Ghế băng công cộng thông minh cung cấp Wi-Fi và sạc điện thoại cho người dân

06:39, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Việc điện thoại di động bị hết pin sẽ không còn là mối lo ngại của người sử dụng – ít nhất là đối với một số người đi bộ tại thành phố London, khi Ford mới đây đã hợp tác với doanh nghiệp khởi nghiệp Strawberry Energy (Anh), tiến hành triển khai một mạng lưới băng ghế thông minh tại Đảo quốc sương mù. 

Với khoảng 20 chiếc ban đầu, băng ghế này sẽ cung cấp các điểm sạc pin điện thoại di động từ năng lượng mặt trời và truy cập Wi-Fi dành cho người đi bộ tại các điểm dừng chân và nghỉ ngơi trên khắp thành phố. Cùng với việc giúp mọi người thiết lập hành trình di chuyển của mình, công nghệ hiện đại này còn giúp cung cấp thông tin về mức tiếng ồn, khí CO2, độ ẩm và nhiệt độ của môi trường xung quanh. Những thông tin này sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử dụng băng ghế và các nhà quy hoạch của thành phố để đưa ra những quyết định trong tương lai.

“Ở Ford, chúng tôi tin rằng thành phố của tương lai là nơi làm mọi người cảm thấy hạnh phúc, an toàn và được kết nối, vì thế chúng tôi đang nghiên cứu thiết kế các con phố trong tương lai để có thể nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau: đi bộ, đạp xe, lái xe, kết nối với mọi người, và tất nhiên, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ đang đóng góp vào nền kinh tế của của các quốc gia,” - bà Sarah-Jayne Williams, Giám Đốc Ford Smart Mobility tại Châu Âu chia sẻ. “Việc đi bộ, lái xe hay sử dụng phương tiện công cộng là một trong những phương thức di chuyển của mọi người tại những thành phố như London, và các Băng Ghế Thông Minh của Ford sẽ giúp đem lại một xu hướng cuộc sống mới, ngày càng được kết nối mà chúng tôi đang hướng tới.”

Về phần mình, Miloš Milisavljević, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành của Strawberry Energy cho biết: "Nhiều người thích đi bộ để tập thể dục, vì thuận tiện, hoặc đơn giản là dành nhiều thời gian ngoài trời. Tuy nhiên điều cản trở họ đi bộ đó là không thể truy cập vào các ứng dụng bản đồ, mạng xã hội, và các trang tin tức khi đang di chuyển. Các băng ghế thông minh của Ford đặt ở Islington, Lewisham and Southwark sẽ đóng góp một phần quan trọng trong cách người đi bộ tại London tận hưởng cuộc sống của họ”.

Đáng chú ý, bên cạnh các chức năng tiện ích, việc triển khai thí điểm ghế băng thông minh cũng được xem một cơ hội tuyệt vời dành cho người dùng đóng góp vào các tổ chức từ thiện tại Vương Quốc Anh (như St Mungo’s, Rethink Mental Illness và Macmillan Cancer Support), khi họ sử dụng tại các trạm dừng đô thị giúp. 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc