Diệu Ngọc xuất sắc đại diện Việt Nam dự thi Miss World

07:57, 08/06/2016
|

(VnMedia) - Cô gái Đà Nẵng cao 1m80 Diệu Ngọc đã trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World tới đây sau khi chinh phục xuất sắc ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016.

Diệu Ngọc trở lại Hoa khôi Áo dài mùa 2 với một tâm thế quyết đấu và quyết thắng. Đó là lý do mà mọi người nhìn thấy sự lột xác của Diệu Ngọc về ngoại hình, về sự tự tin khi giao tiếp, ứng xử và khả năng ngoại ngữ tốt hơn hẳn.

Diệu Ngọc
Diệu Ngọc

Trong hành trình lên ngôi của Diệu Ngọc, dễ nhìn thấy sự lung lay vị trí của cô gái này khi có nhiều đối thủ nặng ký bên cạnh. Không thật sự quá xuất sắc như cách mà Lan Khuê tạo dựng ở mùa đầu tiên, nhưng sự vững chắc, sự nỗ lực và biết tỏa sáng đúng lúc của Diệu Ngọc đã giúp cô chinh phục ngôi đầu. 

Chiều cao lý tưởng, nụ cười tỏa nắng, sở hữu vẻ đẹp Á đông và số đo ba vòng cũng khá ấn tượng sau thời gian nỗ lực giảm cân, Diệu Ngọc sẽ là một chiến binh xuất sắc của Việt Nam tại đấu trường Miss World tới đây. Cô cũng có phần thi ứng xử vừa đủ thể hiện bản lĩnh của người đẹp trên sân khấu. 

Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài
Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài

Với câu câu hỏi “Nếu bạn có cơ hội trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Bạn muốn sẽ trở thành ai? Làm gì? Và tại sao?”, Diệu Ngọc đã chọn hình ảnh của nữ diễn viên Angelina Jolie bởi người phụ nữ này có hầu như tất cả các vẻ đẹp mà người phụ nữ đang hướng đến, đó là trí tuệ, nhân cách và nhan sắc. Bằng cách đó, cô sẽ hiểu hơn về cách thức để giữ gìn gia đình hạnh phúc, vừa tham gia tích cực các hoạt động từ thiện và đóng góp cho xã hội. Khi đó, cô sẽ dùng sức ảnh hưởng, giá trị của mình để mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống. 

Với câu trả lời tự tin và đầy sức thuyết phục cùng với những đánh giá cao từ ban giám khảo các phần thi trước, cô gái đến từ Đà Nẵng – Diệu Ngọc đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa khôi Áo dài Việt Nam mùa thứ 2.

Phương Linh thuyết phục ban giám khảo lẫn khán giả bởi phần trả lời câu hỏi ứng xử song ngữ khi nhận được câu hỏi “Nếu có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, thì bạn sẽ nói gì?”. Phương Linh đã tự tin nói về Áo dài Việt Nam một cách ngắn gọn với khả năng ngoại ngữ rất tốt. Đó cũng là lý do khiến vị trí Á khôi 2, đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế 2016 hoàn toàn xứng đáng.

Phương Linh xuất sắc với ngôi Á khôi 2
Phương Linh xuất sắc với ngôi Á khôi 2

Với Yến Nhi, cô gái này đã thuyết phục ban giám khảo khi đưa ra câu trả lời thông minh với câu hỏi từ nữ giám khảo Hà Anh: “Hiện nay có một số thông tin liệu chặng người nổi tiếng làm tự thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi. Em nghĩ sao về vấn đề này?”.

Bắt đầu phần trả lời bằng câu chuyện khi có 2 người nhìn lên bầu trời đầy sao, đó là nếu một người thấy bầu trời thật đen tối, người kia lại thấy đầy những ngôi sao lấp lánh. Luôn chọn cách nhìn và cách sống tích cực, Yến Nhi chia sẻ luôn muốn nhìn vào những khía cạnh tích cực của một vấn đề. “Chính vì vậy, khi người nổi tiếng làm từ thiện, họ trước hết đã đặt cái tâm của mình vào việc làm này, muốn chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn một cách thiết thực nhất. Vì vậy, chúng ta đừng quá khắt khe mà hãy cùng nhau xây dựng xã hội tốt đẹp hơn bằng lòng nhân ái của mình”. Câu trả lời đã giúp Yến Nhi giành vị trí Á hậu 1, đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International.

Yến Nhi giành danh hiệu Á khôi 1
Yến Nhi giành danh hiệu Á khôi 1

Hoa khôi Áo dài Việt Nam mùa thứ 2 đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Diệu Ngọc, Á khôi 1 thuộc về Yến Nhi và Á khôi 2 thuộc về Phương Linh.

Thật tiếc cho ứng viên sáng giá là Quỳnh Châu chỉ dừng chân ở Top 5 chung cuộc. Cô từng được hy vọng cho ngôi đầu hoặc đại diện Việt Nam tại Miss International. Tuy nhiên, câu trả lời ứng xử của cô chưa thật sự thuyết phục để giành ngôi vị cao tại cuộc thi năm nay.

Quỳnh Nga nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất
Quỳnh Nga nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất

Chia tay Thanh Khoa trước thềm Đêm chung kết, Anh Thư, Diệu Ngọc, Thanh Vy, Thu Phương, Phương Linh, Quỳnh Nga, Yến Nhi, Quỳnh Châu và Quỳnh Như đã thiêu đốt mọi ánh nhìn với màn trình diễn bikini nóng bỏng và gợi cảm được dàn dựng bởi Biên đạo múa Alexander Tú Nguyễn với sự hỗ trợ từ ban nhạc đến từ Cuba - LUNA NEGRA.Trong các thiết kế dạ hội cầu kỳ và lộng lẫy của nhà thiết kế Audrey Hiếu Nguyễn, 9 cô gái đã thật sự thể hiện nét duyên dáng, sang trọng và thật sự toả sáng trên sân khấu.

Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác hiện nay tại Việt Nam, Hoa khôi Áo dài chọn các gương mặt đại diện Việt Nam chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc thế giới. Chính vì vậy, các thí sinh được chọn phải có các tiêu chí phù hợp với các cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Thế giới), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) và Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế).

Theo đó, tiêu chí chấm điểm sẽ dựa trên gương mặt, vẻ đẹp cơ thể, sự săn chắc của cơ thể, chiều cao, phong thái, mái tóc, răng. Về kỹ năng, đó sẽ các kỹ năng trình bày, khả năng nói trước đám đông, trình độ học vấn, mục tiêu hướng tới trong học vấn, mục đích sống, mục đích sự nghiệp và các thành tựu khác. Ngoài ra còn các yếu tố khác được đánh giá như: cá tính, tính cách, sự tự tin, phong thái của thí sinh.

 


Ý kiến bạn đọc