Bá Anh khen Mai Thu Huyền từng trải và sâu sắc hơn

08:32, 03/05/2016
|

(VnMedia) “Trúc của 13 năm sau từng trải hơn, rắn rỏi hơn, sâu sắc và thú vị hơn” - diễn viên Bá Anh tâm sự về “người vợ” của mình khi cùng diễn xuất với Mai Thu Huyền trong phần 2 “Những ngọn nến trong đêm”.

Trong phần 2 của bộ phim, sau 13 năm, giờ đây cô Thanh Trúc ở phần 1 đã trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công. Với sự giúp đỡ của chồng và những người bạn, Trúc trở thành Tổng Giám đốc Công ty Văn Lang. Tuy nhiên, đúng lúc này Giang – người luôn coi Trúc là thủ phạm đã gây ra nỗi đau cho mình, trở lại với thân phận khác. Giang đã khéo léo dụ dỗ Mai Trúc, một cô gái xinh đẹp nhưng có hoàn cảnh éo le vào làm người mẫu cho Công ty Văn Lang để làm tay trong cho mình. Dưới sự thao túng của Giang, Quốc, chồng của Thanh Trúc sa vào bẫy tình. Đến Mạnh Hào, kẻ luôn muốn thâu tóm Công ty Văn Lang cũng không thoát khỏi sự kiểm soát của Giang. Đã có những lúc tưởng như Trúc mất đi tất cả.

Bá Anh và Mai Thu Huyền trong phần 1
Bá Anh và Mai Thu Huyền trong phần 1 "Những ngọn nến trong đêm"

“Những ngọn nến trong đêm” đang đi tới khúc giữa những kịch tính của bộ phim. Trong dàn diễn viên cũ tái ngộ ở phần 2, sự xuất hiện của diễn viên Bá Anh với vai Văn - chồng cũ của Trúcđược chú ý hơn cả. Bá Anh tiếp tục vào một vai diễn sẽ có nhiều ảnh hưởng tới cuộc đời cô Trúc sau 13 năm anh thụ án trong tù.

Bá Anh là diễn viên cũ duy nhất nhận lời trở lại “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 bên cạnh Mai Thu Huyền. Mai Thu Huyền tiết lộ, chị cũng đã mất nhiều công sức để thuyết phục Bá Anh tiếp tục nhận vai này. Còn Bá Anh thì cũng bày tỏ, ban đầu anh có đôi chút chần chừ.

“Ban đầu tôi ngại ngần vì muốn giữ những gì mình đã gây dựng thành công trước đó. Khi mình làm phần 2, nếu không tải được vai diễn thì đó là bước lùi chứ không phải là bước tiến. Tôi trăn trở điều đó khi nhận lời mời của Huyền. Nhưng khi cả hai thống nhất với nhau, làm điều gì tốt nhất cho bộ phim. Chúng tôi sau 13 năm cảm xúc của vai diễn có thay đổi nhưng nó không hề phai nhạt mà đằm đượm hơn, sâu sắc, mạnh mẽ, chất chứa hơn”.

Anh bộc bạch “Tôi yêu nhân vật Văn” trong “Những ngọn nến trong đêm”. Văn trong phần 1 đóng đinh với khán giả rất sâu. Vai diễn ở phần 2 không được đa diện như phần 1. Phần 1 có chiều nghịch, chiều thuận thú vị hơn nhưng phần này là phần tội lỗi, trả giá và hoàn lương. Chính vì thế, tôi băn khoăn liệu mình có làm để khán giả yêu mình, thích thú với vai của mình 13 năm trước không. Vì thế, tôi nghĩ làm sao mình làm tốt nhất để đáp lại thịnh tình đón nhận của khán giả”.

Lần đầu tiên làm việc với ekip Sài Gòn, dàn diễn viên trẻ và đất diễn không còn rộng như phần 1 nhưng Bá Anh cho biết anh rất háo hức và thú vị “Tôi từng đóng kịch trong sài Gòn, nhưng chưa từng đóng phim. Tôi không trăn trở khi làm việc với ekip Sài Gòn, tôi rất háo hức, được làm việc với các bạn diễn rất thú vị. Với tôi Sài Gòn không lạ lẫm. Đó là động lực tôi thấy thú vị khi làm phim”.

Nói về người bạn diễn đã tạo nên nhiều dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Bá Anh bày tỏ, Mai Thu Huyền sau 13 năm đã có những thay đổi rõ rệt. “Cô ấy vẫn sở hữu điểm chung là thông minh nhưng 13 năm trước Huyền mới hơn, chập chững hơn, trong trẻo hơn của người chưa từng va vấp nhiều với phim ảnh. Huyền bây giờ từng trải, rắn rỏi, sâu sắc hơn, thú vị hơn. Vai diễn của Huyền nhiều sóng gió nhưng nó không phải là trọng tâm xuyên suốt như phần 1, có nhiều vai diễn khác được đẩy lên mạnh”.

Nói về vai diễn của mình và những dấu ấn đã tạo trong lòng khán giả, Bá Anh bày tỏ, 13 năm kể từ sau tiếng vang của vai Văn trong “Những ngọn nến trong đêm” phần 1, anh đã có vài trăm tập phim để làm và mấy chục kịch lớn nhỏ nên có sự chín nghề tốt hơn. Vì thế, khi tái ngộ Mai Thu Huyền, cả hai diễn có sự đằm hơn, sắc hơn. Đặc biệt dưới bàn tay của đạo diễn trẻ và thông minh như Khải Anh, Bá Anh cũng có được những động lực để tiếp tục tái ngộ “người vợ cũ” trong phần 2 bộ phim.

Ở phần 2, như những gì khán giả đang theo dõi, vai Văn của Bá Anh vướng nhiều cạm bẫy, có tiền án, tiền sự. Anh có thể yêu thương người mình yêu nhất nhưng cũng đẩy người yêu đến đường cùng.

Hiện tại, nam diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ cũng đang tham gia nhiều bộ phim sitcom như seri sitcom Bó tay.com và đang làm seri Sắc màu phái đẹp phát trong 2016.  


Ý kiến bạn đọc