Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 sẽ diễn ra duy nhất 1 ngày tại Nhà hát lớn Hà Nội

18:13, 18/10/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (ngày 18/10) Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 (Toyota Classics 2017) đã được công bố chính thức đến với công chúng.

Đại diện ban tổ chức chia sẻ thông tin với báo giới.
Đại diện ban tổ chức chia sẻ thông tin với báo giới.

Toyota Classics 2017 là đêm diễn đánh dấu năm thứ 20 hoạt động này được diễn ra tại Việt Nam và cũng là năm thứ 28 của chặng đường "Âm nhạc lay chuyển cuộc sống" trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Từ năm 1990 đến nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm nghìn khán thính giả, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến người yêu nhạc châu Á. Năm nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota sẽ tiếp tục đến với các khán thính giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Bruine, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam trong thời gian từ 10/10 - 4/11/2017.

Là quốc gia cuối cùng trong khu vực tổ chức đêm nhạc, Toyota Classics 2017 tại Việt Nam sẽ có chủ đề "Truly Classics" (Những giai điệu cổ điển truyền thống) cùng sự tham gia biểu diễn của dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) - một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Anthony Weeden và nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz.

Đại sứ Anh Giles Lever chia sẻ cảm nghĩ về đêm nhạc.
Đại sứ Anh Giles Lever chia sẻ cảm nghĩ về đêm nhạc.

Đặc biệt Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi - Lưu Hồng Quang, chủ nhân của hàng loạt giải thưởng danh giá về piano tại Úc cũng như kinh nghiệm biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc trên thế giới, đã hứa hẹn sẽ đem lại những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc khó quên trong lòng khán thính giả.

Tại buổi lễ giới thiệu Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã chia sẻ: "Được thực hiện thường niên từ năm 1997, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực sự mang âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với công chúng yêu nhạc, qua đó làm phong phú sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Đến nay, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình được khán thính giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất hàng năm với 19 đêm diễn đã được tổ chức, cùng gần 10.000 khán thính giả, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh quốc, Hungary, Ba Lan,..Chương trình cũng đã tạo cơ hội cho nhiều nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế, như ca sỹ Tùng Dương, nghệ sỹ violin Hoàng Tuấn Cương, Nguyễn Hữu Nguyên,..."

Để tham gia đêm nhạc đặc biệt này của Toyota, khán thính giả yêu nhạc có thể liên hệ với Phòng vé Nhà hát lớn Hà Nội (0904 968 284/ 0868 888 210) để mua vé. Theo Toyota cho biết, toàn bộ số tiền bán vé trong đêm nhạc sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà. Và đặc biệt từ năm 2009 đến nay, toàn bộ số tiền bán vé đã được dành trọn cho quỹ "Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam" với 730 suất học bổng được trao tặng.

Theo đó, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h ngày 4/11/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

PV


Ý kiến bạn đọc