Cuối thu đến với vùng đất "thiên đường nơi hạ giới"

06:01, 23/11/2017
|

(VnMedia)- Cửu Trại Câu là một vùng núi non hùng vĩ ở độ cao 4.000m so với mặt nước biển, với cảnh quan thiên nhiên được xếp vào loại độc nhất vô nhị ở Trung Quốc. Từ xa xưa, Cửu Trại Câu đã được biết đến với biệt danh "thiên đường nơi hạ giới" với những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, những cánh rừng thông trùng điệp và hàng trăm ghềnh thác, hồ nước đầy màu sắc quyến rũ. Cửu Trại Câu có hệ thống hồ lớn nhỏ và 100 hải tử (cảnh ghềnh thác) đẹp như tranh vẽ. Chính vẻ đẹp lộng lẫy của các hồ nước nên người Trung Quốc đã lưu truyền câu: "Không có nguồn nước nào còn làm bạn hứng thú khi bạn đã đến Cửu Trại Câu".

Khu du lịch Cửu Trại Câu với Khe Cửu Trại nổi tiếng với những hồ nước xanh biếc, thác nước, bãi cát, những cảnh rừng nguyên sinh, đỉnh núi tuyết và bãi đá hoa cương.

Nước ở Cửu Trại trong vắt, xanh thăm thẳm, nhìn tới tận đáy hồ cách 30m, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm lung linh, huyền ảo.

Mỗi hồ có một vẻ đẹp riêng và được tự nhiên sắp đặt thành những cảnh đẹp tuyệt mỹ, trong đó có hồ Công Chúa, hồ Lưu Mao, hồ Hoả Hoa, hồ Quý Tiết, hồ Ngũ Hoa, hồ Gấu Trúc, hồ Tiễn Trúc…ngắm cảnh  rừng nguyên sinh với hơn 200 loại cây, chủ yếu là Vân sam, hồng sam, thông dầu, hồng đuôi ngựa, song tử diệp, phong, liễu đỏ, đỗ quyên…

Hiện nay, các công ty lữ hành đang khai thác điểm đến này theo tuyến Thành Đô- Cửu Trại Câu- Nga My Sơn- Lạc Phật Sơn với chi phí khoảng 20 triệu đồng cho hành trình 6 ngày.

Mời bạn chiêm ngưỡng một số hình ảnh về miền đất thiên đường này:

 

@Onetour
@Onetour
@TransViet
@TransViet
Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc