Những giọng ca cực chất "hạ gục" giám khảo Vietnam Idol Kids

07:28, 01/05/2016
|

(VnMedia) - Vietnam Idol Kids tập 2 sẽ là nơi bùng nổ các giọng ca cực “chất”. Trong tập này, các ca khúc có độ khó cao như Ngày mai, Bay, Bang Bang, Happy,… được các thí sinh nhí xử lý rất tinh tế nhưng không kém phần tự nhiên khiến bộ ba giám khảo Isaac – Tóc Tiên – Văn Mai Hương không ngừng “ngả mũ thán phục”. 

Vũ Thái Thảo Vy
Vũ Thái Thảo Vy

Bé gái 13 tuổi Vũ Thái Thảo Vy đã đã có phần thi vô cùng ấn tượng trong tập này khi thể hiện ca khúc Ngày mai – một bài hit của giám khảo Tóc Tiên. Với phong cách khá tomboy và giọng hát đầy nội lực, Thảo Vy đã làm bộ ba giám khảo ngạc nhiên khi khéo léo biến tấu bản hit của Tóc Tiên thành một Ngày mai hoàn toàn mới lạ và cuốn hút.

Sau khi phần thi của Thảo Vy kết thúc, giám khảo Văn Mai Hương đã khen cô bé, đồng thời “chọc” Tóc Tiên: “Chị phải công nhận là em hát hay hơn hẳn đấy!”. Tóc Tiên đã “dũng cảm” đáp ngay: “Không sao! Tre già thì măng mọc!”. Tóc Tiên cũng chia sẻ thêm rằng, ai đi hát cũng sẽ cảm thấy rất “khoái” khi thấy một người khác hát bài của mình, mà còn hát hay hơn mình, và Thảo Vy đã làm được điều đó. Những sáng tạo của Thảo Vy đã thực sự thuyết phục được ban giám khảo, đến nỗi Tóc Tiên đã thừa nhận: “Ban đầu nghe con hát cô đã không nhận ra là con hát bài của cô, vì nó lạ quá!”

Thảo Vy chia sẻ về lý do chọn bài của mình: “Em chọn Ngày mai không phải là vì cô Tóc Tiên đâu ạ! (Cười) Tại em nghĩ nếu hát bài của cô Tóc Tiên thì cô sẽ chấm gắt hơn, nên em thử sức bài hát này bằng cách khác mà không phải cách của cô”.

Bên cạnh sự xuất hiện của ca khúc Ngày mai, các thí sinh nhí đã có phần thử sức với nhiều bài hát khó qua đó thể hiện được tài năng vượt trội của mình. Thậm chí một thí sinh hát bài Bay sôi động đến mức khiến giám khảo Isaac phải … đứng cả lên ghế để cổ vũ hết mình! Tập hai này sẽ là nơi chào đón rất nhiều ứng viên “đáng gờm”, hứa hẹn các vòng sau thật nhiều màu sắc.

Tập 2 này cũng sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của các thí sinh “bé hạt tiêu” cực kì dễ thương, và cả những màn đối đáp “khó đỡ” giữa thí sinh và ban giám khảo. Điển hình là cậu bé Hải Thanh bước vào phòng thi với … đôi chân trần. Khi được giám khảo Văn Mai Hương hỏi: “Cởi dép ra cho ‘máu’ đúng không con?”, Hải Thanh đã thành thật trả lời: “Dạ không phải, tại con thấy mang dép nó không tôn trọng ban giám khảo” (!)

Thái Hải Thanh là thí sinh khiến giám khảo tranh cãi nảy lửa
Thái Hải Thanh là thí sinh khiến giám khảo tranh cãi nảy lửa

Tập hai cũng sẽ lần đầu tiên chứng kiến sự bất đồng quan điểm của hai giám khảo Tóc Tiên và Văn Mai Hương. Khi “cậu bé đi chân không” Thái Hải Thanh chia sẻ về ước mơ trở thành ca sĩ, Văn Mai Hương đã có những chia sẻ khá “khắt khe” dành cho em: “Ở tuổi con thì chưa thể định hình được để nói là sau này bản thân con phải đặt cược cuộc sống của mình rằng mình phải làm ca sĩ. Sau cuộc thi này có khi con không được giải thưởng gì, nhưng con vẫn phải về học văn hóa tiếp”

Tóc Tiên lại nhìn nhận vấn đề theo cách khác: “Bé nói là quyết định làm ca sĩ thì không có nghĩa là bé sẽ bỏ học. Cô Hương phải phân định như thế. Ở tuổi này, việc quyết định làm ca sĩ là rất chắc chắn về tương lai của mình, rất tự chủ về tương lai. Đó là điều đáng khen chứ tại sao lại soi xét ngược lại?”

Văn Mai Hương tiếp tục giải thích: “Không, em thì có ý khác chứ không phải soi xét về việc bé có muốn làm ca sĩ hay không. Em nghĩ ở độ tuổi của các bé, ai cũng có thể định hình được ước mơ mình muốn làm gì. Nhưng các bé cũng không nên định mức là mình phải đặt cược cuộc sống này vào ước mơ”. Cô chia sẻ thêm “Các bé phải học văn hóa thật tốt đã, rồi mới làm ca sĩ”.

Cao Minh Thiên Tùng
Cao Minh Thiên Tùng

Với mái tóc nâu gợn sóng và cặp kính rất thời trang, Cao Minh Thiên Tùng rất nổi bật như một thí sinh rất có “gu” ăn mặc. Chào ban giám khảo bằng màn beatbox và vũ đạo thuần thục, “anh chàng” điển trai này còn khiến giám khảo Tóc Tiên thốt lên: “Có cái gì mà con không biết nữa không?” khi nhìn thấy trên hồ sơ của Tùng còn là thành tích học dancesport những … 6 năm.

Văn Mai Hương nhận định: “Con hội tụ đầy đủ những yếu tố của một người nghệ sĩ!” Trong khi đó, giám khảo Tóc Tiên và Isaac chia sẻ rằng nhìn Thiên Tùng khiến cả hai nhớ đến quán quân Vietnam Idol 2016 Trọng Hiếu, và rất mong chờ ở chàng “Trọng Hiếu phiên bản nhí” này.

Có một điều thú vị bên lề, đó là Thiên Tùng chính là em trai ruột của MC Thảo My. Trước khi vào phòng thi, Tùng đã nhận được sự cổ vũ rất ấm áp từ chị gái. 

Tập hai sẽ là một cuộc đổ bộ của rất nhiều thí sinh nhí với giọng hát đầy nội lực và những phong cách đặc sắc.Tập 2 Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam – Vietnam Idol Kids sẽ lên sóng vào 20h00 tối nay, ngày 01/05 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam


Ý kiến bạn đọc