Đã tìm thấy ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân Got Talent

08:51, 30/04/2016
|

(VnMedia) - Những lời khen là không thể đủ với tài năng đánh trống 9 tuổi của Trọng Nhân tại chung kết 1 Got Talent tối qua. Cậu bé đã khiến tay trống kỳ cựu Quốc Bình phải ngả mũ và giám khảo thì tôn vinh tột bậc.

Đêm thi chung kết 1, vòng chung kết của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2016 đã diễn ra tối Chủ nhật, 29/04/2016 với sự lột xác ngoạn mục của cả 8 tiết mục biểu diễn nặng ký trong Top 16 tiết mục vào vòng chung kết. 

Trọng Nhân khiến bộ ba giám khảo phấn khích
Trọng Nhân khiến bộ ba giám khảo phấn khích

Tài năng nổi bật của Tìm kiếm tài năng mùa 4 – cậu bé đánh trống Nguyễn Trọng Nhân một lần nữa khiến cả phim trường “sục sôi” vì sự trở lại ngoạn mục khi đấu trống với tay trống được đánh giá là hàng đầu Việt Nam – Quốc Bình. Bên cạnh một tay trống cự phách như Quốc Bình nhưng Trọng Nhân vẫn thể hiện khả năng trống vượt trội của mình khi trình diễn tự tin, phóng khoáng và truyền lửa cho cả ban nhạc, ca sĩ Hoàng Nghĩa lẫn ban giám khảo và khán giả. Những giai điệu của ca khúc It’s My Life vang lên qua tiếng trống của Trọng Nhân, tay trống Quốc Bình, giọng ca đầy nội lực của ca sĩ Hoàng Nghĩa và ban nhạc Long Black khiến đêm chung kết 1 bùng nổ và khó quên.

Bộ ba quyền lực hết lời khen ngợi, khâm phục và yêu mến Trọng Nhân. Nhạc sĩ Huy Tuấn lại một lần nữa “mất kiểm soát” trước Trọng Nhân khi đứng lên để nhận xét. Việt Hương cho biết Trọng Nhân còn hơn của chú Quốc Bình còn Trấn Thành thì cho rằng Trọng Nhân biểu diễn theo huyết áp của khán giả, Trọng Nhân sinh ra là để đánh trống. Sau màn trình diễn bùng nổ vừa rồi, Trọng Nhân đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân vì cứ mỗi lần bé xuất hiện lại là một lần khiến người xem phấn khích lẫn khâm phục.

Dàn hợp xướng công giáo trẻ Hà Nội đã mang đến không gian âm nhạc tươi trẻ, lung linh, khác hẳn với phong cách họ đã mang đến ở vòng bán kết. Đây là lần đầu tiên sân khấu Got Talent chứng kiến màn biểu diễn thánh ca tươi tắn, sinh động như thế. 24 bạn trẻ cùng hoà giọng bài hát Hail Holy Queen khiến ban giám khảo rất thích thú. Giám khảo Huy tuấn cho biết anh rất thích sự lựa chọn này vì vừa tươi mới, vừa tinh tế mà khán giả dễ cảm nhận hơn. Việt Hương cảm thấy trẻ ra sau khi xem phần biểu diễn còn Trấn Thành cho biết bài thánh ca của nhóm đã biết trường quay thành một thiên đường âm nhạc.

Dàn hợp xướng Công giáo trẻ Hà Nội
Dàn hợp xướng Công giáo trẻ Hà Nội

Giọng ca ngọt ngào, trong vắt của cô bé 12 tuổi Quỳnh Anh một lần nữa lại chinh phục ban giám khảo khi thể hiện bài dân ca Hà Tĩnh – Lời mẹ hát dưới sự hỗ trợ của ban nhạc Mặt Trời Đỏ. Đây là bài hát khá kén người nghe nhưng sự trong trẻo, đằm thắm và luyến láy từng nốt nhạc của Quỳnh Anh vẫn chạm đến tim người nghe. Việt Hương cho biết tất cả những người Hà Tĩnh đang xem chương trình sẽ rất hãnh diện vì bé. Trấn Thành cho biết với góc nhìn của một người mê nghệ thuật dân tộc như anh thì Quỳnh Anh đã có một phần trình diễn rất tốt, anh thích cách Quỳnh Anh nâng niu, trau chuốt từng âm thanh mà cô bé phát ra.

Quỳnh Anh
Quỳnh Anh

Niềm tự hào, nút vàng của giám khảo Trấn Thành – hai anh chàng popping Xuân Hiếu – Thái Vũ một lần nữa lại khiến trường quay “dậy sóng” với tiết mục popping “đỉnh cao”, hoàn hảo từng động tác và từng nốt nhạc. Nhập vai hai tên trộm ngốc, Xuân Hiếu – Thái Vũ khiến Trấn Thành, Việt Hương phấn khích đứng dậy vỗ tay và cười không ngớt theo từng di chuyển của hai chàng trai. Phần thi được dàn dừng thông minh, trí tuệ, hiện đại và vô cùng chỉn chu khiến Xuân Hiếu – Thái Vũ được đánh giá là những nghệ sĩ thực thụ đang trình diễn chứ không còn là những người biểu diễn đường phố đơn thuần. Việt Hương đã đứng lên “tuyên bố”: “Hai bạn phải có mặt trong chương trình của tôi. Ai nói đây là đường phố, đây là nghệ sĩ”. Giám khảo Trấn Thành cho biết anh phải dẹp bỏ sự đố kỵ của mình vì sự xuất sắc của hai chàng trai: “Ai diễn vui hơn tôi tôi cũng có lòng đố kỵ vậy nhưng hai bạn tiêu diệt đố kỵ đó luôn. Đây là tiết mục nhảy popping trí tuệ và thú vị nhất tôi từng xem trong cuộc đời của tôi cho đến thời điểm này mà tôi lại càng tự hào vì đó là người Việt Nam. Tiết mục này bất ngờ từng giây phút, tôi cho rằng tiết mục này hoàn hảo”.

Xuân Hiếu
Xuân Hiếu - Thái Vũ

Nhóm Thiên đường mang đến một bản mash up ba bài hát: Ôi quê tôi, Ngẫu hứng sống Hồng, Quê hương với phần dàn dựng mới lạ, đầy bất ngờ. Tuy nhiên, giám khảo Huy Tuấn nghĩ đây là một sự lựa chọn mạo hiểm vì thế mạnh hoà quyện bè tốt của ba chàng trai lại không được tận dụng nhiều, thay vào đó là những đoạn solo chưa thuyết phục. Giám khảo Việt Hương cho biết nhóm còn run nhưng vẫn đánh giá cao phần ý tưởng tốt của nhóm.

Lần quay trở lại này, Ngọc Hải một lần nữa khiến người xem rùng mình khi hoá thân thành zombie và bẻ xương ở cấp độ cao hơn. Lần bẻ xương này khiến giám khảo không phát hiện ra đó là cơ thể con người mà nghĩ là một zombie thật sự. Kinh dị nhất là màn bò đến bàn giám khảo bằng tay và cùi chỏ rồi kết thúc bằng màn hù doạ xoay cổ 180 độ khiến Trấn Thành “hồn bay phách lạc”. Ý tưởng tốt, hoá trang xuất sắc và nhất là những động tác mới khiến người xem không tin vào mắt mình sẽ là tấm vé thông hành dẫn Ngọc Hải vào Gala chung kết. Giám khảo nhận xét Ngọc Hải là “chúa tể canxi” còn giám khảo Huy Tuấn thì liên tưởng đến món cháo sườn, gọi anh là “dị nhân”, giám khảo Việt Hương thì lại nghĩ đến món… xí quách khi xem Ngọc Hải biểu diễn. Với kỹ thuật đỉnh cao mà mình có thể làm được, Ngọc Hải là người nhảy bẻ xương hay nhất mà khán giả và ban giám khảo từng được xem.

Ngọc Hải
Ngọc Hải

Hai anh em Văn Lam – Đức Lợi lại một lần nữa khiến người xem phải đặt câu hỏi: “Làm thế nào họ làm được như vậy?” với một tiết mục xem có vẻ đơn giản nhưng lại chẳng đơn giản chút nào. Tiết mục đọc suy nghĩ từ lựa chọn hình ảnh đến con số, màu sắc của ban giám khảo đều được cả hai “tiên tri” chính xác. Giám khảo Trấn Thành tuy hơi “buồn” vì mái tóc làm nửa ngày bị Văn Lam cho đội mũ bảo hiểm thì anh hoàn toàn kinh ngạc và bị thuyết phục bởi hai anh em. Những gì Văn Lam – Đức Lợi mang đến sân khấu Tìm kiếm tài năng không phô trương, không phức tạp, không hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả và lúc nào cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp với người xem.

Văn Lam - Đức Lợi
Văn Lam - Đức Lợi

Cuối cùng, bé Hương Giang kết thúc Đêm chung kết 1 với một trích đoạn tuồng kinh điển Nguyệt cô hoá cáo với sự hỗ trợ của NSND Minh Gái từ nhà hát tuồng Trung Ương. Cô bé 7 tuổi Hương Giang tiếp tục chứng tỏ mình là một tài năng nhí xứng đáng được mọi người công nhận vì khả năng diễn tuồng được giám khảo đánh giá rất cao. Từng động tác, cách biểu cảm cho đến cách di chuyển của Hương Giang đều phối hợp nhuần nhuyễn với NSND Minh Gái. Một cô bé 7 tuổi yêu nghệ thuật truyền thống, đam mê và thể hiện tốt nghệ thuật truyền thống giúp Hương Giang trở thành hạt giống quý báu cho nền nghệ thuật dân tộc.

Hương Giang
Hương Giang

 


Ý kiến bạn đọc