Thanh Cường làm thay đổi lịch sử Master chef Việt

07:32, 08/11/2015
|

(VnMedia) - Thanh Cường chỉ vì món ăn dở tệ khi chế biến trứng kiến bất ngờ đứng cuối ở thử thách tập 10 Master chef. Tuy nhiên, tài năng của đầu bếp nam này đã được giám khảo ra tay cứu ở phút chót với áp lực đặt lên vai, phải về vị trí thứ hai ở thử thách tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Vua đầu bếp, ban giám khảo đưa ra quyết định cứu thí sinh khi họ có món ăn tệ nhất trong thử thách đối với Thanh Cường. Đầu bếp rất tiềm năng này lại lộ điểm yếu trong thử thách với trứng kiến.

Trong tập 10, 7 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất bao gồm Thanh Cường, Bích Hạnh, Phạm Tuyết, Quốc Việt, Quốc Cường, Phan Anh và Quang Đạt tiếp tục tranh tài với thử thách Chiếc hộp bí mật với những nguyên liệu rất quen thuộc như gạo lức, đậu nành, đậu đỏ, đậu phộng, các loại hạt và rau củ…đã khiến top 7 rất bất ngờ lẫn thích thú, bởi việc sử dụng các loại nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản, nhưng để mang đến một món ăn hấp dẫn là một thách thức không hề nhỏ. 

TTAL - Pham Tuyet (2)_resize.JPG
Phạm Tuyết nhanh trí xử lý các nguyên liệu hiện có thành món súp ngũ cốc để cứu nguy

Chỉ thực hiện món ăn dựa trên những nguyên liệu cho sẵn trong Chiếc hộp bí mật, nếu Thanh Cường nhanh chóng chọn cho mình một “món ăn bình dân và gần gũi với mọi người” là Cơm gạo lức, thì Quốc Việt lại tiếp tục thể hiện sức sáng tạo dồi dào khi chọn các loại hạt để làm thành những thức uống bổ dưỡng. Trong khi đó, Quang Đạt dường như có chút bối rối khi chưa có được tên gọi cho món ăn của mình dù thời gian thực hiện nhiệm vụ đã gần hết một nửa.

Sự liều lĩnh khi thử nghiệm món ăn mới không phải lúc nào cũng mang lại thành công, nhất là khi các đầu bếp tại gia này vẫn chưa thật sự hiểu rõ về nguyên liệu. Đó là trường hợp của Phạm Tuyết và Phan Anh khi sự sáng tạo của hai ứng viên trẻ tuổi này “đã đi đến kết cục thất bại”. Trước tình thế “dầu sôi lửa bỏng” với 15 phút ít ỏi còn lại, Phạm Tuyết đã nhanh trí xử lý các nguyên liệu hiện có thành món súp ngũ cốc để cứu nguy, mà theo giám khảo Tuấn Hải thì chẳng khác nào “cháo dinh dưỡng”. Trong khi đó, Phan Anh khiến vị giám khảo khó tính này lo ngại không kém khi anh thừa nhận không thể làm gì khác ngoài việc chỉ có thể chọn món súp kem bí để ban giám khảo thử.

CHBM - 3 thi sinh co mon an ngon nhat_resize.JPG
3 ứng viên có món ăn ngon nhất chính là Quốc Việt, Thanh Cường và Quang Đạt

3 ứng viên có món ăn ngon nhất chính là Quốc Việt, Thanh Cường và Quang Đạt. Với món Bánh ngũ cốc và các loại thức uống, Quốc Việt hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo, đặc biệt là Christine Hà. Với món Cháo gạo lức, Quang Đạt đã nhận không ít lời khích lệ từ bộ ba giám khảo bởi sự sáng tạo khi mang đến một món ăn thực dưỡng có vị thanh mát bởi sự cân bằng giữa các loại nguyên liệu, nhưng lại tinh tế không kém gì món ăn risotto nổi tiếng của Ý.

Luôn gây ấn tượng với những món ăn được trang trí đẳng cấp, Thanh Cường một lần nữa đã cho thấy tay nghề “không phải dạng vừa đâu” với món Cơm gạo lức ăn kèm với nước đậu nành và rau củ, tuy rất đơn giản nhưng chẳng khác nào một món ăn trong nhà hàng cao cấp. 

Trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất của Chiếc hộp bí mật, Quốc Việt đã có lợi thế đầu tiên là được an toàn ở vòng thi tiếp theo. Bên cạnh đó, anh sẽ được trao quyền chỉ định một trong 3 nguyên liệu ở vòng thi này là trứng kiến, sò đỏ và cá chìa vôi làm đề bài cho các ứng viên còn lại. 

TTLN - Bich Hanh (1)_resize.JPG
Bích Hạnh 

Trong 3 nguyên liệu, trứng kiến dường như là nguyên liệu khó nhất trong cách xử lý để có được một món ăn ngon. Cùng sử dụng nguyên liệu này là Thanh Cường và Bích Hạnh - một “cuộc chiến” theo Quốc Cường là không cân sức và có khả năng Quốc Việt mong muốn loại Bích Hạnh ở vòng thi này. Khá căng thẳng khi bước vào thử thách, Bích Hạnh tỏ ra thận trọng khi sơ chế các nguyên liệu, đặc biệt là trứng kiến để thực hiện món Cơm chiên trứng kiến. Dù vậy, sự khéo léo cùng nỗ lực của Bích Hạnh đã được ban giám khảo đánh giá cao, cô mang đến một món ăn ngon miệng. 

Trái với sự lo lắng của Bích Hạnh, Thanh Cường vẫn giữ sự điềm tĩnh vốn có để thực hiện món Cháo khoai lang trứng kiến, ăn kèm với các loại gia vị thường dùng của Nam bộ và gỏi hành tây. Thanh Cường lại khá tự tin với món ăn vốn rất quen thuộc và gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ ở vùng quê miền Tây của mình. Thế nhưng, những lo ngại ban đầu của giám khảo này đã trở thành sự thật khi thử món ăn của Thanh Cường, không phân biệt được vị trứng kiến trong món ăn. Việc nguyên liệu chính bị lơ là trong món ăn khiến cho Thanh Cường bất ngờ rơi vào vòng nguy hiểm.

TTLN - Thanh Cuong_resize.JPG
Thanh Cường vẫn giữ sự điềm tĩnh vốn có để thực hiện món Cháo khoai lang trứng kiến

Với nguyên liệu sò đỏ, nếu Quang Đạt quyết định chọn món Sò đỏ nướng mỡ hành ăn kèm với táo sốt rượu vang để cân bằng khẩu vị, thì chàng trai trẻ tuổi Phan Anh lại chọn phương án khá thông minh để… cạnh tranh với Quang Đạt bởi cả hai đều mạnh về món Âu, đó là món Sò đỏ nướng sốt teriyaki của Nhật. 

Ở nhóm khác, cùng thực hiện một đề bài với nguyên liệu là cá chìa vôi, Quốc Cường và Phạm Tuyết cũng đang nỗ lực để thể hiện cá tính ẩm thực của mình qua những món ăn khác nhau. Trước áp lực của thử thách, Phạm Tuyết đã tự “xốc” lại tinh thần cho bản thân. Trong khi Quốc Việt cho rằng món ăn của cô “không khác gì món canh cá chua bình thường”, ban giám khảo lại đánh giá rất cao hương vị, và đặc biệt “cách nấu của bạn rất tốt. Bạn cũng rất tiến bộ trong vấn đề đưa ra cho chúng tôi một món ăn mới”, giám khảo Tuấn Hải cho biết.

Pham Tuyet hanh phuc khi co mon an ngon nhat_resize.JPG
Phạm Tuyết vô cùng hạnh phúc khi có món ăn ngon nhất

Lần đầu nhận được những lời nhận xét tích cực và khen ngợi từ ban giám khảo đã khiến Phạm Tuyết vô cùng hạnh phúc. Cũng là cá chìa vôi, Quốc Cường đã chọn món Cá chìa vôi chiên giòn sốt me mang hương vị dân dã và đường phố. Dù chưa nếm thử nhưng cách trang trí món ăn khá đơn giản và sơ sài của chàng trai này khiến giám khảo Tuấn Hải phải thốt lên… “buồn cười” và “giật mình”. May mắn cho anh, dù chưa thể hiện được sự sáng tạo trong món ăn nhưng cá đã chín tới và nước sốt me tốt nên “đã cứu món này”.

Kết quả thử thách áp lực, 2 ứng viên có món ăn ngon nhất đó là Phạm Tuyết và Bích Hạnh. Với sự bứt phá ngoạn mục này, Phạm Tuyết và Bích Hạnh sẽ trở thành 2 đội trưởng ở thử thách đồng đội trong tập sau. Trong khi đó, 4 đầu bếp nam lại rơi top nguy hiểm và Thanh Cường bị giám khảo khó tính Tuấn Hải xếp vị trí cuối cùng. 

CHBM - Thanh Cuong (1)_resize.JPG
 
Thanh Cuong bat ngo khi co mon an te nhat_resize.JPG
Thanh Cường được cứu ở phút chót với áp lực phải về nhì ở thử thách tập 11

Dù có món ăn không thể thuyết phục được ban giám khảo, nhưng “những vòng thi trước bạn thể hiện rất xuất sắc và chúng tôi cho bạn một cơ hội. Ở vòng thi sau là vòng thi đồng đội, nếu đội của bạn có thắng hay thua thì bạn vẫn phải bước vào vòng thi loại. Nếu bạn không đứng trong top 2 thì bạn chắc chắn sẽ rời căn bếp của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3. Chúc bạn may mắn!”, Chef Tuấn Hải thay mặt ban giám khảo chia sẻ quyết định “cứu” Thanh Cường ở lại.

Như vậy, với quyết định “cứu” Thanh Cường ở vòng thi này, top 7 đã bảo toàn lực lượng để chuẩn bị bước vào thử thách tiếp theo trong Vua đầu bếp.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc