Bị mắng xối xả, Việt Thắng vẫn an toàn tại Vietnam Idol

07:52, 03/09/2016
|

(VnMedia) - Sự tức giận hiện lên rõ ràng trên khuôn mặt giám khảo Thu Minh khi chứng kiến một lần nữa Việt Thắng lại quá chủ quan, hát quên lời. Dù chị và giám khảo Huy Tuấn tuyên bố sẽ cho Việt Thắng số điểm thấp nhất, nhưng với lượng khán giả bình chọn vượt trội, nam thí sinh này vẫn an toàn.

“Hát cho hành tinh xanh” là thử thách của Gala 7 với Top 5 Janice Phương, Tùng Dương, Thảo Nhi, Quang Đạt và Việt Thắng.

Việt Thắng
Việt Thắng

Chọn ca khúc khá khó - “Khoảng trời của bé” để thể hiện trong tuần này, với Việt Thắng là nỗ lực lớn để “vượt lên chính mình” sau phần thi “sa sút phong độ” ở tuần trước. Ngoài nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao được trình diễn trên sân khấu mà ca sĩ Mỹ Linh nhìn thấy ở chàng trai này, Việt Thắng đã cho thấy phong thái rất riêng mà theo giám khảo Thu Minh, “dáng điệu, cách em nhảy, em bước ra chị thích lắm. Chị rất thích kiểu cách của em. Những cái này không phải tự nhiên mà có, nó từ trong con người mình. Người ca sĩ có khi mất nhiều thời gian để tìm được cái đặc trưng cho mình, trong khi em là một thí sinh trong top 5 đã có điều này. Điều này lý giải vì sao vote của em cao vì người ta nhớ sự đặc biệt này của em”.

Tuy nhiên, một lần nữa thí sinh này lại làm giám khảo phật lòng vì sự lơ là chủ quan. Với phần trình diễn gây thất vọng của chàng trai này, ca sĩ Thu Minh thẳng thắn cho biết “sẽ cho em điểm thấp vì trong khi các bạn rất tập trung chiến đấu hết mình, thì em vẫn cho chị cảm giác em còn lơ tơ mơ lắm!” Ca sĩ Thu Minh còn nghiêm khắc đặt câu hỏi: “Vì sao em vẫn còn quên lời? Em có muốn đến với ngôi vị Idol không? Nếu hôm nay nếu em may mắn thì tuần sau đừng để cho em điểm thấp!”.

Đạo diễn Quang Dũng cũng đưa ra 4 quam điểm gây sốc, đó là “Áo ngoài của em hôm nay không đẹp. Ban nhạc chơi bài này hay. Bài này không hợp với em khiến em chạy nhịp. Từ đầu đến giờ thì tiết mục của em là chán nhất”. Dù không đồng ý với giám khảo Quang Dũng về ý kiến bài hát này không hợp với Việt Thắng nhưng giám khảo Huy Tuấn lại đồng tình với Thu Minh khi nhận định Việt Thắng quá chủ quan. “Tập theo kiểu khác, lên sân khấu lại theo một kiểu khác”. Đó là lý do anh choViệt Thắng điểm kém.

Dù bị giám khảo đánh giá thấp nhưng Việt Thắng vẫn lọt Top 4 Vietnam Idol
Dù bị giám khảo đánh giá thấp nhưng Việt Thắng vẫn lọt Top 4 Vietnam Idol

Dù bị lĩnh tới hai số điểm kém nhất, nhưng Việt Thắng lại may mắn an toàn khi sở hữu lượng khán giả bình chọn vượt trội. Trong khi đó, tuần này, Tùng Dương với sự tiến bộ và bứt khá đáng khen ngợi lại là người phải chia tay chương trình. 

Sau hai tuần liên tiếp nhận được những lời nhận xét rất tích cực từ ban giám khảo với những ca khúc tiếng Việt lắng đọng và giàu cảm xúc, đêm thi này, Tùng Dương đã trở về khai thác thế mạnh của mình với ca khúc tiếng Anh “What a wonderful word”. Không chỉ thể hiện sự thông minh trong cách lựa chọn bài hát, chàng du học sinh Anh đã khéo léo tận dụng ưu điểm của “đôi mắt biết nói” và giọng hát ngọt ngào để chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả. Với giám khảo Quang Dũng, anh hào hứng chia sẻ: “Tôi càng ngày càng thích em. Em càng ngày càng hay hơn, phát triển hơn và tự tin hơn. Em có sự nồng nàn trong lúc hát, chẳng lẽ tiết mục đầu tiên mà phải cho điểm tuyệt đối?” Đó cũng là lý do anh kêu gọi khán giả hãy nhắn tin để giữ thí sinh này ở lại.

Tùng Dương chia tay cuộc thi
Tùng Dương chia tay cuộc thi

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng khẳng định “Tùng Dương là một trong những thí sinh có sự tiến bộ rõ nét nhất. Đến hôm nay thì bạn lột xác hoàn toàn, so với những vòng đầu chưa có sự tự tin và mất bình tĩnh, thì đến hôm nay, bạn ấy hát rất bình thản. Hát mọi thứ một cách chân thành và bình dị”. Điều này theo anh thì còn khó hơn rất nhiều so với làm những gì khiến người khác choáng ngợp.

Được ca sĩ Mỹ Linh đánh giá là một “đối thủ không bình thường” của top 5, bằng tư duy âm nhạc hiện đại và bản lĩnh khi đối diện với những thử thách mới, Quang Đạt đã thành công khi mạo hiểm làm mới chính mình với ca khúc “Tái sinh”mang phong cách rock trên sân khấu Vietnam Idol. Bứt phá mạnh mẽ và chinh phục những người làm chuyên môn lẫn khán giả, chàng trai Hải Phòng đã nhận được nhiều lời khen “có cánh” của bộ ba giám khảo.

Quang Đạt
Quang Đạt

Với ca sĩ Thu Minh, chị không ngần ngại dành lời khen cho Quang Đạt bởi, “Bài hát này của ban nhạc rock, nhưng em hát pop nhiều hơn rock. Cái tự nhiên trong con người là pop nhiều hơn, cái này chị khen em. Em vẫn là bản thân em nhưng mỗi một tuần em lại làm cho mình trở nên thú vị hơn”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, bài hát này đã giúp Quang Đạt khai thác hoàn toàn thế mạnh trong quãng giọng. Anh còn cho biết thêm, với cách trình diễn và cá tính âm nhạc của Quang Đạt thì anh hoàn toàn có khả năng để thành công trong một ban nhạc rock.

Chọn ca khúc “Earth song” để thể hiện theo chủ đề “Hát cho hành tinh xanh”, Janice Phương không chỉ mang đến một phần trình diễn bùng nổ, mà thông điệp của ca khúc qua giọng hát đầy nội lực của cô gái này đã trở nên thật mạnh mẽ.

Vẫn là một Janice Phương mãnh liệt, tinh tế và luôn biết cách đưa chất riêng của mình vào bài hát, thế nhưng lần này, Janice đã khiến hai giám khảo Thu Minh và Huy Tuấn tranh luận khá quyết liệt trên ghế nóng. Đó là cách cô gái này “nuôi cảm xúc” ở phần đầu để bùng nổ ở phần sau của bài hát. Với nhạc sĩ Huy Tuấn, “phần đầu em làm chưa tốt như khi chúng ta tập với nhau. Đây là bài hát thật sự rất nặng ký, khiến mọi người chờ đợi. Trong khi đó, sự bùng nổ lại đến hơi chậm. Tuy nhiên, ở Janice dù chưa bùng nổ như chúng ta mong muốn nhưng khả năng của bạn ấy tiềm ẩn bên trong rất nhiều”. 

Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh lập tức khẳng định:“Em hát rất hay. Chị đang suy nghĩ, đúng là cảm xúc của em đẩy hơi chậm nhưng chạm vào cảm xúc của chị. Nếu em hát như đưa ra những câu hỏi thì cảm xúc sẽ mạnh hơn. Chê thì là của Huy Tuấn, khiến cảm xúc bị ngắn hơn. Nếu em hát ở nốt 2 thì nó trọn vẹn hơn”.

Sau phần trình diễn làm mới bản thân ở tuần trước, Thảo Nhi đã quyết định trở về khai thác thế mạnh của bản thân trong ca khúc có tiết tấu sôi động và mạnh mẽ - “Tìm một hành tinh khác”. Là một nhân tố khó đoán của mùa thi năm nay, Thảo Nhi cho thấy sự biến hoá đa dạng qua mỗi vòng thi để tạo dấu ấn trong lòng khán giả. 

Thảo Nhi
Thảo Nhi

Sự biến hoá của cô nàng cá tính Thảo Nhi cũng là điều mà ca sĩ Thu Minh dành sự khen ngợi nhưng cũng không quên nhắc nhở cô gái để tránh bị nhạt. Một lần nữa không đồng tình với ca sĩ Thu Minh, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho rằng bài hát mà Thảo Nhi trình diễn có những diễn biến tình cảm, tâm lý phức tạp và cô gái này đã cho thấy mình đủ sức, thậm chí là làm rất tốt.

Top 4 Vietnam Idol đã chính thức lộ diện. Chia tay Tùng Dương, Quang Đạt, Thảo Nhi, Việt Thắng và Janice Phương sẽ tiếp tục bước vào Gala 8 với chủ đề “Đêm hát đôi”, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 thứ Sáu, ngày 9/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần - Ảnh: Ân Nguyễn


Ý kiến bạn đọc