Lộ diện quán quân Master chef mùa ba

10:44, 02/12/2015
|

(VnMedia)Phạm Tuyết gặp quá nhiều khó khăn để bước vào Top 3. Quang Đạt chưa có một sự bứt phá sáng giá. Và như thế, Thanh Cường đang sở hữu quá nhiều lợi thế để đặt niềm tin anh sẽ trở thành quán quân mùa giải thứ ba của Master chef.

Chia tay Quốc Việt ở Top 4, Quang Đạt, Thanh Cường và Phạm Tuyết là ba ứng viên cho ngôi vị quán quân Master chef 2015. Tuy nhiên, nếu so về thành tích bề dầy, cùng những dấu ấn để lại, thì Thanh Cường đang là gương mặt nổi bật cho ngôi vị quán quân.

Thanh Cường: Ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân

Thanh Cường đang là thí sinh sở hữu những thành tích đáng ngưỡng mộ tại căn bếp chính. Ngay từ khi bước chân vào đầu mùa giải, Thanh Cường đã tạo dấu ấn khi phô diễn khả năng trang trí món ăn được giám khảo ví như là món của nhà hàng 5 sao với món Bò cuộn lá tía tô. Khả năng đó, khiến cho anh được các đối thủ rất dè chừng và các giám khảo rất kỳ vọng. 

Thanh Cường
Thanh Cường

Với món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò, Thanh Cường một lần nữa đã toả sáng bằng chính kỹ thuật chế biến lẫn trình bày món ăn. Nếm thử món ăn của chàng trai này, Christine Hà đã bày tỏ sự khâm phục vì theo chị, “đây cũng là món ăn duy nhất sử dụng các loại rau củ tươi để tạp sự cân bằng hương vị cho món ăn bởi mắm là loại nguyên liệu có hương vị rất mạnh”. Món ăn của anh cũng phải khiến các ứng viên trong căn bếp nhận ra, anh là một đối thủ rất mạnh ở mùa thi năm nay.

Trong mùa giải, Thanh Cường đã hai lần làm đội trưởng ở thử thách đồng đội và một lần, dù chỉ là tư cách thành viên nhưng anh lại được tín nhiệm giao cho những công việc rất chính yếu của một đội trưởng. Nếu như bị thất bại ở thử thách đồng đội làm bánh trung thu, thì những lần sau đó, Thanh Cường đều rất xuất sắc dẫn đội mình vào top an toàn. 

 

Thanh Cường thay Bích Hạnh làm đội trưởng trong thử thách đồng đội
Thanh Cường thay Bích Hạnh làm đội trưởng trong thử thách đồng đội

Đầu bếp này cũng có những món ăn được cho là có sự sáng tạo tuyệt vời như: làm món tráng miệng bằng thịt heo với món Bánh dâu 2 tâng và crepe thịt heo quay. Chưa từng dùng heo quay để làm món tráng miệng nhưng Thanh Cường đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự sáng tạo của một đầu bếp đầy tiềm năng khi hoàn thành một món ăn tinh tế cả về hương vị lẫn cách trình bày.

Thanh Cường được các đối thủ đánh giá cao trong vai trò đội trưởng
Thanh Cường được các đối thủ đánh giá cao trong vai trò đội trưởng

Sinh ra trong gia đình có hơn 10 năm gắn bó với nghề làm bánh mỳ, Thanh Cường cũng sở hữu những thành tích nổi bật liên quan tới bánh trái, đặc biệt là làm bánh pizza. Với kỹ năng làm bếp điêu luyện và khả năng trang trí vượt bật, Thanh Cường dường như không mấy khó khăn để cho ra lò chiếc bánh pizza không chỉ đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật mà hương vị còn “đánh gục” được bộ ba giám khảo.

Ở tập 10, Thanh Cường còn gây dư chấn khi tạo tiền lệ chưa từng có tại căn bếp chính bằng việc anh được giữ lại căn bếp chính nhờ vào sự nương tay của giám khảo. Dù trước đó, ở thử thách với nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật, anh gây ấn tượng với món Cơm gạo lứt ăn kèm với nước đậu nành và rau củ. Nhưng đến phần loại người, với nguyên liệu trứng kiến, anh đã phạm sai lầm khi chế biến món khoai lang trứng kiến. Việc nguyên liệu chính bị lơ là trong món ăn khiến cho Thanh Cường bất ngờ rơi vào vòng nguy hiểm.

Thanh Cường vỡ òa hạnh phúc khi được giám khảo cứu ở lại Top 7
Thanh Cường vỡ òa hạnh phúc khi được giám khảo cứu ở lại Top 7

Tuy nhiên, thay mặt giám khảo, chef Tuấn Hải đã quyết định ra tay cứu Thanh Cường với lời nhắn nhủ, nếu ở tập sau không đứng ở top 2 sẽ bị loại. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Vua đầu bếp, ban giám khảo đưa ra quyết định cứu thí sinh khi thí sinh đó có món ăn tệ nhất trong thử thách.

Và không phụ lòng tin của giám khảo, Thanh Cường đã lấy lại phong độ và có sự bứt phá ngay sau đó. Với nguyên liệu dân dã như bọ cạp, đuông dừa... để chế biến món ăn Đuông dừa, bọ cạp chiên giòn và Gỏi cuốn dế, Thanh Cường đã khiến giám khảo Alain Nguyễn rất hài lòng bởi “cách trang trí đẹp, món ăn có hương vị và sáng tạo”.

Thanh Cường có lợi thế về trình bày món ăn độc đáo
Thanh Cường có lợi thế về trình bày món ăn độc đáo

Trong thử thách ở tập 13, khi làm đội trưởng anh tiếp tục dẫn dắt Quang Đạt vào top an toàn sau khi vượt qua thử thách làm thực đơn cho khoảng 30 khách với những món ăn mang hương vị Singapore. 

Phạm Tuyết: Một ẩn số cá tính

Vốn không phải là đầu bếp được đánh giá nặng ký ở đầu cuộc thi, Phạm Tuyết từng bị các đối thủ vạch ra nhiều kế hoạch để tìm cách loại cô khỏi căn bếp chính vì sự không tương đồng về tài năng bếp núc. Tuy nhiên, các đối thủ của cô lại rơi rụng trước cô, còn cá nhân Tuyết, dù phải rất chật vật, cuối cùng cũng lọt vào Top 3 một cách ngoạn mục.

Phạm Tuyết
Phạm Tuyết

Đang là hướng dẫn viên du lịch, có cơ hội khám phá nhiều nền ẩm thực trên thế giới, Phạm Tuyết sở hữu cá tính khá mạnh. Nửa đầu cuộc thi, Phạm Tuyết gặp nhiều trắc trở, thậm chí rơi vào top nguy hiểm. Cô còn gây ra sự khó chịu của đồng đội khi phải kết hợp cùng cô. Điển hình ở thử thách làm bánh pizza, việc liên tục hỏi han về việc chế biến khiến Thanh Cường bực mình ra mặt. 

Phạm Tuyết bứt phá ở những vòng thử thách cuối, liên tiếp có món ăn được đánh giá là ngon nhất thử thách

 Có lợi thế về khẩu vị nhạy bén, Phạm Tuyết đã nhiều phen thoát hiểm hú vía với những món ăn chưa từng chế biến như Tôm mũ ni luộc, Tom Yum cá chìa vôi... Bứt phá từ sau lời khen ngợi của giám khảo, Phạm Tuyết liên tục có được những chiến thắng ngoạn mục. Đầu tiên phải kể tới là món thịt kho theo phong cách riêng của cô bằng cách tính toán và kết hợp một cách cẩn thận các loại nguyên liệu và gia vị. Với Phạm Tuyết, món Thịt kho nước dừa và mật ong của cô đã khiến Chef Alain Nguyễn tấm tắc: “màu rất đẹp, miếng thịt và mỡ vẫn còn độ giòn. Nước sốt với cơm rất hợp. Em làm món này xuất sắc.” Đồng ý với anh, Christine Hà cũng đánh giá cao sự tròn vị, cách xử lý nguyên liệu để mang đến một món ăn thơm ngon và hấp dẫn của cô gái này.

Phạm Tuyết từng có ý định nhường cơ hội đi tiếp cho đồng đội
Phạm Tuyết từng có ý định nhường cơ hội đi tiếp cho đồng đội

Trong thử thách ở tập 13, dù khi làm đội trưởng của Quốc Việt, cô đã không giúp đội mình vào top an toàn, nhưng khi đấu tay đôi với Quốc Việt, một lần nữa, lợi thế về khẩu vị giúp cô chiến thắng đối thủ nặng ký Quốc Việt ngoạn mục. 

Với Phạm Tuyết, những gì học và trải nghiệm từ chuyến đi ở Singapore cộng với khoảng thời gian du học tại Malaysia đã giúp cô thêm tự tin để thể hiện món ăn kết hợp hương vị của cả 2 đất nước này. Bên cạnh đó, sở hữu khẩu vị nêm nếm tốt, Tuyết Phạm đã cho thấy sự chăm chút của mình khi cẩn thận kết hợp các loại gia vị để ướp cá lẫn làm nước sốt cà ri.

Quang Đạt: Du học sinh trẻ nhiều tham vọng

Đang là du học sinh học Tiến sĩ tại Mỹ, Quang Đạt ngay từ đầu mùa giải cũng khá được chú ý bởi tài năng bếp núc và một vẻ điển trai cuốn hút. Tuy nhiên, điểm lại hành trình của Quang Đạt tại cuộc thi, anh thuộc tuyp khá an toàn và không nhiều điểm nhấn.

Quang Đạt
Quang Đạt đang thiếu sự bứt phá

Chưa từng rơi top nguy hiểm, từng chiến thắng 1 thử thách và làm đội trưởng, nhưng Quang Đạt chưa phát huy được vai trò đội trưởng. 

Anh đặc biệt ấn tượng trong mùa giải với món Bún bò Huế. Từ cách xử lý ruốc Huế, thịt và nước dùng, Quang Đạt đã mang đến một món ăn hấp dẫn, tròn vị, màu sắc hài hoà và trang trí đẹp mắt. Với Quốc Cường, đó là món Bún bò Huế rất ngon với “tính truyền thống ở ngay trong tâm thức của em rồi. Em đã thành công khi món ăn có hương vị thanh tao, nước dùng trong, nguyên liệu vửa phải và không làm mất đi tính đặc trưng của Bún bò Huế. Đặc biệt em có thêm chả và trình bày rất đẹp mắt”.

Ở tập tiếp theo, Quang Đạt lại mang đến bất ngờ lớn cho ban giám khảo khi hoàn thành được hai món ăn là Bánh xèo hải sản và Pizza đế mỏng. Với giám khảo Tịnh Hải, Quang Đạt chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ bởi “khách hàng họ hình dung pizza là loại bánh phải nhào bột, trong khi bánh của bạn như kiểu bánh crepe. Điều thứ hai khiến tôi tâm đắc là bạn sử dụng phô mai để tạo ra vị chua thơm nồng”.

Làm đội trưởng nhưng Quang Đạt chưa phát huy được vai trò đội trưởng
Làm đội trưởng nhưng Quang Đạt chưa phát huy được vai trò đội trưởng

Ở tập 10, Với món Cháo gạo lức, Quang Đạt đã nhận không ít lời khích lệ từ bộ ba giám khảo bởi sự sáng tạo khi mang đến một món ăn thực dưỡng có vị thanh mát bởi sự cân bằng giữa các loại nguyên liệu, nhưng lại tinh tế không kém gì món ăn risotto nổi tiếng của Ý (Risotto là một món cơm của Ý nấu với nước dùng chứa nhiều kem). Với món ăn ngon miệng và đẹp mắt ở vòng thi này, anh chàng Nghiên cứu sinh không chỉ được ban giám khảo đánh giá cao, mà còn chứng minh, mình là một đối thủ cũng “nguy hiểm” không kém so với Thanh Cường.

Top 3 sáng giá đã lộ diện. Họ sẽ còn một trận đấu kịch tính nữa để tìm ra top 2 xuất sắc nhất mùa giải, chạm tới đỉnh vinh quang là ngôi vị quán quân của mùa giải thứ ba Master chef. 


Ý kiến bạn đọc