Hé lộ những giọng ca sáng giá Thần tượng âm nhạc nhí

06:59, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Hàng nghìn thí sinh đã đăng ký dự thi Thần tượng âm nhạc nhí. Và tại điểm khởi động ở Đà Nẵng, những giọng hát sáng giá và tiềm năng đã lộ diện với đầy bất ngờ cho giám khảo.

Khởi động hành trình tìm kiếm các ứng viên tiềm năng tại Đà Nẵng, ban tổ chức Thần tượng Âm nhạc nhí đã rất bất ngờ khi từ sáng sớm, đã có rất nhiều bé được bố mẹ và người thân đưa đến địa điểm sơ tuyển tại Khách sạn Grand Mercure, Lô A1 Khu biệt thự Đảo Xanh, Sông Hàn,Quận Hải Châu, Đà Nẵng để thể hiện giọng hát của mình trước ban giám khảo. Sự vô tư, hồn nhiên và háo hức của các bé đã khiến nữ ca sĩ Bích Phương, giám khảo vòng sơ loại “choáng ngợp”và phấn khích.

Bích Phương chia sẻ kinh nghiệm với các tài năng nhí
Bích Phương chia sẻ kinh nghiệm với các tài năng nhí

“Lần đầu đảm nhận vai trò giám khảo Vòng sơ loại cho một cuộc thi lớn như Thần tượng Âm nhạc nhí, thú thật Phương có chút lo lắng và hồi hộp. Thế nhưng, khi đến nơi, tận mắt chứng kiến sự háo hức, hồn nhiên và say mê ca hát của các bé, Phương lại thấy hào hứng kinh khủng. Các bé quá đáng yêu, nhiều bé thật sự làm Phương rất bất ngờ bởi giọng hát thiên phú lẫn sự mạnh dạn khi nhảy múa lắc lư theo bài hát trước ban giám khảo. Chính sự vô tư và yêu đời của các bé khiến Phương quên hết mệt mỏi khi làm việc cả một ngày dài. Phương còn cảm tưởng như mình được trẻ hơn cả vài tuổi khi làm việc cùng các bé”, nữ giám khảo xinh đẹp hào hứng chia sẻ.

Không chỉ theo dõi và chấm điểm cho phần thi của các bé, ca sĩ Bích Phương còn hướng dẫn và chia sẻ cho các em nhỏ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích trong cách xử lý và thể hiện bài hát. Sự dịu dàng, nhẹ nhàng và tận tình của nữ ca sĩ đã giúp cho các bé thêm mạnh dạn và tự tin thể hiện phần thi của mình, đồng thời mang đến một không khí thoải mái và tràn đầy hứng khởi cho vòng sơ loại nơi đây.

Các bé hào hứng trước vòng sơ loại
Các bé hào hứng trước vòng sơ loại

Một số giọng ca ở vòng loại Đà Nẵng cũng đã lộ diện gây nhiều bất ngờ cho giám khảo. Mới 7 tuổi, bé Nguyễn Minh Thư - 7 tuổi là một giọng ca sáng giá. Thể hiện năng khiếu ca hát từ rất sớm, bố mẹ hay “bắt gặp” cô con gái nhỏ hay ngân nga những giai điệu các bài hát trên radio và truyền hình. Nhận thấy tình yêu đặc biệt của con dành cho âm nhạc, chính vì vậy, bố mẹ Minh Thư đã tạo điều kiện để bé có thể phát triển khả năng ca hát bằng cách cho em tham gia các lớp học năng khiếu, cũng như thử sức tại các cuộc thi ở trường và địa phương. Cô bé cũng không ít lần khiến bố mẹ ngạc nhiên khi xuất sắc giành được một số giải thưởng cao tại các cuộc thi văn nghệ như giải A cuộc thi “Em hát cùng mùa xuân”, Giải 3 cuộc thi Tài năng ở Nhà hát Trưng Vương. 

Các thí sinh nhí rất tự tin trình diễn
Các thí sinh nhí rất tự tin trình diễn

Được bố mẹ đưa đến tham gia cuộc thi Thần tượng Âm nhạc nhí từ sáng sớm, hai chị em Huỳnh Thị Nhật Anh (8 tuổi) và Huỳnh Thiên Ân (5 tuổi) thể hiện sự háo hức rõ trên gương mặt. Yêu thích và đam mê ca hát từ khi còn rất nhỏ, ngoài thời gian học văn hoá, tham gia sinh hoạt ở Nhà văn hoá thiếu nhi Thành phố, hai chị em nhất quyết dành khá nhiều thời gian để học hát, đàn và nhảy để vừa thoả mãn niềm yêu thích nghệ thuật của cả hai. Tự tin, mạnh dạn và luôn háo hức khi được thể hiện tài năng trước mọi người, hai bé Nhật Anh và Thiên Ân đã cùng nhau tham gia rất nhiều cuộc thi và phong trào ca hát tại trường và địa phương. 

Gây ấn tượng với bộ trang phục bắt mắt, bé Đồng Sơn Minh Vũ (SBD:109) – 8 tuổi, tiết lộ chính cô giáo dạy hát chọn bộ trang phục và tư vấn bài hát để mình tự tin thể hiện phần thi của mình trước ban giám khảo. “Hôm nay con sẽ hát bài Chú voi con ở Bản Đôn vì đây là bài hát con rất thích. Con có một chút hơi run nhưng vì con cũng đã tập luyện ở nhà rất kỹ rồi nên con rất mong sẽ làm tốt vòng thi này”, Minh Vũ rụt rè chia sẻ. “Con rất thích hát nhưng đây là lần đầu tiên con tham gia một cuộc thi hát lớn như vậy. Con sẽ cố gắng thật nhiều và hát thật hay để các cô chú ban giám khảo thích con ạ”, cậu bé cho biết thêm.

Bé Đồng Sơn Minh Vũ
Bé Đồng Sơn Minh Vũ

Hiện là học sinh lớp 3 Trường tiểu học Lý Tự Trọng, bé Huỳnh Đức Thanh (SBD: 044) được bố đưa đến địa điểm thi từ sáng sớm để dự thi. Tham gia sinh hoạt tại Nhà văn hoá thiếu nhi từ lúc 6 tuổi, cậu bé luôn được bố mẹ ủng hộ và cổ vũ để thử sức tại khá nhiều cuộc thi khác nhau bởi “ước mơ lớn nhất của con là sau thành sẽ trở thành một ca sĩ vì con rất thích hát".

Có bố là ca sĩ ở Đoàn văn công, chính vì vậy hình ảnh người bố biểu diễn trên truyền hình đã Nguyễn Hoàng Bảo Trang - 10 tuổi ăn sâu vào tâm trí của con con gái nhỏ và từng ngày nuôi dưỡng đam mê ca hát và ước mơ được hát của cô bé.  Được cô giáo chọn và đăng ký cho bé đi thi, Bảo Trang rất tự tin chinh phục ban giám khảo: “Bộ trang phục con mặc hôm nay là do mẹ con chọn, còn bài hát Em nhớ Tây Nguyên là do bố chọn và tư vấn để con dự thi. Con học đàn và học hát ở bên ngoài không nhiều bằng bố dạy cho con”, bé Bảo Trang hào hứng chia sẻ.

Bé Nguyễn Hồng Tú Khuê
Bé Nguyễn Hồng Tú Khuê

Bé Nguyễn Hồng Tú Khuê năm nay 9 tuổi, là học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực. Được nhà trường tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” để dự thi vòng sơ tuyển Thần tượng Âm nhạc nhí tại Đà Nẵng năm nay, cô bé cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ càng khi dành khá nhiều thời gian để tập luyện rất nhiều bài hát khác nhau để có thể thể hiện khả năng của mình trước ban giám khảo. “Cứ lúc nào con có thời gian rảnh, con đều lên mạng để xem các clip ca nhạc của các bạn để học cách lấy hơi nhanh và hát diễn cảm hơn. Ngoài ra, con còn học thêm cách nhảy và múa để minh hoạ cho bài hát của mình thật sinh động nữa đó”, bé Tú Khuê chia sẻ. “Con mong muốn sau này có thể trở thành một ca sĩ xinh đẹp và hát hay như cô Bích Phương”, Tú Khuê bật mí thần tượng của mình.

Kết thúc ngày tuyển sinh tại Đà Nẵng, với số lượng thí sinh tham gia dự thi đông đảo vượt ngoài mong đợi, Giám đốc âm nhạc Hoài An rất hào hứng: “Dù hiện nay, các cuộc thi tài năng dành cho các bé không còn hạn chế như trước nhưng với Thần tượng Âm nhạc nhí, dù ở mùa thi đầu tiên nhưng ban tổ chức rất phấn khởi khi đón chào rất đông các bé đến tham gia vòng loại tại Đà Nẵng hôm nay. Điều này cho thấy sức hút của âm nhạc, của một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các em thiếu nhi là thật. Dù là điểm tuyển sinh đầu tiên nhưng chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều bé rất có tiềm năng, trong đó, có những bé khiến tôi vô cùng ấn tượng bởi giọng hát lẫn sự tự tin và dạn dĩ sân khấu. Hy vọng các bé sẽ làm nên chuyện khi bước tiếp vào những vòng sau".

Kết thúc Vòng sơ tuyển tại Đà Nẵng, Thần tượng Âm nhạc nhí sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến vớiHà Nội vào ngày 26/3 tại TTTM Savico Megamall (7-9 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội) và ngày 27/3 tại Vincom Megamall Times City (458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); và kết thúc tại TP.HCM vào ngày 02 & 03/04 tại Vincom Plaza Thủ Đức (216 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức).


Ý kiến bạn đọc