Diệu Ngọc chắc chắn sẽ làm nên chuyện tại Miss World

13:16, 08/06/2016
|

(VnMedia) - Diệu Ngọc trở thành một hiện tượng nhan sắc mới của Việt Nam. Cô gái Đà Nẵng chinh phục không chỉ bởi nhan sắc mà còn bởi nỗ lực vươn lên không ngừng.

Trong chia sẻ với báo giới ngay sau cuộc thi, Diệu Ngọc bày tỏ, với chiều cao nổi bật, cô luôn mơ ước mình chạm đến những danh hiệu cao quý trong các cuộc thi nhan sắc. Vì thế, dù có những cơ hội sải chân trên sàn catwalk, nhưng cô vẫn luôn nỗ lực rèn luyện từng ngày để có được nhan sắc, vóc dáng và trí tuệ vươn tới cuộc thi Hoa hậu. 

Diệu Ngọc ở mùa giải Hoa khôi Áo dài 2015
Diệu Ngọc ở mùa giải Hoa khôi Áo dài 2015

Ở mùa Hoa khôi Áo dài năm thứ nhất, trước những đối thủ mạnh, có kinh nghiệm, có sự bài bản thi thố nhan sắc và dường như đã được chấm trước cho những vị trí cao nhất, Diệu Ngọc lúc đó dù ở độ tuổi không còn trẻ - 24 tuổi vẫn được coi là "viên ngọc thô". 

Diệu Ngọc lúc đó thân hình tròn trĩnh. Chiều cao dù nổi bật nhất 1m80 nhưng cô thừa cân, thiếu những số đo hoàn hảo và quá hiền lành trong Lâu đài sắc đẹp. Cô luôn nằm ở top an toàn, nhưng ở top giữa, khó có cơ hội vươn lên top đầu. Những vị trí mang tính thử thách nhất kiểu làm MC trong các cuộc giao lưu hay trong thử thách ngoại giao của chương trình, Diệu Ngọc chỉ làm nền chứ không có vai trò thật sự nổi bật như ở mùa giải thứ hai. 

Diệu Ngọc có số đo hình thể được đánh giá xuất sắc so với mùa giải đầu tiên
Diệu Ngọc có số đo hình thể được đánh giá xuất sắc so với mùa giải đầu tiên

Trong trường học để trở thành Hoa hậu, các cô gái có hơn 2 tháng cọ sát với những bài học gắt gao một cách toàn diện. Họ được học bài bản từ ứng xử, giao tiếp, cách ăn uống, trình diễn tài năng, học kiến thức căn bản về xã hội cho tới những mục tiêu giảm cân, rèn luyện hình thể chạm tới những số đo vàng. 

Diệu Ngọc tự tin làm MC trong chủ đề
Diệu Ngọc tự tin làm MC trong chủ đề "Nghi thức ngoại giao"

Diệu Ngọc là thí sinh cũ duy nhất trở lại mùa hai với một tâm thế chiến binh. Lúc này, cô có đủ kinh nghiệm để sống trong nhà chung, cô có thừa những bài học để tự bồi đắp thêm cho mình trong lần học tập ở Lâu đài sắc đẹp, cô tự tin tung ra trưng trổ cho người đối diện những mảng kiến thức dày dặn, một cách ứng xử tự nhiên bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Vẫn là một Diệu Ngọc - cô gái miền Trung dịu dàng, thuần Việt, hiền hậu - Ngọc không lên gân, cũng chẳng làm màu. Sự hòa đồng như vốn có trong tính cách của Ngọc cùng với phong thái chững chạc ở độ tuổi 25 và sự điềm tĩnh vừa đủ để cô tỏa sáng trên sân khấu chính là điểm mà cô ngay từ đầu đã trở thành đối thủ nặng ký ở mùa hai. 

Trong 1 năm qua, Diệu Ngọc đã có thêm kinh nghiệm sau khi lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô không còn là Ngọc mũm mĩm như năm đầu tiên mà đã có được một thân hình nóng bỏng khi rèn luyện thể lực gắt gao. Trình độ ngoại ngữ - một hạn chế của nhan sắc Việt cũng đã được Diệu Ngọc phần nào trấn an fan hâm mộ khi cô đã có thể tự tin nói tiếng Anh trên sân khấu trước hàng triệu khán giả. Vì vậy, dù không cần màu mè khoe ứng xử tại chung kết bằng tiếng Anh, Diệu Ngọc cũng đã chiếm trọn cảm tình của giám khảo với một cách ứng xử rất khôn khéo, thông minh mà thật như trong suy nghĩ. 

Diệu Ngọc được mài rũa trong gần 2 năm để từ viên ngọc thô thành một viên ngọc sáng lấp lánh. Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã nỗ lực để tìm chiến binh xuất sắc nhất tới đấu trường Hoa hậu Thế giới tới đây. Vì thế, dù có nhiều lời chê từ chiếc áo dạ hội không xứng tầm, từ một khuôn mặt còn quá hiền hòa cho tới việc đặt nghi vấn cô thừa tuổi thi Hoa hậu Thế giới... thì mới thấy nó chỉ là những tầm phào vốn có sau sự đăng quang của nhan sắc nào đó. Một cuộc thi được tổ chức riêng với những tiêu chí tiệm cận tiêu chí thế giới, thì việc Diệu Ngọc lên ngôi đó là một sự ghi nhận của giám khảo theo dõi hành trình lột xác ngoạn mục và đầy xứng đáng của cô gái Đà Nẵng này.

Diệu Ngọc sẽ tỏa sáng tại Miss World 2016
Diệu Ngọc sẽ tỏa sáng tại Miss World 2016

Để chiến thắng các cuộc thi nhan sắc, đẹp thôi chưa đủ, giỏi thôi chưa đủ. Nếu không nỗ lực từng ngày rèn luyện, không nỗ lực để quyết chiến thắng bằng thực lực bản thân thì danh hiệu sau đó, sẽ chỉ là danh hiệu ảo. Hãy nhìn nỗ lực của Phạm Hương, của Thúy Vân, và giờ là Diệu Ngọc để có niềm tin các cô gái Việt đang ngày càng có ý thức về việc sống xứng tầm danh hiệu và tự hào đại diện nhan sắc Việt ra thế giới. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc