Next Top Model và cuộc "đảo ngôi" ngoạn mục

12:51, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Đến nửa chặng đường thì những cái tên như Ngọc Châu, Thu Hường lại đang bứt phá và tỏa sáng. Thùy Trâm tiếp tục bị các thí sinh đề nghị 'ra về' tại Vietnam's Next Top Model.

Tập 7 Vietnam's Next Top Model có thể nói mang đến những kịch tính chưa từng có tại mùa giải năm nay. Ngoài câu chuyện chia tay đẫm nước mắt của Ngọc Châu và Minh Tùng, có thể nói, Top Model còn đặc biệt gây chú ý với sự bứt phá của Ngọc Châu, Thu Hường và sự lên tiếng loại bỏ Thùy Trâm của số đông trong nhà chung. 

Ngọc Châu
Ngọc Châu

Sau một thời gian dài có những sự thể hiện có thể nói là nhạt nhoà, kể cả trong việc thể hiện mình tại thử thách hay tại ngôi nhà chung, thì trong những tập gần đây, cô gái Tây Ninh - Ngọc Châu và nàng tomboy Thủ đô - Thu Hường đã có những cú bứt phá ngoạn mục, được các giám khảo khen ngợi hết lời về sự thay đổi của mình. Chậm mà chắc, qua nửa đoạn đường của chương trình Vietnam’s Next Top Model, Ngọc Châu và Thu Hường đang dần tạo được ấn tượng và sự yêu thích của khán giả cho mình, cho thấy mình xứng đáng là đối thủ tiềm năng của các thí sinh nhà chung, hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại năm nay, chỉ cần có sự cố gắng và kiên trì.

Trong những phần thi từ các tập đầu trước, cô gái đến từ Tây Ninh Ngọc Châu và cô nàng tomboy Hà Nội Thu Hường đều thể hiện nhạt nhoà, tuy không phải là thí sinh tệ nhất nhưng cũng không hề ghi được dấu ấn nào rõ rệt trong lòng người xem lẫn ban giám khảo. Tuy nhiên, trong 2 tập gần đây nhất là tập 6 và tập 7, cả hai thí sinh này đều đã “lột xác” hoàn toàn, ngày càng bộc lộ khả năng người mẫu tiềm ẩn của mình.

Cô gái xinh nhất nhà chung Ngọc Châu chưa chịu thể hiện cá tính thì nay đã biết cách tận dụng lợi thế xinh đẹp, phù hợp với hình tượng người mẫu thương mại của mình, chinh phục ban giám khảo trong những thử thách có liên quan đến nhãn hàng. 

Ngọc Châu ở thử thách tập 5
Ngọc Châu ở thử thách tập 5

Điển hình là trong thử thách “Quay TVC quảng cáo cho thương hiệu trang sức và kim cương cao cấp hàng đầu Việt Nam PNJ” trong tập 7, một thử thách đã gây muôn vàn khó khăn cho các thí sinh khác nhưng Châu lại dễ dàng hoàn thành tốt nhờ biết cách điều tiết cảm xúc một cách khéo léo, thể hiện chính xác nụ cười đầy hạnh phúc, tinh tế ý nhị của người phụ nữ khi được người yêu cầu hôn. Sự thành công của Ngọc Châu tại thời điểm này hoàn toàn không phải là ăn may mà chính là thành quả của một quá trình dài phấn đấu nỗ lực, chịu lắng nghe, tiếp thu góp ý của ban giám khảo.

Bằng chứng là khi biết đôi mắt sâu, đầy biểu cảm của mình chính là điểm mạnh được ban giám khảo đánh giá cao và cũng là điểm cộng khiến mình được ở lại trong những tập đầu, Ngọc Châu đã cố gắng kiểm soát ánh mắt của mình hơn trong từng shoot chụp hình. Qua tập 4, tập 5, Châu đã biết linh hoạt điều chỉnh thần thái, ánh mắt cũng như chịu khó tạo nhiều dáng chụp và đã bắt đầu nhận được sự chú ý của ban giám khảo. Để rồi đến tập 6, cô nàng xuất sắc dành chiến thắng trong thử thách “Tạo dáng trên máy chạy bộ” và thừa thắng xông lên, trở thành người xuất sắc vươn lên chiến thắng trong tập 7, dành quyền làm thủ lĩnh ngôi nhà chung.

Thu Hường
Thu Hường

Tuy không có tiến bộ vượt bậc như Ngọc Châu nhưng Thu Hường cũng đã có những bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắn, rất đáng khen trong các tập gần đây. Trái ngược với sự thất vọng mang đến cho ban giám khảo mà một người mẫu có kinh nghiệm như Hường thể hiện từ tập 2, đặc biệt là trong tập 5 khi Thu Hường bị ban giám khảo chê trách vì thái độ làm việc, thì trong tập 7 vừa qua, Thu Hường đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ ban giám khảo.

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng phải thốt lên “Tôi không thể nhận ra Hường, hoàn toàn thay đổi một cách tích cực”. Còn Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ lại ngợi khen sự mềm mại, khác hoàn toàn vẻ cứng nhắc từ những tập trước của Hường. Nhìn lại tập 6, Host Thanh Hằng cũng đã rất hài lòng với Thu Hường, khi cô đã biết đổi thay trong thần thái, trong cách bộc lộ bản thân và tạo ra những tấm hình đẹp nhất từ trước tới giờ của mình.

Trong những bức hình quảng bá chung với các thí sinh, hai cô nàng cũng đã làm rất tốt, được đánh giá cao từ cách tạo dáng “high fashion” đến biểu cảm thu hút. Với những thay đổi tích cực thấy rõ này, Ngọc Châu và Thu Hường đã đuổi kịp những thí sinh nổi bật khác trong ngôi nhà chung, chính thức là những ứng cử viên đáng gờm của ngôi vị Quán quân chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa 7. 

Thùy Trâm bị các thí sinh khác đề nghị ra về nhưng vẫn được host Thanh Hằng giữ lại chương trình
Thùy Trâm bị các thí sinh khác đề nghị ra về nhưng vẫn được host Thanh Hằng giữ lại chương trình

Trong khi đó, Thùy Trâm vẫn tiếp tục là gương mặt bị ghét ra mặt ở nhà chung Top Model. Minh Tùng - chàng trai phải ra về sau tập 7 vì bị cho là nhạt nhòa và 'đơ' trong thử thách quay TVC bày tỏ cảm xúc rằng không nghĩ mình phải là người ra về mà phải là Thùy Trâm. Thùy Trâm cũng bị chính các thành viên trong đội cho rằng là người đáng ra về nhất khi giám khảo Thanh Hằng đề nghị bày tỏ quan điểm tìm ra người kém nhất trong đội khi cả nhóm rơi vào top nguy hiểm. 

Mới nửa chặng đường, nhưng Top Model cũng đã lộ diện nhiều kịch tính. Việc các thí sinh vừa rời khỏi mùa giải đã ngay lập tức lên tiếng trên trang cá nhân về các đối thủ từng ở cùng nhà chung cho thấy, đơn vị sản xuất đã không còn quản lý chặt việc phát ngôn hoặc giữ thí sinh ở trong vòng bí mật sau khi bị loại cho tới cuối chương trình như các mùa giải trước. Vì thế, những lùm xùm có thể tất yếu sẽ xảy đến như kiểu thí sinh tố giám khảo 'dìm hàng' mình hay lộ kết quả trước mùa giải. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc