Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League: "Sô diễn" của De Gea!

13:48, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Thủ thành De Gea là cái tên sáng giá nhất của Man Utd trong đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League, sau khi anh có cả tá tình huống cứu thua cho đội nhà trong cuộc so tài với Arsenal.

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ nảy lửa giữa 2 địch thủ Arsenal và Man Utd trên sân Emirates. Chiến thắng chung cuộc 3-1 đã thuộc về Man Utd nhưng công đầu phải kể tới De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có hàng loạt pha cứu thua cho đội nhà.

Cũng ở lượt đấu này, Liverpool đã đại thắng đội bóng có lối chơi khó chịu Brighton với tỉ số 5-1. Chelsea cũng dễ dàng đánh bại đội bóng mới lên hạng Newcastle 3-1 để tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng thành Manchester.

Kịch tính không kém là cuộc so tài giữa Man City và West Ham. “The Citizens” bị dẫn bàn ngay trên sân nhà và phải chờ tới những phút cuối mới lội ngược dòng thành công. Nhờ chiến tích ấn tượng, thành Manchester có tới 5 gương mặt đại diện trong đội hình tiêu biểu vòng 15.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 15

Thủ môn

De Gea (Man Utd)

Thủ thành người Tây Ban Nha khiến Man Utd càng có thêm lý do để “trói” anh thật chặt tại Old Trafford khi thể hiện phong độ rất cao ở cuộc so tài với Arsenal.

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số không ít người nghĩ rằng Man Utd đã áp đảo Arsenal nhưng sự thật là ngược lại. “The Gunners” chơi rất chủ động, tấn công dồn dập và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ duy nhất 1 lần thành công.

Thống kê cho thấy, De Gea đã có tới 14 tình huống cứu thua mười mươi cho Man Utd, giúp “quỷ đỏ” tiếp tục bám đuổi Man City với khoảng cách 8 điểm.

Hậu vệ

Kyle Walker (Man City)

Hậu vệ phải của Man City đã có một trận đấu rất xuất sắc. Trước sự phản kháng quả cảm, quyết liệt tới bất ngờ của West Ham, hàng thủ Man City không ít lần chao đảo trước những pha tấn công của địch thủ.

Walker cùng các đồng đội đã bình tĩnh chống trả. Anh có tới 5 tình huống tắc bóng chính xác để giải nguy cho đội nhà.

Ryan Shawcross (Stoke City)

Bị Swansea chọc thủng lưới ngay phút thứ 3 của trận đấu, Stoke City đã ngược dòng thành công giành  chiến thắng 2-1.

Để làm nên cuộc lật đổ trước “thiên nga”, Stoke City nhờ một phần không nhỏ vào hệ thống phòng ngự với Shawcross là đầu tàu. Cầu thủ người Bắc Ailen luôn có mặt ở điểm nóng trên sân, có tới 12 pha can thiệp kịp thời để giải tỏa sức ép cho khung thành Stoke City.

A.Williams (Everton)

Everton đang dần hồi phục sau chuỗi trận thi đấu tệ hại bằng chiến thắng 2-0 trước Huddersfield. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Everton giữ sạch mành lưới. A.Williams góp công không nhỏ với 13 pha can thiệp kịp thời trong suốt trận đấu.

R.Bertrand (Southampton)

Tới làm khách của AFC Bournemouth, Southampton vất vả mới có được trận hòa 1-1. Trong đó R.Bertrand là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách với 3 tình huống giải nguy cho đội nhà.

Tiền vệ

De Bruyne (Man City)

Cầu thủ người Bỉ thêm một lần nữa khiến người ta phải trầm trồ về tài năng của mình trong trận đấu với West Ham. Trước hệ thống phòng ngự dày đặc của đội khách, De Bruyne vẫn tung ra pha kiến tạo không thể chê để Silva ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

De Buyne cũng là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất trận đấu với 114 đường chuyền, trong đó 93 đường chuyền được thực hiện bên phần sân của West Ham.

David Silva (Man City)

Tuyển thủ người Tây Ban Nha chính là nhân tố nổi bật nhất bên phía Man City trong trận đấu với West Ham. Anh tạo ra số cơ hội nhiều hơn bất cứ đồng đội nào.

Tới phút 83, đích thân David Silva ghi bàn sau pha chạm bóng cực kỳ tinh tế, đủ để đánh gục thủ môn West Ham, đem về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Philippe Coutinho (Liverpool)

Coutinho là nhân vật chính trong sô diễn đặc biệt của Liverpool. Anh ghi 1 bàn, có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trước sức ép ghê gớm do Coutinho thường xuyên tạo ra, hàng thủ Brighton còn lóng ngóng “đốt” lưới nhà ở cuối trận.

Tiền đạo

Jesse Lingard (Man Utd)

Cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi một trận xuất sắc trước Arsenal. Anh lập một cú đúp bàn thắng, đặc biệt là pha làm bàn nâng tỉ số lên 3-1 để giải tỏa sức ép cho đội nhà, đồng thời đánh gục tinh thần chiến đấu của Arsenal.

Cả trận Lingard tung ra 4 cú sút, trong đó 3 cú trúng khung thành và 2 trong số đó thành bàn.

Roberto Firmino (Liverpool)

Chân sút người Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo “lữ đoàn đỏ”. Cả trận Firmino tung ra đúng 2 cú sút hướng về khung thành Brighton và cả 2 đều biến thành bàn.

Chiến thắng đậm 5-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh giúp Liverpool vượt qua Arsenal để leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Eden Hazard (Chelsea)

Thống kê trận đấu giữa Chelsea và Newcastle chỉ ra điểm thú vị. Cả trận Hazard tung ra 9 cú sút, nhiều hơn toàn bộ cầu thủ đối phương.

2 trong số đó biến thành bàn thắng, giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước “chích chòe” để tiếp tục đuổi sát Man Utd với khoảng cách 3 điểm.

Minh Quang (Goal, Soccer)


Ý kiến bạn đọc