Master chef: Bích Hạnh khiến chef Hoàng Khải nổi giận

07:11, 31/10/2015
|

(VnMedia) - Sự lúng túng trong vai trò chỉ đạo của đội trưởng Bích Hạnh khiến chef Hoàng Khải vô cùng tức giận trong thử thách đồng đội của Master chef.

Tạm biệt anh chàng kế toán vui tính Đăng Vũ ở tập trước, 8 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất – Thanh Cường, Phạm Tuyết, Quốc Việt, Ngọc Anh, Quốc Cường, Bích Hạnh, Phan Anh và Quang Đạt, sẽ tiếp tục chinh phục những thử thách cam go phía trước để tiến gần hơn đến ngôi vị Vua đầu bếp.

Tuần này, top 8 sẽ được chia làm 2 đội để thực hiện một bữa tiệc dành cho 21 thành viên trong đoàn làm phim “Siêu trộm”. Phục vụ những thực khách khó tính với gout thưởng thức ẩm thực sành điệu, thế nên ngay từ khi bắt đầu thử thách, giám khảo khách mời – doanh nhân Hoàng Khải đã nhấn mạnh về tiêu chuẩn lẫn chất lượng của các món ăn khi phục vụ. 

Thử thách tập thể làm khó đội trưởng

Ở những thử thách đồng đội của Vua đầu bếp, các đầu bếp tại gia sẽ có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của mình để làm ra những món ăn xuất sắc, phục vụ cho những đối tượng thực khách khác nhau. Đó có thể là những trẻ em đường phố, những chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ tổ quốc, hay những nghệ sỹ đang làm việc trong lĩnh vực giải trí…

Mỗi đối tượng đều có phong cách thưởng thức ẩm thực và yêu cầu khác nhau dành cho mỗi món ăn. Đây là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức để những đầu bếp tại gia phát huy sự sáng tạo, kỹ năng nấu nướng đa dạng và cả cách quản lý hiệu quả thời gian lẫn công việc trong căn bếp.

Bich Hanh khong the hien tot vai tro doi truong_resize.JPG
Bích Hạnh làm đội trưởng đội Xanh

Chiến thắng ở thử thách kỹ năng trong tập trước với món Nui xào bò, Bích Hạnh chính thức trở thành đội trưởng trong thử thách đồng đội tuần này. Trong khi đó, là người có món ăn ngon thứ 2, Quốc Việt cũng không giấu được sự bất ngờ và niềm vui khi có cơ hội đảm nhận vai trò lãnh đạo của nhóm.

Đều là những ứng viên tiềm năng, Bích Hạnh và Quốc Việt đã nhanh chóng đưa ra chiến lược lựa chọn thành viên cho đội mình. Dù được quyền lựa chọn thành viên trước nhưng Bích Hạnh lại khiến các ứng viên khác ngạc nhiên với đội hình bao gồm: Quang Đạt, Ngọc Anh và Phạm Tuyết. Trong khi đó, Quốc Việt là rất hài lòng khi sở hữu những thành viên mạnh như Thanh Cường, Quốc Cường và Phan Anh.

Đều hài lòng với lựa chọn của mình, thế nhưng cả Quốc Việt lẫn Bích Hạnh đều không thể ngờ rằng ban giám khảo lại quyết định 2 đội trưởng sẽ… đổi tạp dề cho nhau.“Chúng tôi muốn người đội trưởng luôn phải thích ứng với mọi hoàn cảnh. Khi làm việc nhóm, thành viên của đội giỏi hay không, làm việc với nhau như thế nào đều phụ thuộc rất nhiều vào đội trưởng. Bất ngờ này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm nữa nếu như các bạn chọn con đường ẩm thực làm sự nghiệp của mình”, Chef Tuấn Hải cho biết.

Giám khảo tức giận vì thí sinh lúng túng

Bị “khớp” khi phải dẫn dắt và làm việc cùng với những thành viên không mong muốn, ngay từ những phút đầu tiên của thử thách, Bích Hạnh đã cho thấy sự lúng túng đến độ chị không thể phân chia và kiểm soát được công việc của đội, thậm chí còn không quyết định được sẽ lựa chọn món ăn gì cho đội của mình. Bản thân chị cũng nhận thấy thiếu sót này: “Là đội trưởng mà mình không có cách gì đề ra những nhiệm vụ cho các thành viên, mà lại để những thành viên giao việc cho mình thì còn gì là tệ hại hơn.”

Phan Anh the hien su that vong voi Bich Hanh_resize.JPG
Thành viên đội là Phan Anh tỏ vẻ thất vọng với đội trưởng Bích Hạnh
Bich Hanh khien GK Hoang Khai noi gian vi khong biet doi minh dang lam gi_resize.JPG
Giám khảo Hoàng Khải tức giận khi Bích Hạnh không thể hiện vai trò của mình

Thiếu quyết đoán và khả năng lãnh đạo, Bích Hạnh vô tình đã đẩy Thanh Cường vào tình thế bất đắc dĩ là… phân chia công việc cho mọi người. Vẫn chưa lấy lại được tinh thần thi đấu và làm việc, Bích Hạnh còn làm sự việc lên đỉnh điểm khi chị không thể trả lời câu hỏi của giám khảo Hoàng Khải là món chính trong menu của đội mình là gì. Điều này không chỉ khiến vị giám khảo này nổi giận, mà còn khiến cho các thành viên khác trong đội cũng phải…chào thua. Thậm chí, với Phan Anh, “đó là điều mình cảm thấy hơi xúc phạm cả đội. Chị Hạnh bị ỷ lại vào anh Cường nên mình thấy không hài lòng”.

Áp lực nối tiếp áp lực, Bích Hạnh dường như đã đánh mất chính mình và trở nên lạc lõng ngay khi đang làm việc cùng đồng đội. Thú nhận mình xứng đáng là người ra về, liệu Thanh Cường, Quốc Cường và Phan Anh có thể xoay chuyển tình thế để đưa đội về đích an toàn vẫn là một câu hỏi lớn khi áp lực trong căn bếp ngày một tăng. 

Quang Dat la nguoi dua ra menu cho Doi do (1)_resize.JPG
Đội đỏ xem ra có phần hợp tác ăn ý hơn đội Xanh

Trong tập 9, gian bếp của MasterChef Vietnam sẽ chào đón sự trở lại của doanh nhân Hoàng Khải trong vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh hai giám khảo chính là đầu bếp Tuấn Hải và Christine Hà. Sự xuất hiện của các thực khách đặc biệt - 21 thành viên trong đoàn làm phim “Siêu trộm” (Đạo diễn: Hàm Trần), không chỉ khiến các ứng viên trong Vua đầu bếp lo lắng, mà ngay cả ban giám khảo cũng phải hồi hộp, thậm chí giám khảo Hoàng Khải còn phải nhắc nhở: “Các bạn trong top 8 đừng làm… bẽ mặt chúng tôi” khi mang đến những món ăn phục vụ những thực khách có gout ẩm thực sành điệu này.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc