Đạo diễn Thanh Nhân hé lộ đời tư các nhạc sĩ trong "Người Kể Chuyện Tình"

19:43, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Gameshow mới mang đầy tính thơ ca và hoài niệm - "Người Kể Chuyện Tình" sẽ lên sóng vào 21h ngày 23/11, kênh THVL1 là một dự án tâm huyết của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và ê kíp.

Không như các chương trình ca nhạc tôn vinh theo cách điểm lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp của các nhạc sĩ, Người Kể Chuyện Tình có format dựa trên chính các bài hát để xây dựng nên những câu chuyện tình. Chương trình mang đến những câu chuyện đời, chuyện tình đầy cảm động của người nhạc sĩ và những bất ngờ thú vị đằng sau các bài hát nổi tiếng qua mỗi tiết mục dự thi của 6 ca sĩ: Triệu Long, Phú Quí, Nam Cường, Thu Trang, Thuý Huyền, Hà Thuý Anh.

Trong mùa phát sóng đầu tiên, Người Kể Chuyện Tình khắc họa cuộc đời, không gian sống, hoàn cảnh ra đời các ca khúc của 11 nhạc sĩ: Anh Bằng, Châu Kỳ, Minh Kỳ, Trúc Phương, Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Quốc Dũng, Trần Thiện Thanh, Thanh Sơn, Hoài Linh.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ "Người Kể Chuyện Tình" là chương trình mà cô cảm thấy tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại bởi cô được thỏa sức ngụp lặn trong những cảm xúc, những rung động để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho chương trình, hứa hẹn đây sẽ là một chương trình mang màu sắc hoàn toàn khác biệt so với hàng loạt gameshow hiện nay.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân
Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân

 

6 thí sinh cùng đạo diễn Thanh Nhân
6 thí sinh cùng đạo diễn Thanh Nhân

 

 

 

 

Giám khảo Nhật Hạ
Giám khảo Nhật Hạ

 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang
Nhạc sĩ Nguyễn Quang

 

 

Nếu chương trình có 6 người kể chuyện tình là 6 thí sinh, hoá thân vào những nhân vật trong câu chuyện, thì Thanh Nhân chính là người thứ 7, cũng là Người kể chuyện tình đầu tiên, bởi không ai khác, chính cô là người mày mò tham khảo những tư liệu về các nhạc sĩ, nghe đi nghe lại hàng chục ca khúc, lục tìm tất cả những giai thoại về người nhạc sĩ, rồi lại  “căng não” lên ý tưởng thiết kế sân khấu, xây dựng mạch kể chuyện, sắp xếp thứ tự tiết mục, viết thoại nhân vật và truyền cảm xúc cho các thí sinh, để họ cùng cô vẽ nên câu chuyện thơ mộng và đầy sức hút về những nhạc sĩ lừng danh.

“Cực lắm, nhưng “sướng” lắm! Các bạn thí sinh hát xong, xuống nắm tay, cảm ơn mình vì đã giúp các bạn cảm được ca khúc và hát ca khúc có hồn nhất. Còn mình lại thầm cảm ơn các bạn vì đã dám dấn thân cùng mình, sống chung với cảm xúc của mình, truyền tải câu chuyện mình muốn kể.”

“Có mấy tuần liền, nghiên cứu về cuộc đời một nhạc sĩ nào đó, tôi như bị “chìm”, đặt mình vào hoàn cảnh sống ấy, vào cuộc đời người nhạc sĩ ấy, rồi buồn lây, nặng trĩu với những bài hát, những câu chuyện tình dang dở đằng sau, mãi không thoát ra được. Buồn chuyện người lại nhớ chuyện mình, từ đâu những ký ức tình yêu ùa về, vui có, buồn có. Vậy là tôi gói ghém mang lên sân khấu. Chuyện tình của ông nhạc sĩ, nhưng được kể bằng nguyên liệu là cảm xúc và ký ức tình yêu của chính mình.”

Huỳnh Phúc Thanh Nhân tiết lộ cảm hứng để cô xây dựng những phân đoạn diễn xuất rất có hồn trong "Người Kể Chuyện Tình" : "Tôi không nhiều người yêu nhưng lại có nhiều chuyện tình không tên, những mối tình dang dở, nhiều cuộc gặp gỡ ly kỳ, khó quên nên đôi khi đó cũng là nguồn tư liệu tốt để “xài”. Những câu thoại "đau lòng" trong chương trình đôi khi chính là những câu lấy ra từ chuyện tình chính đạo diễn" (cười) - Thanh Nhân nói.

Theo đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, thời gian đầu tư kịch bản cho "Người Kể Chuyện Tình" nhiều gấp 3 lần các chương trình khác. Bắt đầu từ khâu tìm tư liệu, suy nghĩ thoại, nối kết kịch bản cho mỗi nghệ sĩ đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Có nhiều khi không ưng ý lại phải đổi cách khác, không chỉ làm sao cho cách kể luôn luôn mới, không bị đơn điệu mà còn tính toán sao cho phần xuất hiện của thí sinh ở tập này khác với tập trước, mà tổng thể vẫn kể được câu chuyện cuộc đời nhạc sĩ.

Mong muốn của Thanh Nhân lúc này, Người kể chuyện tình không còn là một gameshow mà mỗi đêm thi như một tập phim kể lại cuộc đời của một người nhạc sĩ, thật đẹp, thật sống động và đầy cảm xúc. Thế nên khi được hỏi về “chiêu trò” trong lần này, và làm cách nào để chương trình trở nên khác biệt, cô chai sẻ: “Phải có chiêu trò chứ, nhưng là chiêu trò trong dàn dựng nội dung, sân khấu nhưng góc máy điện ảnh, hạn chế tối đa hiệu ứng sân khấu, chỉ tập trung vào ánh sáng, âm nhạc, giọng hát và diễn xuất của ca sĩ, mộc mạc nhất có thể.”

Chắc có lẽ, là một đạo diễn nữ, có tâm hồn lãng mạn, đa tình, nhiều xúc cảm trong tình yêu, nên Huỳnh Phúc Thanh Nhân dễ dàng tìm được điểm chung ở người nhạc sĩ, tìm được sự đồng điệu giúp cô dễ "cảm" được tiếng lòng của người nhạc sĩ, kể được câu chuyện chân thật và đầy tình cảm.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc