Chờ đợi một mùa Bông Sen Vàng rực rỡ

06:48, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Giải thưởng Bông Sen Vàng - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 đã chính thức khai màn tối qua tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh) với những hy vọng tươi sáng về một mùa điện ảnh bội thu.

Gần 500 nghệ sĩ đã có mặt trong lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, liên hoan là dịp để giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, là cơ hội để tôn vinh nghệ sĩ điện ảnh, những người hoạt động điện ảnh cả nước đã đang cống hiến, xây dựng gìn giữ phát triển nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Gần 500 nghệ sỹ đến tham dự Lễ khai mạc Liên hoan phim năm nay
Gần 500 nghệ sỹ đến tham dự Lễ khai mạc Liên hoan phim năm nay

Ban tổ chức đã chọn 125 bộ phim của các thể loại, từ 41 đơn vị sản xuất phim trên cả nước. Trong đó có 92 bộ phim được đưa vào hạng mục Phim dự thi và ở hạng mục Phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh là 33 bộ phim. Riêng mảng phim truyện điện ảnh năm nay chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều bất ngờ khi các phim dự thi đều đa dạng về thể loại và có nhiều tác phẩm nặng ký xuất sắc tranh tài ở những ngôi đầu. 

Ban giám khảo liên hoan phim là những người có uy tín, chuyên môn vững vàng và có vị trí trong làng điện ảnh Việt Nam như: nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Vũ Xuân Hưng; nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn, diễn viên Lê Cung Bắc; nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim Đặng Tất Bình; nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh,...

Liên hoan phim năm nay tiếp tục có các hạng mục giải thưởng: Phim truyện điện ảnh; Phim truyện video; Phim tài liệu; Phim khoa học và Phim hoạt hình. Giải thưởng dành cho cá nhân là Đạo diễn xuất sắc; Tác giả kịch bản xuất sắc; Quay phim xuất sắc; Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc; Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc; Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc; Âm nhạc xuất sắc.

Cựu ca sĩ TVB
Cựu ca sĩ TVB Bill Lee (vest đỏ) xuất hiện trên thảm đỏ LHP lần thứ 19

Năm nay, Ban tổ chức sẽ trao Giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim, gồm “Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn” dành cho phim truyện dự thi và “Giải phim được khán giả yêu thích nhất” dành cho phim truyện trong “Chương trình toàn cảnh”.

Đặc biệt, Bill Lee, nam ca sĩ đến từ Hong Kong bất ngờ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Việt Nam lần thứ 19 trong bộ đồ vest màu đỏ nổi bật. Nam ca sĩ xứ Cảng thơm sánh bước cùng với đoàn làm phim Valentines của vợ chồng nhà sản xuất diễn viên Thành Được – Vân Anh, Diệu Huyền, Vương Thu Phương, Huỳnh Tiên, Xuân Quỳnh, Khánh Ngọc… Từng là ca sĩ, diễn viên hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật tại Hong Kong, nhưng cách đây vài năm Bill Lee đã giã từ sân khấu và đầu tư vào lĩnh vực giải trí tại xứ Cảng thơm. Được biết, trong sự kiện kỷ niệm sinh nhật 48 năm của đài TVB cách đây không lâu, vợ chồng nhà sản xuất Thành Được – Vân Anh đã có dịp gặp gỡ và bàn bạc công việc với Bill Lee... Tối 1/12, thông qua sự giới thiệu của vợ chồng nhà sản xuất Thành Được – Vân Anh, Bill Lee đã cùng với bà xã của mình xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Việt Nam vừa diễn ra tại TP.HCM.

Trong buổi tiệc chiêu đãi của Bộ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch diễn ra ngay sau khi lễ khai mạc LHP kết thúc, Bill Lee đã bất ngờ góp vui bằng một ca khúc sôi động trên sân khấu. Ngoài phần góp mặt của cựu ca sĩ tới từ Hong Kong Bill Lee, nữ diễn viên Minh Thư, nổi tiếng với bộ phim điện ảnh Gái nhảy cũng cống hiến cho buổi tiệc 2 ca khúc Anh muốn em sống sao Vết son trên cổ áo. Các ca sĩ trẻ như Lê Minh Trung, Thái Bảo Trâm và Lê Thái Sơn (The Voice 2015) cũng đã đóng góp cho buổi tiệc chiêu đãi của Bộ trưởng nhiều ca khúc với những thể loại khác nhau, từ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước tới những ca khúc sôi động và tươi trẻ.

Lễ bế mạc và trao giải được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 05/12/2012 trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Thành phố Hồ chí Minh.


Ý kiến bạn đọc