Chiếu phim về Bin Laden ngay trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

18:12, 02/11/2012
|

(VnMedia) - Vào Chủ nhật (4/11), bộ phim "SEAL Team Six: The Raid on Osama bin Laden" nói về hành trình tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden sẽ chính thức được phát trên truyền hình Mỹ, chỉ 2 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống nước này.

Theo TTXVN, "SEAL Team Six: The Raid on Osama bin Laden" được dịch là "Biệt đội SEAL 6: Cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden". Diễn viên Cam Gigandet (từng thủ vai kẻ săn ma-cà-rồng trong phim Chạng vạng) là nam diễn viên chính trong vai trò lãnh đạo biệt đội SEAL. Thành phần diễn viên còn bao gồm rapper Xzibit, Kathleen Robert, các diễn viên Ấn Độ Maninder Singh và Rajesh Shringarpore, vào vai các nhân viên CIA địa phương.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim "SEAL Team Six: The Raid on Osama bin Laden" (nguồn AFP/TTXVN)

Nhân vật tâm điểm là Bin Laden được giao cho Yon Kempton, người trong phim không hề có đoạn thoại nào và bị bắn hai phát đạn chí tử, chết trong một căn phòng tối tăm với một khẩu AK-47 trong tay.

Stockwell, người từng tham gia sản xuất phim “Blue Crush” (2002), cho biết chính đài National Geographic Channel đã chọn ngày 4/11 để chiếu phim. Kênh truyền hình này là một phần của đế chế truyền thông do ông trùm bảo thủ Rupert Murdoch xây dựng.

Sau khi chiếu trên truyền hình, bộ phim sẽ được đưa ra rạp vào ngày 8/11. Đây là một thứ tự trái ngược hoàn toàn với công thức phát hành phim trên toàn thế giới.

“SEAL Team Six” sẽ không phải là bộ phim duy nhất nói về cuộc săn lùng Bin Laden. Nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, người từng đoạt giải Oscar Phim và Nữ đạo diễn xuất sắc nhất năm 2009 với tác phẩm “The Hurt Locker”, cũng sẽ có bộ phim nói về trùm Al-Qaeda mang tên “Zero Dark Thirty.”

Sự kiện biệt đội hải quân Mỹ SEAL tiêu diệt Bin Laden, lãnh đạo của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và là người chỉ đạo vụ khủng bố 11/9, xảy ra đầu tháng 5/2011 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất nhiệm kì đầu của Tổng thống Obama.

Trong bộ phim được quay tại Ấn Độ và ở bang New Mexico này, ngài đương kim tổng thống xuất hiện khá nhiều song chỉ dưới dạng hình ảnh tư liệu – được thu thập từ trang web của Nhà Trắng.


Hoa Nhi

Ý kiến bạn đọc