Vừa ra mắt, iPhone 8/8 Plus đã dính lỗi 'chết người'

15:34, 08/10/2017
|

Ít nhất đã có 10 trường hợp ở một số quốc gia như: Mỹ, Canada, Hy Lạp, Trung Quốc,... phản ánh về tình trạng pin bị phồng làm bật cả màn hình ra khỏi khung.

Việc pin trên iPhone 8/8 Plus bị phồng làm bật cả màn hình ra khỏi khung đã được ghi nhận từ tuần trước tại Đài Loan, khi một phụ nữ cho biết chiếc iPhone của mình sưng phồng từng phần lên sau khi cắm sạc.

Một vài người dùng ở Nhật Bản cũng đăng tải những bức ảnh iPhone 8 bị phồng, méo mó biến dạng lên Twitter. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, tình trạng pin bị phù đã ghi nhận thêm rất một số quốc gia khác trên khắp thế giới.

Screenshot_20171007_120459
Vừa ra mắt, iPhone 8/8 Plus đã dính lỗi 'chết người'.

Sự việc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi những chiếc iPhone 8/8 Plus bị cong màn hình, bất chấp máy vừa mới được mở hộp. Sự việc ngay lập tức được liên tưởng với quả "bom nổ" năm ngoái với trường hợp của Samsung Galaxy Note 7. Tuy nhiên, rất may mắn khi chưa ghi nhận tình trạng nổ do pin trên iPhone 8/8 Plus.

Ông Sam Jaffe, giám đốc của tổ chức tư vấn Cairn Energy Research cho biết: "Pin phù là việc cực kỳ bất bình thường đối với những sản phẩm mới, và điều này có thể dẫn đến lo ngại rằng đã có những sai sót thuộc về bản chất của các viên pin này".

Ông Sam Jaffe không loại trừ khả năng, đây chỉ là tình trạng diễn ra ở một số sản phẩm bị lỗi và chưa thể kết luận nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

“Sưng phồng luôn là điềm báo trước khi pin phát cháy nhưng tỉ lệ này rất hiếm. Trong trường hợp của Galaxy Note, có thể có vài trăm pin bị hỏng nhưng chỉ một số trong chúng bị cháy, điều đó làm người tiêu dùng cho là tất cả pin hỏng đều phát nổ”, Jaffe nhận định.

Ngay sau khi ghi nhận sự việc, Apple cho biết: "Họ đã nhận thấy sự việc và đang tiến hành điều tra". Ngay sau đó là một trạng thái rất ngắn gọn: "Chúng tôi nhận thức được vấn đề và đang tập trung giải quyết".

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc