Nghệ sĩ violin Hoàng Rob sung sức với dự án "Tự nguyện"

06:50, 16/12/2015
|

(VnMedia) - 3 trong số nhiều MV nằm trong chuỗi dự án "Tự nguyện" của Hoàng Rob đã chính thức trình làng, sau tiếng vang của "Say you do" mà anh mới thực hiện ở Quảng Bình hồi tháng 8 vừa qua.

Hoàng Rob hay Trương Nhật Hoàng là một cái tên vừa nổi sau sản phẩm MV "Say you do" quay tại Quảng Bình tạo tiếng vang khá lớn cho cuộc chạm ngõ showbiz của chàng trai 25 tuổi này. Tiếng vang đó giúp cho anh được ưu ái gọi là hiện tượng "sau một đêm bước chân vào showbiz".

Không phải là dân học nhạc chuyên nghiệp, Hoàng Rob vì thế thấy mình may mắn khi được khán giả đón nhận. Nhưng với quan điểm không dành nhiều niềm tin và sự kỳ vọng vào những giá trị tức thời ngắn ngủi, Hoàng bày tỏ, những gì được tích lũy có giá trị và có ảnh hưởng tích cực mới là điều mà anh hướng tới. 

Vì thế, vốn gắn liền với âm nhạc trẻ trung, cá tính, Hoàng Rob đã đầu tư nghiêm túc và đầy cầu thị khi thực hiện dự án "Tự nguyện". “Tự nguyện” gồm một chuỗi MV kết hợp âm nhạc của hòa tấu violin hiện đại với những thắng cảnh đẹp của đất nước Việt Nam, xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của Hoàng Rob về từng vùng đất gắn bó với tuổi thơ, với kỷ niệm cuộc đời anh. 

Mở đầu dự án là 2 MV “Tự nguyện” và “Cầu vồng đêm mưa”, về 2 thành phố Huế và Hội An và một MV nhóm tại Quảng Bình, ra mắt cùng lúc với đĩa CD và ấn phẩm sách.

Đây là lần đầu tiên ca khúc "Cầu vồng đêm mưa" của nhạc sĩ Đỗ Bảo được thể hiện trên tinh thần hòa tấu và khắc họa hình ảnh. Trong sản phẩm mới, nhạc sĩ Khắc Hưng cũng thử sức với dòng nhạc hòa tấu, phối khí mới dựa trên cảm quan và nội dung của từng vùng đất.  Là nhà sản xuất cho dự án "Tự nguyện", Khắc Hưng coi đây là một sự thử sức, cơ hội để chứng tỏ tài năng trên khu vực khác biệt khi kết hợp với nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng.

Ngỏ đôi lời về ba mảnh đất đầu tiên thực hiện MV, Hoàng Rob chia sẻ, Huế chính là quê ngoại của anh, Quảng Bình là quê cha và Hội An là mảnh đất mà mỗi khi anh cảm thấy chông chênh trong cuộc sống, anh lại tìm về đây như một nơi để tìm lại cảm xúc và cân bằng cuộc sống.

Thực hiện 3 MV với sự đầu tư chỉn chu, cẩn trọng và tốn kém, Hoàng Rob cho biết, anh may mắn có một ekip dốc sức cùng mình trong cả tháng trời. May mắn hơn nữa là anh nhận được sự nhiệt tình hỗ trợ từ các đơn vị quản lý. Vì thế trong MV của anh tại Hội An và Huế, sẽ có nhiều điểm chưa từng được đơn vị quản lý "gật đầu" cho ai quay MV. 

Tuy nhiên, vốn là người ngoại đạo với âm nhạc, với diễn xuất, Hoàng Rob thú thực anh cảm thấy có lúc bị đơ khi phải diễn. Đặc biệt với ca khúc "Cầu vồng đêm mưa" của nhạc sĩ Đỗ Bảo, quá nhiều ẩn ý chứa đựng trong ca khúc khiến anh phải mường tượng, phải tự tìm cảm xúc để diễn tả cho ra đúng chất của bài hát. "Cha đẻ" của ca khúc này phải thốt lên khen ngợi, "MV là một tác phẩm nghệ thuật mang tính tổng thể cả thị giác, thính giác. Tôi thích nửa sau của MV, nó có sự thể hiện hình ảnh đúng với bài hát và hòa âm rất tốt. Tôi mong em giữ được đà này cho những tác phẩm sau và tôi có cơ sở để chờ đợi ở em nhiều hơn". Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng bày tỏ sự khâm phục với tình yêu âm nhạc và sự đầu tư nghiêm túc cho nghề nghiệp của Hoàng Rob. 

Trương Nhật Hoàng học violin từ năm 2006. Hoàng Rob đang học thạc sĩ kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội, và không học bài bản tại Học viện âm nhạc. Anh là nghệ sĩ violin đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại. Anh đồng thời là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 – nhóm nhạc dây hòa tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND. Hoàng cũng là một trong những violinist đầu tiên ở Việt Nam phát triển dựa trên sự kết hợp với tư cách solist giữa nhạc cụ và giọng hát. 

Hoàng Rob cũng từng bước lên sân khấu Bài hát yêu thích khi kết hợp với Trung Quân Idol trong ca khúc "Xin mưa rơi nhanh" (Slim V) và kết hợp với ca nương Kiều Anh trong "Độc ẩm" (Khắc Hưng). 

Hoàng Rob tại chương trình Bài hát yêu thích
Hoàng Rob tại chương trình Bài hát yêu thích

Âm nhạc chưa thỏa được nỗi lòng bày tỏ những yêu thương với những mảnh đất quay MV, Hoàng Rob còn ra sách ảnh, tâm sự về những ký ức tuổi thơ, diễn giải cho những hình ảnh thơ mộng trong từng MV và chia sẻ những câu chuyện triết lý đằng sau những tác phẩm âm nhạc đó. 

Nhận ra violon không phải là thứ nhạc cụ dành cho những cuộc dạo chơi thưởng ngoạn ngắn ngủi, nhưng với tình yêu âm nhạc, cái duyên âm nhạc và những ý tưởng đầy sáng tạo, nghiêm túc của mình, Hoàng Rob tự tin nhất vào tuổi trẻ mình đang có để còn tiếp tục mang đến những sản phẩm âm nhạc chạm đến trái tim khán giả. 


Ý kiến bạn đọc