"Chốt" 48 đội dự World Cup: FIFA bỏ túi thêm 1 tỉ USD!

06:49, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định cho phép có thêm 16 đội tham dự World Cup, nâng tổng số đội lên con số 48, bất chấp những ý kiến phản đối từ cả cầu thủ và giới chuyên gia. Quyết định gây tranh cãi này được dự báo sẽ đem về cho FIFA thêm ít nhất 1 tỉ USD!

Sẽ có 48 đội dự World Cup kể từ năm 2026!
Sẽ có 48 đội dự World Cup kể từ năm 2026!

Hội đồng FIFA vừa bỏ phiếu biểu quyết tán thành đề xuất nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội. Đây là sáng kiến của tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Theo đó, FIFA quyết định mở rộng số lượng đội tham dự World Cup nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho các đội bóng vốn có ít cơ may khi phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ mạnh trong khu vực, khiến tham vọng dự World Cup thực sự là giấc mơ với họ.

Việc nâng số đội tham dự World Cup sẽ bắt đầu vào năm 2026. 48 đội sẽ chia thành 16 bảng với 3 đội ở mỗi bảng. 2 đội đứng đầu bảng sẽ đi tiếp. Các trận đấu tại World Cup sẽ được nâng từ 64 lên 80 trận nhưng vẫn duy trì diễn ra trong thời gian 32 ngày.

Số lượng trận tăng lên đồng nghĩa với việc FIFA sẽ thu bộn tiền từ bản quyền truyền hình, bán vé và quảng cáo với số tiền dự kiến tăng thêm 1 tỉ USD. Tại kỳ World Cup 2018 tới đây diễn ra trên đất Nga, FIFA cho biết nhiều khả năng sẽ thu về số tiền 5,5 tỉ USD.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định, việc mở rộng số đội tham dự World Cup không chỉ giúp cho nhiều quốc gia có cơ hội dự ngày hội của bóng đá thế giới mà còn giúp thắt chặt thêm quan hệ quốc tế.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với ông Infantino. Nhiều chuyên gia và cầu thủ lo ngại World Cup sẽ trở nên nhàm chán khi có quá nhiều trận đấu nhưng không đồng nghĩa với chất lượng được cải thiện.

Hiệp hội các CLB châu Âu thậm chí còn cho rằng FIFA thực hiện việc mở rộng World Cup là do có yếu tố chính trị!

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc