Đinh Tuấn Vũ và một năm đại thắng với "Cuộc đời của Yến"

13:49, 07/01/2016
|

(VnMedia)Rinh tới 4 giải Bông Sen Vàng, “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được gọi là phiên bản “Cô dâu 8 tuổi” Việt Nam.

Phim kể về cuộc đời của Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới 10 tuổi. Cuộc đời cô gắn liền với những thăng trầm của nhà chồng, gắn liền với Hạnh - người chồng kém cô một tuổi. Bộ phim thể hiện sự hy sinh âm thầm và sức mạnh vươn lên trong mọi nghịch cảnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn họ vẫn luôn có những nỗi đau giấu kín và niềm khao khát cháy bỏng được yêu thương.

Kịch bản phim dựa trên nguyên mẫu kịch bản Vàng – Đá lấy cảm hứng từ chính cuộc đời bà nội của biên kịch trẻ Hồ Hải Quỳnh.

Cuộc đời của Yến của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ được vinh dự trình chiếu mở màn Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX có một góc nhìn mới lạ khai thác những yếu tố tâm lý, đi sâu vào số phận của người phụ nữ xưa. Mặt khác, Cuộc đời của Yến đưa người xem về với những khung cảnh đẹp và vô cùng thân thuộc của làng quê Việt Nam những năm giữa thế kỷ XX.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như khán giả yêu điện ảnh, bộ phim Cuộc đời của Yến đã giành được rất nhiều những giải thưởng như là một minh chứng cho sự nỗ lực của cá nhân đạo diễn cũng như tập thể đoàn phim: Bông Sen Bạc Phim truyện Điện ảnh; Giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc: Đỗ Thúy Hằng; Giải thưởng Âm nhạc phim truyện Điện Ảnh: Lê Cát Trọng Lý; Giải thưởng quay phim xuất sắc cho NSƯT Vũ Quốc Tuấn; Giải thưởng Họa sỹ thiết kế xuất sắc cho NSƯT Dân Nam.

Thúy Hằng giành Bông Sen Vàng cho diễn xuất trong "Cuộc đời của Yến"

Đinh Tuấn Vũ tốt nghiệp đạo diễn khoá 27 (2007 - 2011) trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Anh đã từng làm phó đạo diễn cho những bộ phim lớn như phim truyền hình lịch sử “Đinh Tiên Hoàng Đế”, phim điện ảnh chiến tranh “Những người viết huyền thoại”, phim điện ảnh về Hồ Chí Minh “Nhà tiên tri”… Bộ phim điện ảnh đầu tay “Và Anh sẽ trở lại” của anh phát hành năm 2013 đã gây ấn tượng tốt với khán giả và đoạt giải Ban giám khảo cho phim Điện ảnh xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

Đảm nhận vai chính trong phim, Thúy Hằng đã cho thấy một dấu ấn trong chặng đường nghệ thuật của mình dù chỉ là người ngoại đạo. Chạm ngõ điện ảnh rất tình cờ với vai diễn một cô người mẫu năng động trong bộ phim truyền hình “Bí mật Eva”. Lăn xả với cái nắng gắt, gió lào cháy da thịt của miền đất Quảng trị trong bộ phim "Những đứa con của làng”. Với cách diễn tự nhiên và cuốn hút, sở hữu nét đẹp lạ, vừa đằm thắm vừa cứng cỏi. Thúy Hằng có thể vào vai với nhiều số phận khác nhau và khiến khán giả phải nhớ đến mình. Với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 vừa qua, chắc chắn Hằng đã cho khán giả câu trả lời thuyết phục.


Ý kiến bạn đọc