Đội hình xuất sắc nhất châu Âu: Man Utd, Real "mất tích"!

15:20, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Ngoại hạng Anh có 3 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu nhưng không ai trong số này thuộc biên chế của Man Utd, Arsenal hay Liverpool. Trong khi đó, Barcelona là “lá cờ đầu” của giải La Liga với bộ đôi Messi, Umtiti.

Các giải bóng đá châu Âu đã đi được gần 1/3 chặng đường của mùa giải. Dựa trên phong độ, đóng góp cho CLB, tờ Goal đã chọn ra đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất từ 5 giải đấu hàng đầu lục địa già.

*Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất châu Âu

Thủ môn

Jan Oblak (Atl.Madrid)

Thủ thành người Slovenia đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Atl.Madrid. Sau 11 vòng đấu tại La Liga, Oblak đã giúp đội nhà giữ sạch mành lưới trong 6 trận.

Thống kê cho thấy, cứ 26 phút Oblak lại có một pha cứu thua cho đội nhà! Hiện tại chỉ có Barcelona (4 bàn) chịu số bàn thua ít hơn Atl.Madrid (6 bàn).

Hậu vệ

Daniel Alves (Paris St German)

Dù mới chân ướt, chân ráo đầu quân cho Paris St German nhưng cầu thủ người Brazil ngay lập tức thích nghi và góp công không nhỏ cho đội bóng đang dẫn đầu giải League 1.

Alves mới thi đấu 8 trận tại League 1 kể từ đầu mùa nhưng đã có 3 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Mùa giải năm nay, Azpilicueta thường xuyên được HLV Conte bố trí chơi ở cánh phải trong sơ đồ 3 hậu vệ của Chelsea. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất xuất sắc.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Azpilicueta còn không ít lần tham gia tấn công rất hiệu quả. Tới thời điểm này, anh đã có 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Milan Skriniar (Inter Milan)

Chứng kiến Milan Skriniar thi đấu ở đội bóng cũ Inter Milan, cựu trung vệ nổi tiếng người Argentina – Walter Samuel tỏ ra rất phấn khích. Anh cho biết nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong từng pha bóng của Skriniar.

Mới 22 tuổi nhưng Skriniar đang là trụ cột trong đội hình của Inter Milan. Lối chơi của Skriniar được đánh giá cao, không rườm rà, quyết liệt và hiệu quả.

Samuel Umtiti (Barcelona)

Cầu thủ người Pháp đang thi đấu vô cùng nổi bật trong hàng thủ của Barcelona. Lối chơi thông minh, bao quát, mạnh mẽ trong từng cú cắt bóng của Umtiti góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan chỉ phải nhận số bàn thua ít nhất giải La Liga (4 bàn) tính tới thời điểm này.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, gần như sau mỗi pha ngăn chặn của Umtiti, Barcelona lập tức có một pha phản công sắc bén.

Tiền vệ

Leroy Sane (Man City)

 “The Citizens” cho thấy họ đã đúng khi chi ra tới 46 triệu bảng để mua cầu thủ tuổi mới đôi mươi - Leroy Sane. Mùa giải này cầu thủ trẻ người Đức tiếp tục là nhân tố không thể thiếu bên cánh trái của Man City.

Lối chơi tốc độ, kỹ thuật và cực kỳ năng nổ giúp Sane sớm có được 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Jorginho (Napoli)

Jorginho là một trong những cầu thủ chơi nổi bật, giúp Napoli bay cao ở ngôi đầu giải Serie A, vượt mặt một loạt tên tuổi như Juventus, Inter Milan, Lazio, AS Roma.

Nhờ khả năng quán xuyến cực tốt ở tuyến giữa của Jorginho, Napoli có thể vận hành trơn tru khi phòng ngự và tấn công. Tính trung bình mỗi trận đấu, Jorginho có 111 đường chuyền.

De Bruyne (Man City)

Cầu thủ trẻ người Bỉ đã vượt mặt các đàn anh như Silva, Toure để góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu.

Sau 15 trận đấu cho Man City ở mùa giải này, De Bruyne ghi được 3 bàn và có 15 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona)

“Siêu sao” người Argentina có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở mùa giải năm nay. Sau 15 trận đấu cho Barcelona trên mọi mặt trận, Messi đã ghi được 15 bàn thắng và tung ra 4 pha kiến tạo.

Nhờ phong độ quá đỗi xuất sắc của Messi, Barcelona đã bỏ cách đại kình địch Real Madrid tới 8 điểm.

Ciro Immobile (Lazio)

Tuyển thủ Italia đã có màn trở lại vô cùng ngoạn mục ở tuổi 27. Anh hiện là cây săn bàn số 1 của bóng đá châu Âu với 14 bàn thắng tại giải Serie A, tung ra 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 11 trận đấu!

Immobile còn ghi được 2 bàn tại cúp châu Âu, biến anh trở thành sát thủ thực sự với mọi khung thành.

Edinson Cavani (Paris St German)

Vua phá lưới của giải League 1 mùa trước tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt năm nay. Cầu thủ người Uruguay đã ghi được 13 bàn sau 11 trận tại giải quốc nội cùng 4 bàn thắng tại Champions League.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc