Cách làm mát cho "dế" Android

08:57, 10/05/2017
|

(VnMedia) - Điện thoại thông minh chạy Android của bạn bị quá nóng dẫn đến tình trạng tự tắt không có lý do. 5 lời khuyên sau giúp bạn làm “mát” điện thoại của mình và giải quyết tất cả các hệ quả gây ra do tình trạng quá nóng.

Các bước đơn giản để trách tình trạng điện thoại bị nóng

Bạn nên biết rằng tất cả các điện thoại thông minh đều có thể rơi vào tình trạng bị nóng. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường. Nhiệt độ của điện thoại tăng khi sạc hoặc kích hoạt các ứng dụng ngốn tài nguyên của hệ điều hành như trò chơi, hệ thống sao lưu hoặc chơi video. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình huống như vậy, đừng quá lo lắng. Hãy đóng ứng dụng ngốn tài nguyên và đợi một vài phút để nhiệt độ của thiết bị trở lại bình thường.

Cũng luôn nhớ rằng đừng để điện thoại của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc đặt sau kính chắn gió của xe ô tô. Đối với những người sử dụng ứng dụng điều hướng (Waze hoặc Google Maps), hãy gắn giá đỡ vào lưới của hệ thống thông gió trên xe. Không khí trong lành của điều hòa có thể làm mát pin và các thành phần của điện thoại thông minh. Đây là giải pháp lý tưởng để giữ cho thiết bị «mát mẻ» trong suốt hành trình của bạn.

Đóng các ứng dụng và tính năng không cần thiết

Đặt điện thoại thông minh trong bóng râm không phải lúc nào cũng có thể giải quyết vấn đề quá nóng của thiết bị. Vấn đề có thể gây ra bởi các ứng dụng hoặc các chức năng (định vị GPS, Bluetooth) đòi hỏi bộ xử lý bit hoặc chip đồ họa làm việc quá sức. Hãy bắt đầu bằng việc vô hiệu hóa tất cả các tính năng mà bạn không cần dùng đến, ví dụ như không cần kích hoạt wifi không cần dùng khi bạn đang tham gia giao thông công cộng, bạn cũng không cần sử dụng GPS trên xe buýt hoặc trên tàu hỏa. Cũng cần nhớ vô hiệu hóa các widget (thời tiết) và hình nền động trong các trường hợp trên. Tất cả các tiện ích này sẽ làm quá tải bộ vi xử lý và làm điện thoại của bạn nóng lên.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến các ứng dụng chạy nền. Đừng ngần ngại dùng công cụ chuyên "chăm sóc" về lĩnh vực này như Hibernate Manager. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn đặt chế độ "ngủ đông" cho các ứng dụng đang chạy nền.

Vỏ và bao đựng điện thoại có thể làm trầm trọng vấn đề

Bạn quyết định bảo vệ thiết bị của mình bằng vỏ hoặc bao đựng ? Lưu ý một số phụ kiện bảo vệ không phù hợp với điện thoại có thể làm thiết bị nóng lên. Hãy mua các phụ kiện do các nhà sản xuất điện thoại hoặc các cửa hàng có tiếng cung cấp. Vỏ đựng với giá vài euro trên thị trường hoặc trong các cửa hàng giảm giá không phải lúc nào cũng đáp ứng các tiêu chuẩn của vật liệu cách nhiệt. Việc sử dụng chúng có thể cản trở việc tản nhiệt của điện thoại.

Giám sát nhiệt độ của điện thoại với ứng dụng làm mát

Trên cửa hàng Play Store có nhiều ứng dụng có thể quản lý và giám sát nhiệt độ của điện thoại thông minh. Chúng sẽ giúp bạn giữ các thành phần trong máy ở nhiệt độ trong khoảng 30°C mà không thay đổi hiệu suất của bộ xử lí. Tuy nhiên có một vài ứng dụng trong số đó không mấy hiệu quả vì chứa nhiều quảng cáo, đôi khi khai thác dữ liệu của bạn. Chúng không chỉ chiếm không gian lưu trữ trên điện thoại của bạn mà còn làm giảm tuổi thọ pin của thiết bị.

Ngược lại, nhiều thiết bị làm tốt chức năng của mình, một trong số đó là Master Cooler. Không giống như các ứng dụng khác, ứng dụng này không chỉ hiển thị nhiệt độ của điện thoại thông minh mà còn cung cấp một loạt các thiết bị để giải quyết tình trạng quá nóng của thiết bị. Hệ thống phân tích của ứng dụng sẽ tự động phát hiện các ứng dụng gây ra tình trạng gia tăng nhiệt độ của bộ vi xử lí. Sau khi phát hiện, Master Cooler sẽ ngăn chặn chúng.

Để tải ứng dụng về, bạn cần: Vào cửa hàng Play Store > Tải Master Cooler về bằng cách click vào đường link > Đợi một vài giây để tải ứng dụng về > Sau đó nhấp vào nút làm mát để quét các ứng dụng ngốn tài nguyên của điện thoại > Chọn các ứng dụng để chặn > Nhấp vào nút dọn dẹp các ứng dụng làm nóng thiết bị.

Tiện ích này cũng có một tính năng kiểm soát hiệu quả nhiệt độ của thiết bị di động của mình trong khi sạc. Để kích hoạt, bạn cần: Vào trang chính của ứng dụng Master Cooler > Ấn vào nút Menu > Chọn tính năng Sạc thông minh và kích hoạt.

Phạm Lê - Quế Anh (prodigemobile)


Ý kiến bạn đọc