Surface Pro 4 sẽ được nâng cấp

08:16, 06/05/2017
|

(VnMedia) - Microsoft dự kiến ​​sẽ tung ra Surface Pro 5 và Surface Book 2 vào cuối năm 2016, nhưng việc phát hành này đã được hoãn lại vào mùa xuân năm nay vì công ty cho biết cần thêm thời gian để hoàn thiện một số tính năng cụ thể.

Cách đây vài hôm, Microsoft đã tung ra thị trường phiên bản máy tính giá rẻ Surface Laptop chạy hệ điều hành Windows 10 S. Tiếp sau đây, công ty này lại tiếp tục phát triển thế hệ mới của Surface Book và Surface Pro 4, dự kiến ra mắt vào mùa Thu năm nay.

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft - ông Yusuf Mehdi giải thích rằng, bản cập nhật Surface Pro 4 sẽ là thiết bị xuất hiện sớm hơn cả, mặc dù vị lãnh đạo này không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào khác.

Ông Yusuf cho biết thêm, công ty đang tập trung vào Surface để tạo ra các loại máy tính mới, nên người dùng sớm được tiếp cận những thông tin về Surface Book, Surface Studio và thậm chí là Surface Pro – phiên bản gốc. Và điều mà Microsoft muốn làm là phát triển toàn bộ hệ sinh thái Windows cho các thiết bị của HP, Dell và Lenovo. Như năm ngoái, công ty này đã phát triển phần lớn hệ sinh thái, trước tiên là dành cho phiên bản Surface. Cũng trong năm vừa qua, các nhà sản xuất thiết bị gốc đã có sự cạnh tranh khá mạnh về giá. Vì vậy, sau máy tính Surface laptop, người dùng sẽ sớm được chiêm ngưỡng bản cập Surface Pro 4.

Chỉ cần nâng cấp phần cứng?

Phiên bản Surface Pro 4 ra mắt vào tháng 10/2015 có kích thước 292 x 200 mm, chiều dày 8,4 mm và kiểu dáng thiết kế với lớp vỏ bằng hợp kim magnesium. Máy có trọng lượng chỉ 766 gram (tối đa 786 gram trên phiên bản sử dụng Core i7) mà không đi kèm Type Cover. Microsoft vẫn duy trì cổng kết nối chuẩn USB 3.0 nhằm tối ưu hoá khả năng trao đổi dữ liệu với những thiết bị hỗ trợ chuẩn kết nối này khi làm việc với Surface Pro 4.

Microsoft Surface Pro 4 (2015) cũng có màn hình tương đối với kích thước 12,3 inch với viền bezel cực mỏng. Cùng với đó, màn hình của máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4 với độ mỏng chỉ 0,4 mm đi kèm là độ nhạy 1.024 phục vụ cho bút cảm ứng. Các thông số kỹ thuật khác gồm tùy chọn RAM 4GB/6GB hoặc tối đa lên tới 16GB, bộ nhớ trong SSD gồm các phiên bản 128GB/256GB/512GB và thậm chí tối đa 1TB. Tất nhiên máy vẫn duy trì khả năng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Ngoài ra, Microsoft cũng bổ sung tùy chọn Core M cho Surface Pro 4, bỏ  hẳn tùy chọn Core i3 như các thế hệ trước.

Đi kèm với Surface Pro 4 (2015) là chiếc bút Surface Pen mới với 1024 cấp độ lực và đầu cuối của bút có một cục tẩy, cho chúng ta cách thao tác như một chiếc bút chì. Một phụ kiện khác không thể thiếu đó là Surface Cover mới với thiết kế bàn phím chiclet tương tự như laptop tiêu chuẩn, bàn rê lớn hơn 40% và đặc biệt là tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm để hỗ trợ tính năng bảo mật Windows Hello trên Windows 10.

Kể từ khi Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft đề cập đến việc ra mắt bản cập nhật của Surface Pro 4 khiến nhiều người nghi ngờ, rằng liệu công ty này có kế hoạch phát hành một thiết bị sở hữu cấu hình hoàn toàn mới hay chỉ cải tiến một số tính năng của mô hình hiện tại như vi xử lý Lake Kaby, GPU cải tiến và màn hình 4K.

Đây cũng có thể là chiến lược mà Microsoft thông qua để nâng cấp cho Surface Book, mặc dù lần nâng cấp gần đây nhất của phiên bản này là vào năm ngoái, nhanh hơn so với Suface Pro 4.

Sự kiện tiếp theo của Microsoft là Build (Microsoft tổ chức sự kiện này dành cho các nhà phát triển), nhưng khả năng khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng Surface Pro 4 mới ở đây là điều không chắc chắn, vì đây là một sự kiện về phần mềm. Một sự kiện phần cứng khác diễn ra vào ngày 23 tháng 5 tại Thượng Hải và là dịp tốt để Microsoft ra mắt sản phẩm mới, nhưng vẫn chưa có xác nhận nào từ phía nhà sản xuất. Vì vậy, thời điểm ra mắt của Surface Pro 4 vẫn còn là bí mật.

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc