bên. Không phải đứng chen chân theo dõi sao trên thảm đỏ như các Liên hoan phim quốc tế lớn như Cannes, Berlin, Venice..., khán giả của Oscar được ngồi trên các khán đài trên cao như đang xem ca nhạc, để chứng kiến các sao lần lượt bước vào khán phòng.

Hàng loạt những gương mặt nổi bật trong bảng đề cử Oscar như Ben Affleck, Bradley Cooper, Anne Hathaway, Jennifer Lawrence, Jessica Chastain... đã xuất hiện trên thảm đỏ. Như thường lệ, sự kiện rực rỡ này cũng thu hút rất đông đảo các tài tử, giai nhân quen thuộc của Hollywood...

8h45:

Ảnh minh họa

Christopher Waltz trong Django Unchained


Hiện tại, phần thảm đỏ đã kết thúc và hướng vào khán phòng - nơi sẽ diễn ra lễ công bố các giải thưởng được chờ đợi.

Sau màn biểu diễn nhạc kịch mở màn, lễ trao giải Oscar 2013 bắt đầu với công bố hạng mục đầu tiên. Christopher Waltz (Django Unchained) đã dành giải Nam phụ xuất sắc.

Với vai tay chuyên giết người săn tiền thưởng trong bộ phim đề tài nô lệ của đạo diễn quái kiệt Quentin Taratino, Christopher Waltz đã vượt qua các diễn viên Philip Seymour Hoffman (The Master), Robert De Niro (Silver Linings Playbook), Alan Arkin (Argo) và Tommy Lee Jones (Lincoln).

Đây là giải thưởng đầu tiên trong 4 đề cử của Django Unchained.

9h0:

Ảnh minh họa

Brave dành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất


Được công bố thứ hai là hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Bước qua những Frankenweenie, The Pirates! Band of Misfits, Wreck-It Ralph Paranorman, bộ phim hoạt hình Brave (đã công chiếu ở Việt Nam với tên Công chúa tóc xù) đã dành giải Phim hoạt hình hay nhất.

Lên nhận giải, đạo diễn của phim đã gây chú ý với trang phục của đàn ông Scotland - vùng đất vốn là cảm hứng của bối cảnh trong phim.

9h10:

Ảnh minh họa

Life of Pi dành 2 giải cho Quay phim và Kỹ xảo


Phần công bố giải thưởng quan trọng là Quay phim xuất sắc nhất. Những hình ảnh tuyệt hảo trong Life of Pi đã mang chiến thắng về cho bộ phim này, qua các đối thủ Anna Karenina, Django Unchained, LincolnSkyfall. Phim cũng dành thêm giải Hiệu quả hình ảnh (hay còn gọi là Kỹ xảo hình ảnh) xuất sắc nhất.

9h15:

Hai giải phụ được công bố liền nhau là Phục trang đẹp nhất, thuộc về phim Anne Karanina và Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất dành cho Les Misérables.

9h40:

Sau một loạt hạng mục ít được chú ý như Phim (truyện) ngắn, Phim tài liệu ngắn và Phim hoạt hình ngắn, lễ trao giải mang tới sự thú vị khi để Ben Affleck - gương mặt nổi bật trong nhiều hạng mục đề cử lên công bố giải Phim tài liệu xuất sắc nhất. Chiến thắng thuộc về bộ phim Searching For Sugar Man.

9h50:

Ảnh minh họa

Amour chiến thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc


Sau Ben Affleck, thêm một gương mặt được đề cử Oscar nữa là Jessica Chastain (đề cử Nữ chính) lên công bố giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Không ngoài "dự báo" từ hàng loạt giải thưởng điện ảnh tiền Oscar, bộ phim Amour của đạo diễn người Áo Michael Hanake đã dành giải thưởng danh giá này.

Những tác phẩm nhường bước trước Amour Kon Tiki (Na Uy), No (Chi Lê), A Royal Affair (Đan Mạch) và War Witch (Canada) - bộ phim của đạo diễn Canada gốc Việt Kim Nguyễn.

Lên nhận giải, đạo diễn tài danh người Áo Michael Hanake đã chia sẻ bằng tiếng Anh những lời cảm ơn dành cho đội ngũ làm phim, đặc biệt là cho người vợ đã gắn bó với ông 30 năm và cũng là thành phần trong đoàn phim.

10h:

Sau những màn công bố giải thưởng đầy hồi hộp, cả khán phòng ngập tràn trong màn trình diễn cảm xúc của ca khúc Do you hear the people sing của đoàn diễn viên bộ phim nhạc kịch Les Misérables. Ca khúc gắn với những trường đoạn hào hùng ở những cảnh đại cảnh của cuộc Cách mạng Pháp đã khiến cả khán phòng vỗ tay tán thưởng.

10h15:

Ảnh minh họa

Anne Hathaway trong Les Misérabales


Oscar không trao giải theo lối đối xứng song song. Khá xa sau hạng mục Nam diễn viên phụ, tới hơn 1 tiếng đồng hồ sau mới tới phần công bố hạng mục Nữ diễn viên phụ. Cũng không có nhiều bất ngờ khi Anne Hathaway chiến thắng nhờ vai Fantine trong Les Misérables.

10h25:

Kỷ niệm 50 năm ra đời loạt phim James Bond, Oscar đã dành những khoảnh khắc trang trọng để tôn vinh một trong những loạt phim nhiều dấu ấn của điện ảnh thế giới. Hình ảnh chàng điệp viên 007 siêu đẳng và hào hoa qua các đời Sean Connery, Roger Moore, Piere Brosnan... được hồi tưởng qua các thước phim.

10h35:

Jennifer Lawrence - diễn viên được đề cử Oscar Nữ chính lên sân khấu giới thiệu ca sỹ Adele với màn trình diễn ca khúc trong phim Skyfall. Với sự hỗ trợ của dàn nhạc hoành tráng và phông nền cùng ánh sáng sân khấu gợi hình, nữ ca sỹ người Anh đã có một tiết mục ấn tượng trong đêm trao giải.

11h:

Danh ca Barbara Streisand xuất hiện trên sân khấu với một ca khúc dịu dàng trong một phần hồi tưởng.

11h10:

Hàng loạt gương mặt quen thuộc như tài tử Richard Gere, minh tinh Catherine Zeta Jones, Renée Zellweger... lên công bố giải dành cho 2 hạng mục Nhạc phim hay nhất (dành cho Life of Pi) và Ca khúc trong phim hay nhất (dành cho Skyfall).

Lên nhận giải cùng nhạc sỹ sáng tác ca khúc, ca sỹ Adele xúc động đến suýt khóc và nhanh chóng nhường lời cho nhạc sỹ. Đây là giải Oscar đầu tiên của diva trẻ tóc vàng.

11h20:

Sau gần 3 tiếng của lễ trao giải, Oscar đi đến những giải thưởng quan trọng nhất.

Tài tử gạo cội Dustin Hoffman và diễn viên xinh đẹp Charlize Theron lên công bố giải thưởng dành cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất (Argo) và Kịch bản gốc xuất sắc nhất (Quentin Taratino).

Đây là lần đầu bộ phim được 8 đề cử Argo được xướng tên cho người chiến thắng trong lễ trao giải và cũng là giải Oscar đầu tiên của biên kịch Chris Terio. Phát biểu khi nhận giải, anh khá hồi hộp với những lời cảm ơn vấp váp dễ thương.

Trong khi đó, nhà làm phim quái kiệt Quentin Taratino lên nhận giải Kịch bản gốc với phong thái đầy tự tin.

11h35:

Ảnh minh họa

Lý An bội thu với 4 giải Oscar, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc


Giải thưởng thuộc diện quan trọng nhất - Đạo diễn xuất sắc nhất được 2 ngôi sao kỳ cựu Jane Fonda và Michael Douglas điểm danh đề cử trong những tiếng vỗ tay vang dội của khán giả. Chiến thắng thuộc về nhà làm phim gốc Đài Loan Lý An, người đã đưa lên màn ảnh một trong những cuốn sách tưởng như không thể làm phim nhất - Life of Pi.

11h45:

Không có nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục ở hai giải thưởng rất thu hút sự chú ý là Nữ và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sao trẻ Jennifer Lawrence của phim Tâm lý, hài Silver Linnings Playbook và diễn viên gạo cội Daniel Days Lewis với vai tổng thống Lincoln ở bộ phim cùng tên đã dành chiến thắng.

12h:

Ảnh minh họa

Một cảnh trong Argo - Oscar Phim hay nhất 2013


Giải thưởng cuối cùng của Oscar - giải thưởng quan trọng nhất Phim xuất sắc nhất đã thuộc về Argo của đạo diễn Ben Affleck. Sau một loạt các giải thưởng tiền Oscar, cuối cùng Ben đã một lần nữa đả bại các quái kiệt như Steven Spielberg, Lý An, Quentin Taratino, Kathryn Bigelow... để nhận giải thưởng danh tiếng nhất hành tinh.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc