Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành 'dính phốt' vẫn lọt đề cử VTV Awards 2016

11:43, 02/09/2016
|

(VnMedia) - Vòng 1 giải Ấn tượng VTV - VTV Awards đã khép lại với những Top 5 đề cử nhiều bất ngờ. Đặc biệt, dù dính nhiều lùm xùm về phát ngôn như Trấn Thành hay đạo nhạc như Sơn Tùng M-TP vẫn nằm trong một vài đề cử.

Lễ trao giải năm nay của VTV Awards được mang tên “Chuyển động 2016”, chính bởi năm 2016 Đài Truyền Hình Việt Nam đã có những bước chuyển quan trọng, đặc biệt với sự tái cơ cấu 9 kênh truyền hình quốc gia. Từ ý tưởng chung đó, các tiết mục trong chương trình đều lấy ý tưởng“Chuyển động” để thể hiện.

Các giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, nhằm tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, tập thể và những chương trình truyền hình đã tạo ấn tượng trong lòng khán giả trong một năm qua, tính từ thời điểm lên sóng ngày 1/8/2015 đến 31/07/2016. 

Sơn Tùng lọt Top 5 đề cử Ca sĩ ấn tượng
Sơn Tùng lọt Top 5 đề cử Ca sĩ ấn tượng

Có 11 hạng mục đề cử, bình chọn và trao giải, bao gồm: Người dẫn chương trình ấn tượng; Diễn viên nam ấn tượng; Diễn viên nữ ấn tượng; Ca sỹ ấn tượng; Nghệ sỹ hài ấn tượng; Nhân vật của năm (cá nhân/tập thể có đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTV); Hình ảnh thời sự ấn tượng; Phim truyền hình ấn tượng; Chương trình âm nhạc ấn tượng; Chương trình Văn hóa – Xã hội – Khoa học – Giáo dục ấn tượng; Chương trình của năm.

Sau Vòng 1 dành hoàn toàn quyền cho khán giả bình chọn, các Top 5 đề cử được công bố có nhiều bất ngờ. Ở hạng mục Ca sỹ ấn tượng, quán quân Vietnam Idol Kids Hồ Văn Cường sánh vai đề cử với Sơn Tùng M-TP, Khởi My, Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh. Đặc biệt, dù dính scandal đạo nhạc gây ầm ĩ thời gian vừa qua, nhưng Sơn Tùng vẫn nằm trong Top 5 đề cử này. Đại diện VTV - ông Lại Văn Sâm bày tỏ, với tên gọi là Ấn tượng VTV nên ban tổ chức trao quyền cho khán giả bình chọn và với tiêu chí đó, ban tổ chức tôn trọng những bình chọn của khán giả. Ông cũng cho rằng, những lùm xùm đó mới nằm ở vấn đề dư luận, chưa được kiểm chứng chính xác, do đó không thể kết luận cảm tính để nói về việc có 'gạt bỏ' những người dính scandal ra khỏi vòng bình chọn.

Trấn Thành bị chỉ trích trong vở 'Tô Ánh Nguyệt'
Trấn Thành bị chỉ trích trong vở 'Tô Ánh Nguyệt'

Tương tự như vậy, Trấn Thành nằm ở top 5 đề cử ở cả hai hạng mục: Dẫn chương trình ấn tượng và Nghệ sĩ hài ấn tượng. Năm qua, nam ca sĩ - nghệ sĩ - diễn viên hài - MC này dính khá nhiều scandal về phát ngôn khi làm giám khảo ở một show truyền hình thực tế, về chuyện tình cảm, thậm chí còn bị xử phạt vì đã làm 'bôi bẩn' vở cải lương 'Tô Ánh Nguyệt'. Tuy nhiên, cũng như tiêu chí mà ban tổ chức chia sẻ, việc bình chọn của khán giả hoàn toàn được tôn trọng tuyệt đối. 

Năm nay, Hình ảnh thời sự ấn tượng ghi nhận nhiều chương trình đặc biệt của năm. Trong đó có hình ảnh cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư trước khi qua đời hay những hình ảnh về các em bé Syria. 

Ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, Nhã Phương tiếp tục nằm trong đề cử với Cao Thái Hà, Mai Thu Huyền, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm Hương. Hạng mục Nghệ sĩ hài ấn tượng vẫn là sự chiếm thế thượng phong của dàn sao 'Ơn giời, cậu đây rồi!' với Trường Giang, Trấn Thành, Hoài Linh, Việt Hương và Thu Trang. 

Thật tiếc ở hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng năm nay chỉ có MC Ngọc Trinh của Chuyển động 24h nằm ở Top 5. Bên cạnh cô là các MC ngoại đạo nhưng lại rất ăn khách như Trường Giang, Ngọc Trinh, Đại Nghĩa, Việt Hương. 

Dàn sao 'Ơn giời, cậu đây rồi 1' chiếm 4/5 đề cử Nghệ sĩ hài ấn tượng
Dàn sao 'Ơn giời, cậu đây rồi 1' chiếm 4/5 đề cử Nghệ sĩ hài ấn tượng

Giai điệu tự hào cũng có tới hai chương trình được lọt Top 5 đề cử Chương trình ca nhạc ấn tượng. Bên cạnh đó, dù mới chỉ chính thức ra mắt từ 30/6, nhưng bộ phim 'Zippo, mù tạt và em' đang có nhiều cơ hội chiến thắng trước các đối thủ 'Khúc hát mặt trời', 'Những ngọn nến trong đêm phần 2', 'Bạch mã hoàng tử' và 'Nguyệt thực'. Sức hấp dẫn của dàn sao trong phim, cùng câu chuyện về giới trẻ hấp dẫn, một lối kể chuyện rất đời, diễn xuất và bối cảnh bộ phim chưa thể tìm thấy điểm chê, 'Zippo, mù tat và em' rất có thể sẽ là bộ phim của năm nay. 

Vòng 2 bình chọn VTV Awards cũng chính thức được bắt đầu với việc 'vào cuộc' của Hội đồng chuyên môn. Họ sẽ chiếm 50% số điểm cùng với 50% lượng khán giả bình chọn để tìm ra người xứng đáng nhất với giải thưởng này. Việc có mặt lần đầu tiên của Hội đồng chuyên môn được ban tổ chức khẳng định, để hướng tới giải thưởng thực chất hơn, tránh được tình trạng có nhiều người có lượng fans hùng hậu nhưng có người nằm ở đề cử lại kém lượng fans. 

'Zippo, mù tạt và em' đang có nhiều cơ hội chiến thắng ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng

Với tên gọi mới VTV Awards – Chuyển động 2016, tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng tiết lộ sẽ là một đêm tôn vinh nhiều dấu ấn với phần dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và phần biên tập âm nhạc của nhạc sĩ Phương Uyên. 

Lễ trao giải VTV Awards – Chuyển động 2016, được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chứcngày 7/9/2016, tại Nhà Hát Hoà Bình (240 đường 3 Tháng 2, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh) và được truyền hình trực tiếp 20h15 trên sóng VTV1.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc