Thanh Cường Master chef: "Quang Đạt rất nguy hiểm!"

07:01, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Ứng viên sáng giá nhất ngôi vị quán quân Master chef tiết lộ, sự điềm đạm và ít nói của Quang Đạt mới chính là sự nguy hiểm của tài năng này trong căn bếp chính trước trận đấu Top 3 kịch tính.

Vượt qua hàng ngàn ứng viên cùng những thử thách cam go, 3 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất - Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt đã ghi tên mình vào trận đấu bán kết của Vua đầu bếp 2015. 3 gương mặt đại diện cho 3 cá tính ẩm thực ở 3 vùng miền khác nhau - miền Tây (Thanh Cường), miền Trung (Phạm Tuyết) và miền Bắc (Quang Đạt) hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc chiến hấp dẫn và kịch tính trong gian bếp chính.

Thanh Cường
Thanh Cường

Thanh Cường đang tiến gần đến ngôi vị quán quân Master chef, khi hai đối thủ của anh vốn không phải những cái tên có nhiều thế mạnh ở căn bếp chính. Thanh Cường đã chứng minh vị trí của mình có được ngày hôm nay không chỉ do may mắn, mà chính niềm đam mê, bản lĩnh và kỹ năng vượt trội của mình.

Thường xuyên có mặt ở nhóm thí sinh xuất sắc nhất của các thử thách, Thanh Cường cho biết mỗi đề bài đều cho anh cơ hội để khám phá khả năng của bản thân. Ngay cả thử thách với món mắm, một loại gia vị mà anh chưa từng ăn, chưa từng nấu nên khi thành công vượt qua đã mang đến cho Thanh Cường một cảm giác rất hạnh phúc bởi không đơn giản món ăn được đánh giá cao, mà quan trọng là anh đã vượt qua được bản thân mình.

Với chàng trai miền Tây này, vì hành trình trong Vua đầu bếp là một chuyến trải nghiệm nên việc tận mắt nhìn thấy sự tiếc nuối của những thí sinh phải ra về đã trở thành động lực để giúp anh mạnh mẽ hơn qua từng vòng đấu. “Điều tôi tiếc nuối nhất là phải chia tay Quốc Việt, người mà tôi rất coi trọng về tài năng. Một đầu bếp tại gia tiềm năng, giàu sức sáng tạo mà không phải mùa nào cũng có được một thí sinh như anh ấy. Không có cơ hội được đấu trực tiếp với anh Việt thật sự rất đáng tiếc”, Thanh Cường chia sẻ về ứng viên anh đánh giá cao ở Vua đầu bếp.

Nhận xét về 2 đối thủ của mình là Quang Đạt và Phạm Tuyết, “tôi nghĩ cả hai đều là những đối thủ mạnh. Tuyết thì mọi người có thể thấy quá rõ rồi bởi loại được anh Việt là điều không hề đơn giản nhưng Tuyết đã làm được. Còn anh Đạt thì tôi nghĩ không tự nhiên mà anh ấy có mặt trong top 3 đâu (Cười). Chính sự điềm tĩnh, ít nói rất là…nguy hiểm dù không bộc lộ ra nhưng anh ấy là một tài năng. Tôi nghĩ cả ba chúng tôi đều có cơ hội ngang nhau, chỉ là ai sai lầm thì phải ra về thôi. Tôi nghĩ ai cũng mong muốn sẽ có kết quả tốt nhất, dù vậy, ở top 3 hay 2 thì tôi vẫn sẽ thấy hài lòng”.

Quang Đạt
Quang Đạt

Trong khi đó, đối thủ của anh là Quang Đạt  đã từng bước chinh phục khán giả bởi sự am hiểu về ẩm thực, kỹ năng làm bếp vượt trội và sự sáng tạo trong việc kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Là một người khá kiệm lời và những món ăn là cách mà anh giới thiệu bản thân ở Vua đầu bếp, chàng nghiên cứu sinh đã mang đến những món ăn tinh tế về khẩu vị và sáng tạo trong cách thể hiện từ món Bún bò truyền thống mang hương vị đặc trưng, chiếc bánh pizza đế mỏng phá cách hay món ăn thực dưỡng đầy sáng tạo…

Quang Đạt đánh giá cao đối thủ Thanh Cường bởi sự am hiểu về ẩm thực, kỹ năng tốt và trang trí rất tuyệt vời. Còn với anh, Phạm Tuyết cũng gây được ấn tượng đặc biệt dù thường xuyên rơi vào nhóm nguy hiểm nhưng đều thoát hiểm ngoạn mục. Dù vậy, anh cũng tự tin vào năng lực bếp núc của mình với những thế mạnh riêng.

Trải qua một hành trình khá dài và gian nan tại Vua đầu bếp, điều mà Phạm Tuyết học được nhiều nhất chính là kỹ năng về nghề bếp. Bên cạnh đó, áp lực của các vòng thi đã cho Phạm Tuyết phong thái tự tin khi làm việc trong bếp, cách giữ gìn vệ sinh khi nấu, và quan trọng nhất mình phải có đam mê, giữ được tinh thần thoải mái nhất để nấu những món ăn thể hiện đúng nhất bản thân mình.

Phạm Tuyết
Phạm Tuyết

Là một trong những thí sinh cá tính nhất của gian bếp chính, Phạm Tuyết còn ghi danh vào “lịch sử” của Vua đầu bếp khi liên tiếp… thất bại trong tất cả những thử thách đồng đội. Phạm Tuyết thật sự đã trở thành một đối thủ đáng “dè chừng” trong gian bếp chính bởi chính những nỗ lực học hỏi và sự tiến bộ không ngừng của cô gái duy nhất trong top 3 đã mang lại thành quả tốt.

“Những người bên cạnh mình bây giờ đều rất mạnh, đó là lý do vì sao tôi tự xác định với bản thân nếu vẫn còn cơ hội được nấu trong căn bếp này thì mình sẽ thể hiện hết. Còn nếu trúng đề mà mình còn thiếu kiến thức thì cũng sẽ xem như là cơ hội để mình học hỏi thêm và vui vẻ ra về”, Phạm Tuyết hiện đang rất sẵn sàng để bước vào cuộc đấu sắp tới.

Vượt qua những khó khăn, áp lực, những giây phút mệt mỏi và tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc khi chiến thắng, 3 đầu bếp tại gia xuất sắc này hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả trong trận đấu quan trọng sắp tới – vòng bán kết của Vua đầu bếp sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 5/12/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc