Jennifer Lawrence kể khổ trong hồi kết của bom tấn "Húng nhại"

15:18, 16/11/2015
|

(VnMedia) – Chiến đấu trong tình cảnh vác khoảng 10 kg thiết bị lỉnh kỉnh và sũng nước, Jennifer Lawrence cho biết "The Hunger Games" phần cuối có nhiều pha hành động đòi hỏi sự hy sinh rất lớn với dàn diễn viên.

Phần tiếp theo và cũng là phần cuối của series bom tấn đã từng càn quét các phòng vé trên khắp thế giới với doanh thu lên tới 2.2 tỉ đô-la “The Hunger Games” sẽ tiếp tục dẫn dắt khán giả đồng hành với hành trình trở thành một vị thủ lĩnh đích thực của Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence). Và giờ đây, nữ anh hùng này đã nhận ra rằng, họ sẽ chiến đấu không chỉ để tồn tại, mà là vì một tương lai tươi sáng cho toàn bộ người dân của Vương quốc Panem.

Qua bốn tập phim với mức độ phức tạp ngày một lớn hơn, nữ diễn viên từng nhận giải thưởng Oscar Jennifer Lawrence đã cùng với nhân vật Katniss Everdeen của mình trải qua những thay đổi vô cùng lớn lao: Từ một cô gái yếu đuối, cố gắng hết sức để bảo vệ bản thân cũng như gia đình của mình, Kat đã buộc phải trở thành một nữ anh hùng và nắm giữ vai trò thủ lĩnh trong cuộc chiến đập tan ách thống trị tàn bạo và mang lại cuộc sống yên bình cho người dân của quê hương mình. Lawrence nói rằng cô cảm thấy vô cùng hào hứng khi được chứng kiến sự trưởng thành cũng như con đường trở thành một nữ anh hùng đích thực của nhân vật mà mình thủ vai.

Một trong những cảnh quay được cho là khó thực hiện trong phim

Một mối quan tâm của Lawrence khi đảm nhận vai diễn này chính là việc phải thực hiện rất nhiều cảnh quay hành động vì giờ đây Katniss sẽ phải tham gia vào những màn đối đầu vượt ra ngoài phạm vi của một đấu trường. Cô nhận xét: “Những pha hành động trong “Húng nhại” thực sự là không thể tin được, một số cảnh trong đó rất khó để thực hiện: quay phim trong những đoạn đường hầm ẩm ướt, hay phải thực hiện các động tác chiến đấu trong tình cảnh phải vác khoảng 10kg thiết bị lỉnh kính trong tình trạng sũng nước…Nhưng đó là điều cần phải làm để có thể mang lại những hình ảnh vô cùng chân thực cho khán giả”.

Tổng kết lại về những trải nghiệm trong suốt quá trình thủ vai Katniss, Jennifer Lawrence nói: “Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi được trở thành một phần của series phim này. Đó là một chương vô cùng đáng nhớ trong cuốn sách của cuộc đời tôi. Cách mà phim ảnh tác động tới mọi người thực sự đáng ngạc nhiên”.

JULmFfXrSmufYSVdp5TiQtyUGqhhhNuu0_FW3O0SE4k_resize.jpg
Nữ diễn viên từng nhận giải thưởng Oscar Jennifer Lawrence

“Húng nhại” hồi kết được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Francis Lawrence. Kịch bản của phim do Peter Craig và Danny Strong chắp bút dựa trên bộ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Suzanne Collins. Cùng với Jennifer Lawrence, khán giả sẽ tiếp tục gặp lại những gương mặt diễn viên đã trở nên vô cùng quen thuộc, bao gồm Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Julianne Moore, Philip Seymour Hoffman, Jeffrey Wright, Stanley Tucci, Donald Sutherland, Sam Claflin, Jena Malone, Willow Shields, Natalie Dormer và Mahershala Ali. 

Nam diễn viên Josh Hutcherson cũng đồng tình: “Mọi thứ thực sự rất khó khăn. Đoàn làm phim đã phải dầm mình trong nước lạnh trong suốt một ngày dài. Nhưng bù lại, kết quả là chúng tôi đã có được một trong những cảnh quay ấn tượng nhất trong loạt phim “The Hunger Games”.

Nữ chủ nhân tượng vàng Oscar Jennifer Lawrence hiện là một trong những tài năng nổi bật nhất của điện ảnh Hollywood. Mới đây, Lawrence đã thủ vai chính trong “The Hunger Games: Mockingjay – Part 1” – phần tiếp theo trong loạt phim bom tấn “The Hunger Games” được chuyển kể từ cuốn tiểu thuyết thuộc thể loại phiêu lưu – giả tưởng của tác giả Suzanne Collins. Hai tập trước của series là “The Hunger Games” và “The Hunger Games: Catching Fire” đã được ra mắt khán giả toàn cầu trong thời gian trước đó.

Một số cảnh trong phim
Một số cảnh trong phim

Mới đây, Lawrence đã tái ngộ với David O. Russell trong “Joy”, bộ phim xoay quanh câu chuyện có thực về những nỗ lực phi thường của một bà mẹ đơn thân trên con đường trở thành một trong những doanh nhân thành đạt nhất của đất nước.

Lawrence đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình phim cho diễn xuất ấn tượng trong các phim “American Hustle” và “Silver Linings Playbook” của đạo diễn David O. Russell và “Winter’s Bone” của đạo diễn Debra Granik. Tính tới thời điểm này, 3 bộ phim trên đã mang lại cho cô giải thưởng Oscar cho Nữ viễn viên phụ xuất sắc nhất cùng 2 đề cử Oscar khác cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bộ sưu tập các đề cử cũng như giải thưởng mà cô từng nhận được còn có giải BAFTA dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, 2 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do Hiệp hội diễn viên truyền hình Mỹ (Screen Actors Guild Award) trao tặng cùng hàng loạt các đề cử uy tín khác.

Trong tập cuối của loạt phim “The Hunger Games”, lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ người dân của tất cả các Quận sẽ đoàn kết lại nhằm lật đổ Capitol. Katniss sẽ phải tự khẳng định được bản lĩnh và tinh thần của một Thủ lĩnh Húng nhại trong cuộc chiến cuối cùng nhằm mang lại cuộc sống yên bình cho tất cả cư dân của Vương quốc Panem.


Ý kiến bạn đọc