Hạ gục Hy Lạp 4-1, Croatia đặt 1 chân tới Nga!

09:20, 10/11/2017
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup 2018, Croatia dễ dàng đánh bại Hy Lạp với tỉ số 4-1 và gần như chắc chắn có vé tới Nga vào năm sau.

Croatia giành lợi thế cực lớn trước trận đấu trên đất Hy Lạp
Croatia giành lợi thế cực lớn trước trận đấu trên đất Hy Lạp

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, cả Croatia và Hy Lạp đều tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Đội chủ nhà xuất trận với mũi nhọn duy nhất Nikola Kalinic cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Andrej Kramaric, Luka Modric, Ivan Perisic. Về phía Hy Lạp, đội bóng này chủ trương chơi phòng ngự với hàng thủ 5 người.

Với đẳng cấp hơn hẳn đội khách, Croatia chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công ngay từ đầu trận. Dưới sức ép rất lớn được các cầu thủ áo ca rô tạo ra, thủ thành của Hy Lạp đã mắc sai lầm chết người  dẫn tới bàn thua, đánh dấu một ngày đáng quên của đội tuyển xứ sở thần thoại.

Ngay phút thứ 10 của trận đấu, từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Orestis Karnezis khống chế bóng lỗi và buộc phải phạm lỗi với Nikola Kalinic. Trên chấm 11m, Modric dễ dàng mở tỉ số cho đội nhà.

Tới phút 19, đích thân Nikola Kalinic đích thân ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đánh gót điệu nghệ.

Thủng lưới liên tiếp 2 bàn, Hy Lạp vùng lên tấn công và có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu của Sokratis Papastathopoulos.

Thế nhưng đó là tất cả những gì Hy Lạp có thể làm được trong trận đấu này. Chỉ 3 phút sau, Ivan Perisic tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội chủ nhà. Đầu hiệp 2, Andrej Kramaric ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia.

Thắng đậm đối thủ với tỉ số 4-1, Croatia coi như đã đặt 1 chân tới Nga, dù phía trước vẫn còn trận đấu lượt về trên đất Hy Lạp.

Cũng ở lượt đấu rạng sáng nay (10/11), Thụy Sỹ đã đánh bại Bắc Ai Len trên sân khách với tỉ số 1-0, để tạo lợi thế cực lớn trước trận tái đấu.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc