World Cup 2018: Chờ những cuộc thư hùng

14:34, 03/12/2017
|
Sau khi kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018 được công bố, giới chuyên môn và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi những cuộc thư hùng nảy lửa trên khắp các sân cỏ của nước Nga vào mùa Hè năm 2018.

Đêm qua (1/12, giờ Việt Nam), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018. Theo lịch trình, trận khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào ngày 14/6/2018, trận chung kết vào ngày 15/7. Cả hai trận này đều được tổ chức trên sân Luzhniki, Thủ đô Moscow, Nga.

Dựa trên kết quả bốc thăm vừa được FIFA công bố, các chuyên gia đều nhận định rằng, World Cup 2018 không có “bảng tử thần”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là giải đấu diễn ra ở xứ sở bạch dương vào mùa Hè sang năm sẽ mất đi tính gay cấn và hấp dẫn của nó.

 

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018.
Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018.


Mặc dù World Cup 2018 không có “bảng tử thần”, song giới mộ điệu trên khắp hành tinh vẫn có cơ hội chứng kiến nhiều cuộc thư hùng nảy lửa. Ở bảng A, cuộc đọ sức giữa ĐT Nga với Uruguay thu hút rất nhiều sự chú ý. Tuy không được đánh giá cao bằng đại diện của Nam Mỹ nhưng “những chú gấu” có lợi thế sân nhà. Do đó, sẽ chẳng dễ dàng để Uruguay có thể giành chiến thắng ở trận đấu này.

Cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng World Cup 2018 là cuộc “đại chiến” giữa 2 đội tuyển nằm trên bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tại giải đấu lần này, cả 2 đều được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Mặc dù không được xếp làm hạt giống trong lễ bốc thăm, song với lực lượng đồng đều và nhiều ngôi sao, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn so với Bồ Đào Nha. Thế nhưng, nếu đánh giá thấp đối thủ, “La Roja” hoàn toàn có thể phải “nếm trái đắng”.

 

Đánh giá của hãng Opta về cơ hội vô địch của 32 đội tuyển.
Đánh giá của hãng Opta về cơ hội vô địch của 32 đội tuyển.


Dưới thời HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha thi đấu vô cùng kỷ luật và chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Bên cạnh đó, “Seleccao” cũng rất nguy hiểm trong những pha phản công bởi họ sở hữu không ít cái tên có thể gây đột biến như Cristiano Ronaldo, Luis Nani, Ricardo Quaresma hay Andre Silva.

Cuộc đọ sức đáng chú ý thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2018 là màn so tài giữa ĐT Bỉ với Anh ở bảng G. Giống như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Bỉ, Anh đều được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho “ngôi vương”. Bên cạnh đó, trong đội hình của họ sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Hiện tại, trong thành phần ĐT Bỉ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League như Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), Marouane Fellaini (Man United), Simon Mignolet (Liverpool), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Mousa Dembele (Tottenham)… Vì vậy, đôi bên hiểu khá rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhau.

 

Cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha (áo đỏ) với Bồ Đào Nha được chờ đợi nhất ở vòng bảng World Cup 2018.
Cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha (áo đỏ) với Bồ Đào Nha được chờ đợi nhất ở vòng bảng World Cup 2018.


Trong cuộc so tài này, giới mộ điệu cũng chờ đợi màn “đọ súng” giữa 2 tiền đạo cắm của đôi bên là Romelu Lukaku và Harry Kane. Xét về phong độ cũng như sự ổn định, Lukaku vẫn kém hơn so với Kane nhưng ngôi sao 24 có nhiều “vệ tinh” xung quanh chất lượng và thi đấu sáng tạo hơn so với chân sút đang khoác áo Tottenham.

Trong số những “ông lớn” tham dự World Cup 2018, Argentina chính là đội bóng gặp khó khăn nhất khi rơi vào bảng D cùng với Iceland, Croatia, Nigeria. Dựa vào góc độ lý thuyết, thầy trò HLV Jorge Sampaoli được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này.

Mặc dù vậy, theo quan điểm của các chuyên gia, Argentina sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc giành vé vào vòng 1/8. Tuy không sở hữu nhiều ngôi sao như “Albiceleste” nhưng với thực lực của mình, Croatia hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Lionel Messi và các đồng đội trong một trận đấu cụ thể. Trong khi đó, Iceland và Nigeria đều là những đối thủ tiềm ẩn và có khả năng tạo ra bất ngờ.

 

World Cup 2018: Chờ nhữMàn chạm trán giữa ĐT Bỉ (áo đen) với Anh cũng được chờ đợi không kém.ng cuộc thư hùng - Ảnh 4
World Cup 2018: Chờ nhữMàn chạm trán giữa ĐT Bỉ (áo đen) với Anh cũng được chờ đợi không kém.ng cuộc thư hùng - Ảnh 4


Ở bảng C, cuộc “nội chiến” của bóng đá châu Âu giữa ĐT Pháp với Đan Mạch chính là màn chạm trán đáng xem nhất. Tại bảng E, cặp đấu giữa Brazil với Thụy Sỹ cũng được chờ đợi không kém.

Tại bảng F, màn chạm trán giữa ĐT Đức với Mexico hay Thụy Điển cũng rất đáng xem. Trong khuôn khổ bảng H, trận đấu giữa Ba Lan với Colombia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Theo Saostar

 


Ý kiến bạn đọc