iPhone 8 Plus còn chậm hơn cả iPhone 7 Plus

13:21, 03/10/2017
|

(VnMedia) - Trong một thử nghiệm thực tế với các ứng dụng thường ngày, một lần nữa thiết bị “song sinh" của iPhone 8 là iPhone 8 Plus cũng lại bộc lộ những yếu điểm và smartphone mới nhất của Apple thậm chí còn chậm hơn cả iPhone 7 Plus.

Thông thường, một phiên bản smartphone mới sẽ được nhà sản xuất trang bị những công nghệ cũng như tính năng tiên tiến nhất và iPhone 8, iPhone 8 Plus của Apple cũng vậy. Với cấu hình phần cứng được cải thiện và chạy trên nền hệ điều hành iOS 11, ắt hẳn bộ đôi iPhone 8 phải có hiệu suất tốt hơn, nhanh hơn các thế hệ trước. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Có nhiều người dùng thậm chí đã phải chờ đợi cả 02 năm để nâng cấp lên một phiên bản iPhone mới và iPhone 8, iPhone 8 Plus được xem là cơ hội để họ thoát khỏi chiếc điện thoại cũ. Vì vậy, nếu đang sử dụng iPhone 7 Plus, có thể bạn sẽ nghĩ rằng cần phải nâng cấp lên iPhone 8 Plus, nhưng cũng có thể bạn sẽ muốn hoãn lại quyết định đó.

iPhone 7 Plus chạy nhanh hơn, tại sao?

Trên giấy tờ, iPhone 8 Plus tốt hơn rất nhiều so với các thiết bị thế hệ trước của Apple. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế trên các ứng dụng thường ngày đã chỉ ra rằng, smartphone này không phải lúc nào cũng nhanh kể cả khi đã được tối ưu hóa.

Kênh EverythingApplePro của YouTube đã thực hiện một bài kiểm tra đơn giản để so sánh iPhone 7 Plus với iPhone 8 Plus để tìm ra thiết bị nhanh hơn bằng một bộ ứng dụng và các thao tác tương tự. Thử nghiệm cho thấy iPhone 7 Plus nhanh hơn và có một bộ quản lý bộ nhớ tốt hơn nhiều so với phiên bản kế nhiệm.

Bên cạnh việc hoàn thành bài kiểm tra chậm hơn 01 phút so với iPhone cũ, iPhone 8 Plus cũng thiếu tính năng quản lý bộ nhớ thích hợp, khi đóng các ứng dụng đã mở sẵn trong bộ nhớ để nhường không gian cho các ứng dụng mới.

Trong môt bài kiểm tra cấu hình thiết bị từ PhoneBuff gần đây cũng đã cho thấy, iPhone 8 Plus còn chạy chậm hơn và hoạt động kém hiệu quả hơn cả Samsung Galaxy Note 8. Mặc dù kết quả thử nghiệm trên Benchmark,  iPhone 8 Plus dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ với bộ vi xử lý A11 Bionic của mình. Galaxy Note 8 với RAM 6GB là lớn gấp đôi so với dung lượng RAM của iPhone 8 Plus, vì vậy nó cũng trợ giúp khá nhiều trong quá trình thử nghiệm này. Và một lần nữa lại chứng tỏ một điều điểm chuẩn Benchmark không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.

Cũng cần phải nhớ rằng Apple hoàn toàn kiểm soát việc sản xuất iPhone và hệ điều hành mới nhất – iOS 11, có nghĩa là iPhone 8 Plus mới nhất không thể có vấn đề về tối ưu. Hãy xem đoạn video dưới đây.

 

Hoàng Thanh (theo Smdedia)


Ý kiến bạn đọc