Xuân Trường bảo vệ Công Phượng trước làn sóng chỉ trích

16:13, 11/01/2017
|

Trước làn sóng chỉ trích nhằm vào Công Phượng thời gian gần đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những phát biểu bảo vệ người đồng đội cũ và tin tưởng Công Phượng sẽ sớm lấy lại phong độ.

Công Phượng được Xuân Trường động viên tinh thần
Công Phượng được Xuân Trường động viên tinh thần

Dù đã chuyển ra nước ngoài thi đấu kể từ mùa giải 2016, nhưng Công Phượng và Xuân Trường đã có thời gian thi đấu cùng nhau thời gian gần đây là tại AFF Cup 2016 và đặc biệt là giải U21 quốc tế 2016 giải đấu mà Xuân Trường và Công Phượng là những cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất của đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, ở hai giải đấu này nếu như Xuân Trường vẫn giữ được sự ổn định sau một mùa giải thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị tại Incheon United tại Hàn Quốc thì Công Phượng không còn là chính mình. Tiền đạo người xứ Nghệ không nằm trong kế hoạch của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016, do đó cơ hội ra sân thi đấu không nhiều.

Trở về khoác áo U21 HAGL tại giải U21 quốc tế 2016, với sự kỳ vọng lớn lao nhưng Công Phượng cũng không để lại dấu ấn. Những áp lực với tiền đạo sinh năm 1995 càng lớn hơn khi tiếp tục không có màn ra mắt thành công ở lượt trận mở màn V.League 2017 với HAGL khi làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu này, dù được trao suất đá ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng số lần Công Phượng uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng chỉ đếm trên đầu gón tay. Thậm chí tiền đạo người xứ Nghệ có những tình huống xử lý lóng ngóng trước hàng phòng ngự cao to của đội bóng sông Hàn.

Liên tiếp gây thất vọng thời gian gần đây, Công Phượng đang đối mặt với rất nhiều áp lực từ truyền thông cũng như fan hâm mộ. Trong thời điểm khó khăn của tiền đạo người xứ Nghệ, tiền vệ Lương Xuân Trường – người vừa hoàn tất bản hợp đồng thi đấu cho Gangwon FC tại K.League 2017 theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm đã lên tiếng động viên người đồng đội cũ. Theo đó, Xuân Trường đánh giá rất cao ý chí của Công Phượng và cho rằng, càng khó khăn tiền đạo người xứ Nghệ sẽ càng mạnh mẽ. "Tôi nghĩ Phượng sẽ trở lại với đúng những gì cậu ấy có sớm thôi!", Xuân Trường nhắn nhủ với niềm tin chắc nịch.

Vào cuối tuần này, HAGL sẽ có trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội nữa để Công Phượng tìm kiếm bàn thắng nhằm giải tỏa áp lực đang phải đối mặt.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc