Hoàng tử George ngày đầu đi học mẫu giáo

15:20, 07/01/2016
|

(VnMedia) - Mặc một chiếc áo khoác bông màu xanh bông mang theo một ba lô, Hoàng tử George đã có ngày đi học mẫu giáo đầu tiên của mình vào hôm 6/1 vừa qua mà không một chút sợ hãi.

Hoàng tử bé, người thứ 3 được thừa kế ngai vàng trong tương lai của Hoàng gia Anh trông vô cùng phấn khích khi được đưa tới ngôi trường Westacre Montessori do chính vợ chồng Hoàng tử William chọn.

“Hoàng tử bé” đứng bên ngoài nhà trẻ, mặc áo khoác và đeo ba lô màu xanh.
“Hoàng tử bé” đứng bên ngoài nhà trẻ, mặc áo khoác và đeo ba lô màu xanh

Trong một bức ảnh do công nương Kate chụp, Hoàng tử bé 2 tuổi George đứng gần một bức tường vẽ tranh đầy màu sắc. Cậu bé chỉ tay vào bức tranh tường, tỏ ý phấn khích vì những gì chứng kiến trước mắt.

Trong một bức khác, Hoàng tử bé đứng bên ngoài nhà trẻ, mặc áo khoác và đeo ba lô màu xanh, khuôn mặt trông có vẻ lạ lẫm với mọi thứ.

ậu bé chỉ tay vào bức tranh tường, tỏ ý phấn khích
Cậu bé chỉ tay vào bức tranh tường, tỏ ý phấn khích

Nguyên nhân của việc Hoàng tử George được đến trường học như những nhóc tì khác mà không được giảng dạy tại nhà là vì vợ chồng Hoàng tử William muốn con mình được tiếp xúc với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Phương pháp giáo dục Montessori dạy trẻ em phải chịu trách nhiệm cho việc học của mình, đề cao bản năng tự nhiên của trẻ em và cho chúng được tự do phát triển tùy vào khả năng của bản thân. Chúng tự chọn những hoạt động nào thích, giáo viên làm nhiệm vụ dẫn dắt và trẻ em được khuyến khích nhưng không bắt buộc phải tham gia.

Phương pháp trên do nữ giáo sư đầu tiên của Ý, bà Maria Montessori, sáng tạo những năm 1990 ở những khu ổ chuột của TP Rome.


Ý kiến bạn đọc