Cuộc đổ bộ của các nghệ sĩ nam tại Bài hát Việt

10:55, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Liveshow Bài hát Việt tháng 10 sẽ mang đến một đêm diễn đặc biệt với sự góp mặt của 6 ca khúc mới toanh của các nhạc sĩ nam và do các ca sĩ nam trình diễn.

Bữa tiệc âm nhạc tháng 10 cũng sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc đối ngược nhau, đó là sự day dứt qua "Ngoảnh lại" của hai tác giả Trường An - Nhân Hòa, chút da diết của "Đừng" - Lê Hà Nguyên, hay chút mạnh mẽ của "Chạy trốn" - Vũ Khắc Tuận, nhịp điệu đáng yêu về tình yêu đôi lứa của "Tìm nhau" - Đinh Kai hay cuộc sống đa sắc màu của "Phố thị" - Tăng Nhật Tuệ. 

Mỗi tác giả là một màu sắc riêng, tất cả sẽ cùng hòa quyện tạo thành bức tranh đa sắc màu. Nếu Tăng Nhật tuệ, Đinh Kai, Lê Hà Nguyên và Vũ Khắc Tuận đã từng có tác phẩm tham dự chương trình, thì Trường An - Nhân Hòa, Dương Nguyễn lần đầu chạm ngõ với Bài hát Việt. Ngoài ra, ở đêm này, ca sĩ Nhật Thủy cũng sẽ thể hiện lại ca khúc "Về với đông" của tác giả Vũ Minh Tâm. Đây là bài hát đã đạt giải thưởng Bài hát của tháng 9 vừa qua.

Trung Quân Idol

Bài hát Việt tháng 10 đánh dấu ngoạn mục cuộc lên ngôi các tác giả và nghệ sĩ nam. 6 ca khúc mới được trình diễn của các gương mặt vừa quen vừa lạ, hứa hẹn đem đến một đêm nhạc đầy cá tính.

Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ góp mặt trong liveshow tháng này với "Phố thị". Điểm mạnh của Tăng Nhật Tuệ là giai điệu gần gũi, nó phù hợp với tai nghe của những khán giả trẻ. Bài hát có nội dung dễ hiểu và tuyến giai điệu dễ nghe. Nhạc sĩ Huy Tuấn tin rằng ca khúc này sẽ nhanh chóng được khán giả trẻ đón nhận.

Tăng Nhật Tuệ chia sẻ, "Phố thị" được anh sáng tác vào cuối năm 2014. Đây là thời điểm mà cuộc sống của Tuệ đang rất bận rộn. Nội dung của ca khúc nói về những giây phút choáng váng của một chàng trai khi nhớ về bạn gái cũ của mình nhưng anh ấy lại có sự mâu thuẫn khi không mong muốn chuyện tình này quay trở lại.

Ca sĩ Dương Trần Nghĩa sẽ trình diễn "Đừng" của tác giả Lê Hà Nguyên. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét, giai điệu trong ca khúc giống như một sự thủ thỉ lời tự sự nhưng được xử lý trong một nhịp, phách đã được xử lý nhuần nhuyễn. Đây là lý do mà đây không phải là bài hát có nhiều sự mới mẻ nhưng vẫn có một sự cuốn hút riêng.

Dương Trần Nghĩa sẽ trình diễn "Đừng" của tác giả Lê Hà Nguyên

Được giới thiệu là một bài hát có đề tài lạ lẫm, "Chạy trốn" của Vũ Khắc Tuận do Y Garia biểu diễn nói về nỗi sợ hãi, hoang mang vô hình của những người trẻ, những người muốn đổi mới đột phá gì đó trong tâm lý của mình nhưng lại chần chừ và chưa làm được.

Tác giả Đinh Kai gửi đến khán giả ca khúc "Tìm nhau" do chính anh thể hiện. Ca khúc được sáng tác vào đầu năm 2015, dựa trên vòng cảm hứng mà Đinh Kai rất thích đó là Vòng Fa-Mi-Re-Đồ. Ca khúc khai thác về chủ đề cô đơn trong cuộc sống hiện đại, đây là chủ đề mà tác giả đã khai thác nhiều và có thể cho đây là thế mạnh của mình.

DInh Kai 2_resize.JPG
Đinh Kai

Đề cử ca khúc này vào liveshow, nhạc sĩ Lương Minh bày tỏ "Cảm xúc trong bài hát tạo cho người nghe nhiều cảm nhận thú vị. Tuy nhiên bài hát không nhiều sáng tạo nhưng giai điệu thì phóng túng và hấp dẫn".

Trong chương trình Bài hát Việt tới đây, Hoàng Dũng sẽ thể hiện ca khúc "Em đã xa" - một sáng tác của tác giả Dương Nguyễn. Bài hát được viết theo thể loại Pop, RnB với nội dung kể về câu chuyện tình yêu không trọn vẹn khi chàng trai sống mãi với ảo ảnh quá khứ.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đánh giá, "Em đã xa" là bài hát đã sử dụng được nhiều những thủ pháp về âm nhạc như truyền điệu, phức điệu tạo nên một âm lượng lớn trong một ca khúc. Đây là một ca khúc viết tốt.

Tác giả Đinh Nhân Hòa

Được khen ngợi là bài hát có hòa thanh tốt, "Ngoảnh lại" của Nguyễn Trọng Trường An và Đinh Nhân Hòa nói đến khát vọng của tuổi trẻ đầy chông gai và bóng tối nhưng vẫn vượt qua để tìm cho mình một con đường để đạt tới hoài bão trong cuộc sống. 

Trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 10 sẽ giới thiệu dự án âm nhạc với khách mời là ca sĩ Trung Quân Idol - nam ca sĩ được mệnh danh “Thánh mưa” sẽ có màn biểu diễn ấn tượng dành cho những người hâm mộ giọng hát của anh cũng như các ca khúc trong Bài hát Việt: Mushup “Dấu mưa”, “Chuyện mưa”, “Vì mất đi ánh mặt trời”. Ngoài ra Trung Quân còn thể hiện thêm 2 ca khúc nữa là “Gọi mưa” và “Trái đất tròn không gì là không thể”.

Một lần nữa khán giả cũng sẽ được nghe lại ca khúc đã được xướng danh trong ngôi vị cao nhất của tháng 9 - bài hát của tháng được giải thưởng Hội đồng thẩm định bình chọn: ca khúc: “Về với đông” của tác giả Vũ Minh Tâm. Đây cũng là ca khúc mang lại cho Nhật Thuỷ giải “Ca sĩ trình bày hiệu quả” và cô cũng là bóng hồng duy nhất trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 10 được diễn ra tại nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh, được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h  thứ 6, ngày 30/10/2015 trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc